ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 46
กระทู้: 23
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
การเจาะท่อไอดีของการติดแก๊สระบบหัวฉีด
คือว่าผมกำลังจะสนใจจะติดแก๊สระบบหัวฉีด เป็นเครื่อง 1 เจโบ นะครับ ดูอยู่หลายๆที่ แต่มีอยู่ร้านหนึ่ง แกบอกว่าไม่ต้องถอดท่อไอดีมาเจาะนอกรถ เพราะว่าจะเสียเวลาและส่วนใหญ่ถ้าถอดออกแล้วจะประกอบ กับเข้าไปไม่ดีเหมือนเดิม ผมก็เลยถามว่าแล้วพี่ทำไง ช่างบอกว่า สว่านนำแล้วต๊าบเกลียวตามเลย ผมเลยถามต่อว่า แล้วขี้อลูมิเนียมที่เจาะอะ ไม่เข้าไปในกระบอกสูบหรือ ช่างตอบว่า เขามีวิธีดูดออก แล้วก็ถ้าเครื่องพังเขายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ฟร ี แต่ว่าอู่นี้ก็ใหญ่นะ แล้วก็รถเข้าติดเยอะมาก เท่าที่คุยเรื่องแก๊สนะ ผมว่าเรื่องราคา และ ความชำนาน เขาโอเคนะ แต่ผมติดเรื่องเจาะไอดีเนี่ยอะ เรื่องเดียว อยากถามผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ช่วย ออกความเห็นหน่อยสิครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to white126 For This Useful Post: | somtao (07-06-2012) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ดูดเศษอลูมิเนียมออกจากรูเจาะได้ด้วย เก่งชะมัด...
![]() ถอดไอดีเสียเวลา แต่พังแล้วเปลี่ยนเครื่องให้ฟรีไม่เสียดายเวลาเลยแฮะ .... ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเห็นที่ไหนเค้าก็ถอดมาเจอะกันทั้งนั้นนะครับ ....
คือ การฝั่งหัวฉีดที่ดีเนี่ย เค้าจะต้องมีกาวแข็งๆหรืออะไรก็แล้วแต่(เรียกไม่ถูกอ ะ) ที่เค้าจะต้องเอามาอุดรอบๆหัวฉีดที่ฝังลงไปอีกนะครับ เพื่อป้องกันการรั่วซึม ... เพราะถ้าต๊าฟเกลียวลงไปฝังเฉยๆโดยไม่มีกาวหรืออะไรไป อุดรอบๆที่เจาะเลย มันจะอยู่หรือครับ ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() แบบนี้เขาเรียก ช่างเถอะ(ไม่ไช่รถตู ตูเอาตังอย่างเดียว555)มันไม่พังหรอกแต่มันจาแค่หลวม ๆ อิอิ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 91
Thanks: 7
Thanked 17 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ช่างมักง่ายครับ เปลี่ยนอู่ดีกว่า
จะมาเสี่ยงกับคำพูดเขาทำไม ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อำนาจอยู่ที่ผู้บริโภค เลือกร้านอื่นที่ถูกใจเราครับ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | Jamisquatar (07-06-2012), somtao (07-06-2012) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 366
Thanks: 1,569
Thanked 644 Times in 188 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วที่บอกว่า "เครื่องพังเขายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ฟรี" แล้วถ้าเขาไม่เปลี่ยนให้ จะทำยังไงต่อ ถ้าถามความคิดเห็น ออกห่างๆดีกว่าครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to amnat8 For This Useful Post: | somtao (07-06-2012) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 46
กระทู้: 23
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ติดไปแล้วครับ
เชื่อไหมครับว่าผมได้ลองแวะเข้าไปหาข้อมูลหลายๆอู่ที ่ร้บติดแก๊ส ที่มีชื่อเสียงแถวเลียบทางด่วนเอกมัย รามอินทรา นวมินทร์ แจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน ทุกที่ต่างตอบว่าไม่ถอดออกมาเจาะ โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลเดียวกันคือว่า
1 ถ้าเครื่องเก่าแล้วพวกท่อยางต่างๆ และ สายปลั๊กไฟ รวมถึงปะเก็นไอดี อาจเสียหายได้ 2 ขี้อลูมิเนียมมันนิ่มมากเมื่อโดนความร้อนตอนจุดระเบิ ดก็แถบไม่เหลือเศษแล้ว 3 แล้วถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ หรือ เกือบๆป้ายแดง ลูกค้าก็ไม่ต้องการให้ไปรื้อหรือแกะออก เพราะเดิมมันดูดีอยู่แล้ว ในความคิดของผมนะครับ ผมว่าถ้าถอดออกมาทำได้นะ เป็นสิ่งที่ดีเลิศประเสริฐที่สุด แต่ถ้าไม่ได้ถอดมันก็คงไม่ถึงกับเสียหายมากเท่าไหร่อ ะ สรุปผมก็เลยติดไปแล้วโดยที่ไม่ได้ถอดออกมาเจาะนอกรถ แล้วก็ติดแบบหัวฉีด rail หม้อต้มและก็กล่อง voltran วิ่งดีมากเลย บูสสิบปอนด์ สบายๆ ไม่มีตัด วิ่งทะลุ 200 กม.ต่อชม. แบบเต็มๆ เนียนๆ เมื่อวานนี้เองครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 366
Thanks: 1,569
Thanked 644 Times in 188 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
2 ขี้อลูมิเนียมมันนิ่มมากเมื่อโดนความร้อนตอนจุดระเบิ ดก็แถบไม่เหลือเศษแล้ว------แล้วถ้าไม่หมดล่ะ? 3 แล้วถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ หรือ เกือบๆป้ายแดง ลูกค้าก็ไม่ต้องการให้ไปรื้อหรือแกะออก เพราะเดิมมันดูดีอยู่แล้ว-----แล้วแต่ ข้อมูลที่ลูกค้าได้รับครับ สรุปผมก็เลยติดไปแล้วโดยที่ไม่ได้ถอดออกมาเจาะนอกรถ แล้วก็ติดแบบหัวฉีด rail หม้อต้มและก็กล่อง voltran วิ่งดีมากเลย บูสสิบปอนด์ สบายๆ ไม่มีตัด วิ่งทะลุ 200 กม.ต่อชม. แบบเต็มๆ เนียนๆ เมื่อวานนี้เองครับ---- ผมว่าแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละท่านครับ ส่วนความเป็นจริงจะเป็นอย่างไรต้องลองใช้ดูนะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
ที่อยู่: suphanburi
กระทู้: 41
Thanks: 20
Thanked 13 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ส่วนของผมนั้น....
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละอู่นะ บางที่ถอดออกใช้เวลานานและยุ่งยากแต่แลกกับความสะอาด 100% บางอู่ที่ไม่ถอดเพราะมีเทคนิคในการเจาะที่คิดว่าปลอด ภัย หรือบางที่อาจเจาะแบบไม่มีเทคนิคอะไรเลยแบบว่าขี้เกี ยจถอดก็มี ดังนั้นต้องถามทางอู่ก่อนติดตั้งหรือหาข้อมูลจนแน่ใจ เสียก่อนครับค่อยลงเอยกับอู่นั้น
ส่วนของผมพี่เคบอกว่าทางอู่ใช้การเจาะพิเศษที่ไม่ต้อ งถอดออกและรับประกันว่าไม่มีปัญหา(รายละเอียดรอพี่แก มาตอบเพิ่มละกัน)ตอนนี้ก็ใช้งานปกติ ยังม่ายมีปัญหาค้าบบ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tidku61 For This Useful Post: | Jamisquatar (07-06-2012) |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อยากรู้เหมือนกัน....ส่วนมากไม่ถอดเลยครับ ใช้สว่านหัวเจาะแบบพิเศษที่เก็บเศษได้ มันจริงหรือเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 46
กระทู้: 23
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ล่าสุดผมถามอีกที่หนึ่ง ช่างบอกว่าเอาดอกสว่านทาจารบี แล้วเจาะ ขี้อลูมิเนียมมันจะติดออกมาด้วย
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to white126 For This Useful Post: | Jamisquatar (07-06-2012) |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: MightyX
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: .
กระทู้: 4
Thanks: 14
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bird ME For This Useful Post: | Jamisquatar (07-06-2012) |
![]() |
#15 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
ส่วนรถผมนั้น ต้องถอดเพราะช่วงนั้นผมว่างจัดเลยรื้อออกมาให้ช่างเจ าะให้เสียเลย เสียเวลารื้อครึ่งวัน (ประกอบเร็วกว่าถอดเสียอีก) แล้วก็ถือโอกาสเช็ดรางหัวฉีดไปในตัว.... ![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | rukarit (07-06-2012) |
![]() |
#16 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: BM จนจน
Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 47
กระทู้: 89
Thanks: 27
Thanked 84 Times in 26 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to rukarit For This Useful Post: | kunsue (09-06-2012) |
![]() |
#17 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: cefiro A31
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 43
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อู่ที่ผมติดมาถอดครับ แกให้เหตุผลว่าเจาะได้สะดวกกว่าและวางตำแหน่งได้ดีกว ่าไม่ถอดครับ
แต่เสียเวลามากครับ ถอดครึ่งวัน เจาะ+ใส่อีกครึ่งวัน รถผมติดแก๊สเลยใช้เวลาไป 2 วันเลยทีเดียวครับ แต่หลายอู่อื่นที่ผมไปถามมาไม่ถอดทั้งนั้นเลยครับ เค้าบอกผมว่าเดี๋ยวนี้ไม่มีใครเค้าถอดกันแล้ว เค้ามีเครื่องมือที่ทำให้มีเศษออกมาน้อยมากครับ พูดเหมือนกันทุกร้านเลยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าคิดว่าถอดออกมาเจาะแล้วสะบายใจก็หาอู่ที่ถอดออกมา เจาะดีกว่าครับ
ส่วนรถผมไม่ได้ถอดครับ ใช้มาจะ100,000โลแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Member
|
เครื่องมือเจาะแล้วไม่มีเศษอะไรติดออกมามันไม่มีหรอก ครับ แต่ถ้าเป็นแบบเจาะแล้วไม่ทำให้เศษหลุดลงไปมันมีมาตั้ งนานแล้วครับ อยู่ที่ว่าอู่จะยอมซื้อมาใช้หรือไม่ ซึ่งแต่ก่อนราคาแพงครับเดี๋ยวนี้ราคาน่าจะลงมาเยอะแล ้วครับ ลองหาโอกาสก่อนติดตั้งไปขอดูช่างเค้าเจาะก่อนก็ได้คร ับว่าเขาเจาะแบบไหนแล้วเป็นอย่างที่เค้าบอกหรือไม่เร าจะได้สบายใจครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Hiwmanoi For This Useful Post: | volvoman (24-07-2012) |
![]() |
|
|