 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  17-06-2009, 10:16 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: none Engine Type: none ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รบกวนสอบถามเรื่องเจโบครับ
			 คือผมเป็นมือใหม่  อยากรบกวนถามเรื่องเครื่องเจโบ ติดแก๊สแล้วมีปัญหาไหมครับ  ได้ยินมาว่ามันจูนลำบาก | 
|   |   | 
|  17-06-2009, 20:42 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Feb 2007 อายุ: 50 
					กระทู้: 181
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 178 Times in 35 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ไม่มีแน่นอนครับ ได้ร้านดี ๆ มีฝีมือในการติดแก้สเครื่องเทอร์โบ วิ่งดี แรงไม่ตก แถมประหยัดอีกต่างหาก แต่แนะนำว่าถ้ามีงบหน่อย ติดแบบหัวฉีด ไปเลยครับ แพงหน่อยแต่คุมครับ  | 
|   |   | 
|  18-06-2009, 06:44 | #3 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  18-06-2009, 13:30 | #4 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: none Engine Type: none ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณครับ  แล้วพี่เคทำให้มันนิ่งๆได้ไหมครับ  | 
|   |   | 
|  19-06-2009, 00:15 | #5 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนทำใหม่ ๆ มันก็นิ่งอ่ะครับ แต่พอใช้ไปสะพักมันก็จะมีอาการอ่ะครับ เหมือนคนเราอ่ะครับ วันนี้สบายดี พรุ่งนี้อาจจะปวดหัว ไม่สบายซ่ะงั้นอ่ะครับ   
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  19-06-2009, 10:37 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: none Engine Type: none ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  19-06-2009, 12:29 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มีได้ครับ  ผมใช้อยู่ก็ใช้งานได้ดีครับ   ที่คุณเคบอกคงหมายถึงตอนแรกจูนใช้งานวิ่งดี  เดินเบานิ่งแต่พอ ใช้งานไปอาจจะเดินเบาไม่นิ่ง วิ่งไม่ดีบ้าง ซึ่งมันก็มีปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ทำให้เป็นแบบนี้ ทั้งสภาพ เครื่องยนต์เอง กรองอากาศ ตัวหม้อต้ม เป็นต้น พวกนี้มีผลกับแก๊สหมด ต้องเอามาปรับปรุงแก้ไข และจูนใหม่ประมาณนี้ครับ อีกปัจจัยหนึ่งคือปัญหาจากตัวเราเอง ตอนติดแก็สใหม่ก็คิดว่าเอาไว้วิ่งประหยัดเรื่อย ๆ แต่พอใช้งานไป มันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะมันเริ่มชินกับการขับแบบเดิม จริงต้องมีการปรับปรุงเครื่องยนต์เพิ่ม ทำให้ต้อง หาหม้อต้มที่จ่ายแก๊สได้ทันกับที่เราทำเพิ่มไป ดังนั้นถ้าคิดจะติดแก๊สแล้วเลือกหม้อต้มที่มันรองรับ แรงม้าได้เยอะ ๆ ไปเลย อ้อแก๊สหัวฉีดด้วยก็ดีนะ เพราะน้ำมันวิ่งได้อย่างไรใช้แก็สหัวฉีดก็ได้อย่างนั ้น ได้ไม่ต้องมาเสียเงินซ้ำสองอ่ะครับ  
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | 
|   |   | 
|  23-06-2009, 22:05 | #8 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: NISSAN Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: SARABURI 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  24-06-2009, 02:56 | #9 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 นะบอกว่าอันไหนมีปัญหามากกว่าคงตอบไม่ได้น่ะครับ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างเช่น คนติดตั้ง ตัวเครื่องยนต์ อุปกรณ์ แต่ที่แน่ ๆ เลยก็คนติดตั้งครับ แต่ความแตกต่างมีอยู่เยอะครับ เช่น ความแรง ความหนัก แต่ความประหยัดมันก็ต่างกันด้วยน่ะครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ ผมเน้น lpg ครับ ขับเหมือนน้ำมัน ประหยัดกว่าน้ำมัน แต่แพ้ ngv ปัญหาน้อยกว่า  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  28-06-2009, 10:48 | #10 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 68
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของผม 2Jgte ติด Lpg หัวฉีด ใช้มา ปีกว่าๆ ซัดไป แสนโล+นิดๆ ก็ยังไม่ค่อยเกิดปัญหาที่หนักๆมากนะครับ ตั้งแต่ติดตั้ง+ใช้มา เอาแบบพอจำได้นะครับ - ออกมาเข้าหาช่างทำติดแก๊ส 2 ครั้ง เรื่องปรับจูนแก๊ส(ชิวๆ) - เข้าร้านทำเรื่องหม้อน้ำ เพราะหม้อน้ำรั่ว (อันนี้ฝีมืดตัวเองดันสัปดนไปเหล็ดแหลมไปเขี่ยชี้ผง -*-) - หัวเทียน เพราะเหงว่าไม่เหมาะกับแก๊ส เลยเปลี่ยนใหม่ - กินโลละ 2 บาท แบบปกติ ถึง 2 บาทกว่า 3 บาท แบบซัด 180-200 (ราคาแก๊ส 11.19 - 11.39 บาท/กิโลกรัมหรือลิตรนี่แหละครับ) นอกนั้นก็ยังไม่มีปัญหานะครับ ไม่ค่อยเหงอาการที่แบบ ช่างหลายๆอู่ หรือ คนนอกหลายๆคนบอกเลย ว่าเดวเป็นนู้น เป็นนี่ หรือ พังชิบ..... เลยครับ (พวกนั้นช่างมัว หรือไม่ก็ เอาความรู้เมื่อ 10-30 ปีก่อนมาเทียบมั้ง) อ่อลืมบอก รถผม วีโก้ 4 ประตู 4WD เกียร M/T ของเดิมๆทั้งหมด ยกเว้นเครื่องที่เปลี่ยนไปกิน2เจโบเท่านั้นครับ | 
|   |   | 
|  29-06-2009, 12:41 | #11 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: none Engine Type: none ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณทุกท่านครับ  ได้ความรู้เยอะเลยครับ  | 
|   |   | 
|  15-07-2009, 12:13 | #12 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
      | |
|   |   | 
|  17-07-2009, 13:28 | #13 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ติดมาสองปีไม่เคยมีปัญหาเลยครับ ฝีมือช่างเค้าดีครับ | 
|   |   | 
|  17-07-2009, 13:53 | #14 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: HiLuX  TiGeR Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: Pathumtani 
					กระทู้: 257
				 Thanks: 103 
		
			
				Thanked 78 Times in 56 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ชักอยากจะมาใช้แก๊สบ้างแล้วครับ แต่อยากทราบว่า แบบดูด กับ หัวฉีด มีข้อแตกต่างตรงไหนบ้าง รวมถึงราคาค่าติดตั้งด้วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย trucking05 : 17-07-2009 เมื่อ 14:28. | 
|   |   | 
|  17-07-2009, 15:31 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 69
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 28 Times in 20 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เป็นปียังมิมีปัญหา......... 
				__________________   รับโอน ต่อภาษี แจ้งเปลี่ยนเครื่อง สี แจ้งใช้แก๊ส ฯลฯ      โดยไม่ต้องขับรถไปตรวจเอง ไม่มีเล่มทะเบียน รถติดแนนท์อยู่ ก็ต่อภาษีได้ ตรวจ ตรอ.ไม่ผ่าน ช่วยเหลื่อได้ โทรปรึกษาได้ครับ 081-3290115 พงษ์ครับ ตามลิงค์นี้นะคับ.. | 
|   |   | 
|  18-07-2009, 17:58 | #16 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ชักอยากจะมาใช้แก๊สบ้างแล้วครับ แต่อยากทราบว่า แบบดูด กับ หัวฉีด มีข้อแตกต่างตรงไหนบ้าง รวมถึงราคาค่าติดตั้งด้วย ---------------------------- ถ้าท่านได้ใช้ลายเซ็นท่านจะเปลี่ยนไป  ดูดกะหัวฉีดถ้างบถึงก็หัวฉีดไปเลยคับเนียนๆนิ่งซัดได  ้สบายบูสมาเต็มแต่ไม่ใช่ว่าดูดไม่ดีนะครับขึ้นอยุ่กะ  คนติดด้วยคับ | 
|   |   | 
|  26-07-2009, 00:26 | #17 | 
| Senior Member |            | 
|   |   | 
|  28-07-2009, 16:33 | #18 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | - อ่านหรือศึกษาในเว็ปนี้เอาครับเผลอๆ ติดตั้งเองได้ด้วยครับ จูนได้ไม่มีปัญหาครับ แฮะติดแก็สกันเองเหมือนกันครับ ม่ายมีปัญหาครับวิ่งดีครับ สอบถามจากเซียนๆเอาครับ วิ่งมาจะ2ปี เข้าไปแล้วครับยังไม่มีปัญหาครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
