 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-09-2008, 11:56 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 23
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				จูนแก๊สหนา มีผลอย่างไรบ้าง นอกจากเปลือง
			 สมมุติว่าเราจูนแก๊สไว้หนาไป  1.ความร้อนจะขึ้นไหมถ้าเราใช้เวลาขึ้นเนิน-เขา หรือตอนที่กดคันเร่งเต็ม ๆ ยาว ๆ 2.กำลังรถจะตกไหมตอนกำลังขึ้นเนิน-เขา 3.แล้วคำว่า "บูส" มีความหมายว่าอะไรครับ      | 
|   |   | 
|  21-09-2008, 20:27 | #2 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 15
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อยากรู้เหมือนกันครับจูนบาง  มีประโยชน์อย่างไร  มีโทษอย่างไร  แล้วเขาจูนอย่างไร  จูนหนาด้วยครับ  พอดีไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย  ผู้รู้ทั้งหลายช่วยด้วยครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to กฤษฎา ใจหล้า For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  21-09-2008, 20:58 | #3 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  22-09-2008, 23:50 | #7 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มันจะใช้กับเครื่องโบครับ คือการที่ตัวเทอร์โบมันอัดอากาศซึ่งมันเป็นแรงดัน ไม่เหมือนเครื่อง na มันจะเป็นแว็คคั่มแทนอ่ะครับ หรือเครื่องโบในรอบเดินปกติมันก็มีแว็คคั่มเหมือนกัน แต่ถ้าโบมันทำงานแล้วอัด มันจะเป็นแรงดันและสามารถวัดแรงดันเป็น บาร์ หรือปอนด์อ่ะครับ  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  23-09-2008, 17:27 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า Engine Type: 1่JZ GE ที่อยู่: สมุทรปราการ 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | จะรู้ได้อย่างไรครับ ว่ารถเราจูนหนาหรือบาง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to aotedy For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  23-09-2008, 19:16 | #11 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ Engine Type: 3000 กะ 1500 ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี อายุ: 33 
					กระทู้: 151
				 Thanks: 223 
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
|  23-09-2008, 19:56 | #12 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  04-05-2011, 14:57 | #13 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ทดสอบกับรถผมเอง FIX MIXER 35mm. - จูนบาง ถ้าใช้ความเร็วต่ำๆ ไม่เกิน100 ก็รู้สึกประหยัดดี แต่ถ้าต้องการอัตราเร่ง รู้สึกว่ามันวิ่งไม่ค่อยออก ต้องเหยียบคันเร่งมาก กินแก๊สมากตาม - จูนหนาแต่ไม่ถึงกับท่วมที่ 3000รอบ อัตราเร่งดี ไม่อืดเวลาเร่งแซง กินแก๊สน้อยกว่าจูนบาง สรุป ผมคิดว่าจูนหนาไว้หน่อยดีกว่า อัตราเร่งดีกว่า เหยียบคันเร่งน้อยกว่าเลยทำให้ประหยัดกว่า ไม่ทราบท่านอื่นมีความเห็นอย่างไร | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | 
|  06-05-2011, 11:19 | #14 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ก็นะถ้าจูนบางใช้ความเร็วต่ำขับขายติมสบายตังค์ จูนกลางๆขับช้าๆก็เปลืองอยู่ดีแถมปลายก็จะหายไปหน่อย จูนหนาๆขับยังไงก็เปลือง   ผมจูนไว้ที่รอบกลางๆครับไม่กล้าขับเร็วกลัว....    | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
