ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Peugeot 505
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1JZ-GTE Fixmixer ควรมี Lamda ไหมครับ?
สวัสดีครับพี่ๆ
ของผมกำลังลงเครื่องเป็น 1jz-GTE จะใช้ fixmixer ก่อน(งบหมดแล้วครับ) ขอถามนะครับ 1.จะซื้อหม้อต้ม Bigas รุ่น turbo หาซื้อได้ที่ไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ 2.ถ้าไม่ใช้ Lamda เวลาเราอัดแรงๆ มันจะใช้ได้ทุกช่วงความเร็ว(เนียน) ไหมครับ 3.ถ้าใช้ Lamda ช่วยทำให้เนียนขึ้นหรือเปล่า ถ้าช่วยควรใช้ยี่ห้อไหน 4.มีเพื่อนและคนรู้จักไม่น้อยกว่า 4-5 คนบอกว่าใช้ lamda แล้ว O2 sensorไปไวกว่าปกติ และตัว lamda ก็ควรมีสำรองเพราะถ้าเสียแล้วขับไม่ได้ต้องเปลี่ยน แต่เพื่อนและคนรู้จักไม่ได้ติดตั้งที่เครื่อง JZ นะครับ และก็ใช้ lamda ยี่ห้อต่างกัน(ส่วนมากของจีน) ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหน หรือมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมครับ ขอขอบคุณพี่ๆ ทุกๆท่านที่เข้ามาตอบนะครับ ด้วยความนับถือครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
2-3.ผมว่าน่าจะเนียนเวลารอบเดินเบาครับ ไม่ใช้แลมด้าก็อัดแรงได้ครับ 4.ติดมาปีกว่า(แลมด้า)os2 ไม่เคยเสียเลยครับ เคยเสียก่อนติดแลมด้าเพราะตอนจะปรับจูนมัน ไม่ทำงานเลยต้องเปลี่ยนครับ ส่วนยี้ห้อรอพี่เคครับ เอาใจช่วยครับเจโบ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Peugeot 505
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ รอคอยคำตอบด้วยความหวังต่อครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ไม่ลองหม้อต้ม stra gas ดูครับเคยใช้มา 2 คันแล้วครับ ปรับจูนง่ายดีครับจ่ายแก็สหนักดี วิ่งก็โอครับ แต่ไม่ได้หมายความว่า ไบแก็สไม่ดีนะครับ ไม่เคยลองเหมือนกันครับ ราคาทุกวันนี้หน้าจะประมาณ 4000 กว่าๆ ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Peugeot 505
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับ
มีคุณkkk ตอบคนเดียวเลย ไม่ทราบพี่ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยเล่าให้ฟังเป็นวิทย าทานหน่อยนะครับ หรือจะกรุณา post link ให้ตามไปอ่านก็ได้ครับ ผมเด็กใหม่จริงๆครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
1. หม้อต้ม Bigas หาดูในเน็ตก็มีเยอะแยะครับลองดูใน www.gasthai.com ก็ได้ แต่ส่วนตัวผมแนะนำ Stargas ครับจ่ายแก๊สพอแน่นอน ถ้า Bigas เพื่อนเคยใช้ถ้าปรับบูสตฺ์เพิ่มแก๊สไม่พอครับ ถึงไม่ปรับบูสต์เพิ่มอัตราเร่งก็ต่างกันพอสมควร 2. ก็ไปได้ครับหลายคนไม่ได้ติดก็ซัดกันถึงสองร้อยเลยก็ม ี แต่ก็ควรมี A/F meter ไว้ดูส่วนผสมเชื้อเพลิงด้วยเดี๋ยวบางไปมีงานเข้า 3. ใช้ Lamda เนียนขึ้นแน่นอนครับ (ขึ้นอยู่กับคนจูนด้วย) อันนี้ผมคอนเฟิมเพราะใช้มาสองปีกว่าแล้ว ไม่ทราบว่าคุณเข้าใจหลักการทำงานของมันหรือยัง ง่าย ๆ ก็คือมันเอาค่าหลัก ๆ สองค่ามาคำนวณในการเปิดปิดสเต็บมอเตอร์ครับคือ ค่า TPS และค่า O2 ดังนั้นมันจึงพยายามทำให้ได้ส่วนผสมที่เหมาะสมตลอดเว ลา ความเนียนก็น้อง ๆ หัวฉีดครับ การปรับจูนมีให้เล่นได้ยืดหยุ่นพอสมควร ถ้าเทียบกับราคาคุ้มครับ อ้อ...ผมใช้ Autogas ครับ ของจีนเช่นกัน 4. อันนี้ผมก็เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละครับ จึงไม่ทราบเหมือนกันแต่ผมใช้มามันก็ยังไม่พัง อีกอย่างมันก็ไม่น่าจะมีเหตุผลให้มันพังนะครับ ตัว O2 เซ็นเซอร์มันก็แค่ส่งค่ามาให้ ECU ไม่รู้มันจะพังได้ยังไง งง ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Peugeot 505
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณพี่ๆมากเลยครับ ได้ความรู้มากขึ้นอีกเป็นกองครับ
ตอนนี้ก็คงใช้แบบธรรมดา(ไม่มี lamda)ไปก่อนครับ เพราะงบประมาณหมด แต่ถ้ามีงบจะได้อัพเป็น lamda ครับ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากครับ บอร์ดนี้อบอุ่นดีจัง (ป.ล. พี่เคคลองสามครับส่งข้อความส่วนตัว(PMX ให้พี่ไม่ได้ครับ เขาบอกของพี่เต็มครับ แสดงว่ามีคนส่งไปปรึกษาเยอะตอบไม่ทัน ค่อยๆตอบนะครับพี่เป็นกำลังใจให้ครับ) |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Lpg ระบบดูด มิกเซอร์ + Lamda | B2_korat | ClubJZ ! GAS | 7 | 14-06-2010 16:02 |
จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda | ban07 | ClubJZ ! GAS | 4 | 20-11-2007 09:35 |
คืดติด Lamda | chongcobb | ClubJZ ! GAS | 3 | 16-06-2007 19:13 |
คนมันคันครับอยากลอง Lamda ขอคำแนะนำ | nye-noei | ClubJZ ! GAS | 5 | 12-06-2007 07:03 |
1J-GE AT กับ 2J-GE AT ติดแก๊ซ แบบ Fixmixer + Lamda แล้วเดินทางไกล ตัวไหน.... | kayoty | ClubJZ ! GAS | 11 | 07-05-2007 16:48 |