ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2013 
				
                                Car Brand: BMW e36 
				Engine Type: 1J GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Khonkhean 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 151 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 57 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 12  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เวสเกตแยก อาการเปิดก่อน ดูอย่างไรครับ
			 
			เครื่อง1j gte vvti  ตอนนี้อาการบูสมาไม่น่าจะเต็มของสเป็กคือ0.8 ได้แค่  ตอนนี้ได้แค่ 0.5+ไปอีกขีดสองขีด อาจเป็นเพราะเกตวัดบูสจะเป็นของจีน แต่ที่สงสัย คือเจ้าตัวเวสเกตแยกกลัวมันจะเปิดก่อนที่บูสจะเต็ม เวลาขับเริ่มอันไม่เกิน3500รอบ ก็จะมีเสียงแฟ๊ดๆๆของเจ้าเวสเกตแยกให้ได้ยินครับ  รถตอนนี้ที่ทำไปดูตามรูปครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนวิ่งเข็มจะอยู่ตรง ศรแดง ด้านซ้ายของรูป ตรงที่ปากกาชี้ครับ สายแว๊คคั้ม เอาปรับบูสออกจะมีผมทำให้บูส มาไม่ครบมัย เวสเกตแยก มันมีสายที่หัวไม่ได้ต่อ เส้นนี้จะไปไหนครับ เทอรโบตัวนี้ อินเตอร์ โบอ๊อฟ ตอนนี้มลองไล่สายแว๊คคั่มทั้งหมดแล้วไม่มีรั่ว รบกวนพี่ๆด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะต่อปรับบูสไม่ถูกล่ะ  
		
	
		
		
		
		
			  ลองถอดไม่ใส่ปรับบูสก่อนสิครับ แล้วตั้งเวสเกตเอาจะเอาสักเกือบๆบาร์ก็ได้ หรือเกินบาร์ก็ได้แต่กล่องจะตัดนะ ถ้ายังไม่ได้ปลดยกทรง ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2013 
				
                                Car Brand: BMW e36 
				Engine Type: 1J GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Khonkhean 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 151 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 57 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 12  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 สายด้านซ้ายมื้อเข้าเข้าเทอร์โบ สายล่างสุดไปเข้าเวสเกตตรงกลาง ส่วนสายบนสุดไม่ได้ใส่ปรับบูส โข่งหลัง อันนี้เป็นตอนวิ่งคับ http://www.youtube.com/watch?v=Bvn3_Gy8xJY แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nik0078 : 03-03-2014 เมื่อ 20:36.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post: |  khwan1j (07-03-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2011 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rangsit 
				
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คืองี้ครับถ้าไม่มีปรับบูสไฟฟ้าเนี่ย เวสเกตมันจะค่อยๆยกเรื่อยๆจนยกสุดนั่นก็คือบูสเต็ม ทำให้มันจะมีเสียงก่อนที่บูสจะเต็ม แต่ถ้ามีปรับบูสไฟฟ้า มันจะยกตอนที่ใกล้จะเต็มครับ ทำให้บูสมาเร็วกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ส่วนเรื่องไม่ตามสเป็คผมว่าลองไขหัวเวสเกตก่อนครับ หรือไปหาสปริงค่านั้นๆมาใส่เลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dimensions : 07-03-2014 เมื่อ 11:29.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2013 
				
                                Car Brand: BMW e36 
				Engine Type: 1J GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Khonkhean 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 151 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 57 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 12  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เวสเกตแยก 3-4พัน บูสต์ไม่เกิน1บาร์ แนะนำหน่อยคับ | nirvanarit | ClubJZ ! Talk | 2 | 21-02-2014 10:07 | 
| อยากทราบว่าการดูคาลิเปอร์เบรค 1-2-4-6 พอช์ ดูอย่างไรครับ | wongpadoo | ClubJZ! Useful Information | 12 | 28-09-2009 02:57 |