ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอคำปรึกษานิดนึงครับ
			 
			คือเมื่อคืนมีโอกาสกดคลิกดาวน์เต็มที่ตอนความเร็วต่ำ  มากเพราะเพิ่งเลี้ยวหักศอกมา 
		
	
		
		
		
		
			ที่เกียร์1แรงดีรอบเดินเกิน6000(ไมล์มีแค่นี้) เปลี่ยนเป็น2รู้สึกแรงตกไปหน่อยรถไม่ค่อยพุ่ง พอเปลี่ยนเป็น3แรงกลับมาดีเหมือนเดิม พอเกียร์4ยกครับเพราะทิ้งมาไกลแล้ว กดสุดคันเร่งตลอด ลากยาวจนเปลี่ยนเกียร์เอง แต่อาการที่เกียร์2ห้อยนี่ควรตรวจตรงไหนครับ มีแค่ปรับบูสไฟฟ้าโปรเฟคB2เพิ่มนอกนั้นเดิมทั้งหมดแล ะวิ่งแก๊สครับ เกียร์ใกล้จะพังหรือเปล่าเนี่ย ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต้องลองอีกรอบครับ วิ่งน้ำมันสิ :d :d 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แก็สกับน้ำมันลักษณะการทำงานของระบบรวมถึงการทำงานขอ  งเกียร์จะต่างกันครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  borancar (01-10-2013), Jeab Klong7 (02-10-2013), Khun_Thian (01-10-2013), mikki (02-10-2013), samasun_007 (01-10-2013), witiwat (01-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to witiwat For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คือระบบน้ำมันมันสะดุดอยู่น่ะครับถ้าคลิ๊กดาวน์ลึกๆ แต่ถ้าแก๊สไม่เป็นไรเลย  
		
	
		
		
		
		
			เมื่อก่อนมันมีปัญหาไฟโดดที่สูบ4น่ะครับถอดดูเจอยางค รอบหัวเทียนมีรอยขาดเป็นขีดแต่สูบอื่นไม่มี ลองถามๆแล้วแค่ยางไม่มีขายอ่ะครับเลยใช้ไปก่อน   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กรณีถ้าจอดอยู่กับที่...แล้วเร่งออกไม่ได้คลิกดาวน์เ  กียร์ 2 มันห้อยป่าวคับ...?? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เป็นไปได้ป่าวว่าคลิกดาวน์เกียร์ 1 ความเร็วต่ำรอบฟาดไป 6000 แก๊สถูกดึงไปเยอะ... พอสับ 2 เลยบางไปหน่อย...พอเกียร์อื่นรอบได้ก็ปกติแก๊สก็มาปก ติ ไม่น่าจะเป็นที่เกียร์นะ...ของผมออก L กระแทก 2 เข้า D - ออยเกียร์รั่วเกียร์กระตุก ตอนนี้ 7 ปี ยังอยู่ดีเลยคับ...น้ากิจ    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: |  Khun_Thian (02-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: peugeot505 
				Engine Type: jbo vvti 
                                
                                ที่อยู่: saburi 
				
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกียร์2 รถไม่พุ่งแต่รอบเครื่องไม่ลดลงเมื่อเทียบกับเกีียร์1 อาจเป็นที่เกียร์หรือชุดโซลินอยด์เกียร์2 หรือไม่ แต่ถ้ารอบเครื่องลดลงเมื่อเทียบกับเกียร์1 ก็อาจเป็นที่ระบบเชื้อเพลิง เดาเอาครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (02-10-2013), Khun_Thian (02-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ผมเดาว่าเป็นเพราะเชื้อเพลิงครับ ปรับจูนใหม่ และเวลาปรับจูนต้องทำแบบนั้นด้วยครับ เพราะคนจูนจะได้รู้ว่ามันพอเกินไปหรือไม่พอ เพราะทั้งสองอย่างที่บอกมันทำให้รถตื้อได้ครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
     ว่าแต่ไม่ได้เกี่ยวกับปรับบูสไฟฟ้าหรือครับเพราะว่าข ับเองปรับเองไปด้วยอาศัยช่วงถนนโล่งแต่ไม่ยาวปรับเอา น่ะครับ...? ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  Apple JZ Power (04-10-2013), Jeab Klong7 (02-10-2013)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |