ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: lexus
Engine Type: 1JZ Gte vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ต้องการต่อระบบ TRCในเครื่อง 1J GTE VVT-i ครับ
wiring diagram 1J GTE VVT-i หน่อยนะครับ พอดี อยาก ได้ ที่เกี่ยวกับ ระบบ TRC อ่ะ ครับ
จะลอง และไม่ทราบว่า พวกพี่ๆ ได้เอา ระบบ TRC ออกป่าวอ่ะครับ ช่วยตอบทีนะครับ ขอบคุณครับ ขอ wiring diagram ของ ระบบ TRC ด้วยก็ได้นะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | joe-civil@jz (22-11-2010) |
![]() |
#3 |
Super Moderator
|
Trc เป็นระบบป้องกันการลื่นไถล ซึ่งสภาพภูมิอากาศสำหรับเมืองไทย ไม่มีให้ใช้งานครับ เพราะว่า ระบบนี้คิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้งานบนพื้นหิมะครับ
ไม่ใช่ว่าจะติดตั้งไม่ได้นะครับ แต่ช่างเมืองไทย คิดไม่ออกว่า จะเสียแรงติดตั้งไปทำไมครับ และอีกอย่างหนึ่งครับ ถึงเครื่องของคุณจะมี เซนเซอร์ควบคุมระบบ Trc อยู่ และ หน้าปัดคอนโซลรถคุณจะมีปุ่มกดให้ใช้ แต่ถึงอย่างไร คุณก็ต้องมีกล่องควบคุมระบบ Trc อยู่ด้วยครับ จึงจะวายริ่งให้ทำงานได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | joe-civil@jz (22-11-2010) |
![]() |
#4 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: lexus
Engine Type: 1JZ Gte vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วกล่อง ท๊อดเทอร์น อะไรนั้นมีไว้ทำไมเหรอ ครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
"กล่อง ท๊อดเทอร์น" ผมไม่รู้จักครับ ช่วยพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ ก็ได้ครับ (ผมไม่ได้กระแดะนะครับ เพียงแต่ว่า บางครั้งการสื่อความหมายจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย ไม่ตรงกัน ทำให้ผมคิดเดาไม่ออกครับ)
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | joe-civil@jz (22-11-2010) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 16
Thanks: 3
Thanked 47 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
eak
น่าจะหมายถึงกล่องthrottle controlใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ต้องต่อนะครับกล่องนี้เพราะเครื่องตัวนี้เวลาเ ปลี่ยนเกียร์มันจะลดแรงบิดของเครื่องยนต์โดยการหรี่s ub throttleผ่านกล่องนี้แหละครับ อ้อแล้วถ้าไม่ต่อโคดเกียร์น่าจะขึ้นด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to eak For This Useful Post: | extrem (24-04-2013) |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
Throttle Actuator Control = ตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อหลัก Sub Throttle Control = ตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อสำรอง (มีเฉพาะรถที่ติดตั้ง Trc ครับ) Throttle Position Sensor Control = ตัวควบคุมตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 26-05-2009 เมื่อ 09:16. |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | joe-civil@jz (22-11-2010), torn95 (25-12-2012) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: | joe-civil@jz (22-11-2010) |
![]() |
#9 |
Super Moderator
|
ถ้าเป็นเจ้าตัวนี้ ภาษาอังกฤษเต็มๆ มันก็คือ Traction Brake Actuator, ซึ่งจะมี Traction Pump and Motor อยู่ใกล้ๆกัน และจะกล่องควบคุม Traction Brake Contol อยู่ในห้องโดยสารครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | joe-civil@jz (22-11-2010) |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: lexus
Engine Type: 1JZ Gte vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
กล่อง throttle control น่ะครับ เป็นกล่องสี่เหลี่ยมสี่เงิน อีก กล่อง เป็น กล่อง ABS & TRC ครับ กล่องเล็กกว่า กล่อง throttle control ทั้งหมด ผมได้มาทั้งหมด สามกล่องครับ มี กล่องเครื่อง กล่อง throttle control กล่อง ABS & TRC มีแค่นี้อ่ะครับ ใช้แน่ๆคือ กล่องเครื่อง อีกสองกล่องใช่ป่าวครับ
..........................ขอบคุณที่ตอบนะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
1. ทำหน้าที่ในการควบคุมชุด ABS PUMP ในขณะที่เราเหยียบเบรค 2. ทำหน้าที่ในการควบคุมการทรงตัวเวลาขับขี่ (TRC) โดยเอาสัญญานจากล้อทั้ง 4 มาทำการประมวลผลว่ามีการลื่นไถลบ้างหรือป่าว (ล้อหมุนฟรี) หากมีก็จะส่งสัญญานบอกไปยังกล่อง Throttle Control ว่าล้อมีการหมุนฟรีเกิดขึ้น เมื่อกล่อง Throttle Control ได้รับสัญญานมาแล้วก็จะทำการหมุนมอเตอร์ที่ลิ้น TRC (ซึ่งเป็นลิ้นที่อยู่ข้างหน้าลิ้นปีกผีเสื้อปรกตินั่ นแหล่ะ) ให้ปิด ส่วนการที่ว่าจะปิดเท่าไหร่(กี่องศา) ก็แล้วแต่ว่าเมื่อปิดแล้วกล่อง ABS ยังส่งสัญญานมาบอกว่าล้อยังหมุนฟรีอยู่หรือป่าว ถ้ายังหมุนฟรีอยู่ก็จะเพิ่มองศาการปิดไปเรื่อยๆเพื่อ ลดรอบเครื่องยนต์ให้ต่ำลงเพื่อแก้ปัญหาอาการล้อหมุนฟ รี แล้วที่ถามว่า : ไอ้เจ้ากล่อง Throttle Control กับกล่อง ABS & TRC นี่จำเป็นต้องใช้กับรถของเราหรือไม่? ตอบได้เลยว่า : ไม่ต้องใช้ครับ เพราะถ้าจะใช้ระบบนี้ได้ จะต้องไปยกเอาระบบ ABS ทั้งชุดของ โตโยต้า JZX100 มาใส่ในรถเราให้ครบครับ ซึ่งก็มีเซ็นเซอร์พร้อมดุมล้อทั้ง 4 ล้อ และก็ปั๊ม ABS ด้วยครับ
__________________
|
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |
![]() |
|
|