ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2012 
				
                                Car Brand: Cefiro 
				Engine Type: JZ 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รบกวนผู้รู้ด้วยครับ 1jz gte ผีเข้าผีออกครับ
			 
			เครื่อง 1 j boเดี่ยว ปรักหนา a31 บูส1บาร์ ใช้โซฮอ95ล้วน ป้มติกวาวโบ้ เรกกูเรตHKSตัวใหญ่ แรงดันเบนซินเดินเบาอยู่ที่3.5บาร์ ติกไม่ถอย หัวเทียนไม่แน่ใจแต่ช่างบอกว่าเข็มเบอร์7แบบอีรีเดีย  มครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			คืออาการรถเป็นดังนี้ครับ จากที่สังเกตนะครับถ้าวันใหนรถมีปัญหาอาการจะเป็นดัง นี้ครับ รอบเครืองจะตกมาอยู่ที่ประมาน700 rpm นิดๆ(ไม่เปิดแอร์)ครับส่วนใหญ่จะเป็นตอนอากาศร้อนมาก แล้วรถติดจัดและอากาศชื้นแบบฝนกำลังจะตกอะครับและจะร ู้สึกว่ารถมันวิ่งหนืดๆต้องกดคันเร่งเยอะกว่าปรกติแต ่ลอยตัวไปเรี่อย150-160km/hโดยใช้รอบเรื่องไม่สูงมากได้ครับแต่เวลาซัดเค รื่องจะมีอาการสะดุดปุ้งปั้งๆๆๆคล้ายกับว่าหัวเทียนจ ุดระเบิดได้ไม่เต็มที่ ทีประมาณ 400RPMและบูสก็ปรกติ1บาร์ครับ ถ้าอาการรถผมปรกติเวลารถผมเดินเบารอบจะอยู่ที่ประมาณ 800 rpm(ไม่เป็ดแอร์) ครับ ขับดีครับกดคันเร่งนิดเดียวรถวิ่งดีครับและเวลาซัดเส ียงเครื่องก็แผ็ดๆๆปรกติเลยครับรอบเครื่องไม่ทันดูเล ยครับ ปล1.ไม่รูเกียวป่าวนะครับคือเวลาเดินเบาแล้วลองยำเบร คเล่น2-3ทีรอบเครื่องจะสูงขึ้นนิดๆครับ ปล2.ตอนแรกนิกว่าฝาสูบมีปัญหาจึงทำฝาสูบใหม่ที่ร้านเ งาครับโดยการเช็คเรียบเปลี่ยนยางตีนวาวแล้วอาการดังก ล่าวก็ไม่หายครับเปลี่ยecuไหม่ก็ไม่หายครับ (((ยาวหน่อยนะครับแต่ผมต้องการให้ข้อมูลที่ละเอียดใน การพิจรนาครับ ลบกวนขอความเมตตาช่วยเหลือด้วยครับผมงงจริงๆครับ))): confused: แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Ding_Joop : 13-09-2013 เมื่อ 21:35. เหตุผล: รบกวนสอบถามคุน เคคลองสามเพิ่มเติมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Ding_Joop For This Useful Post: |  ต้นซัง (13-09-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 3JZ-GTE  โบเล็ก ๆ E20 
                                
                                ที่อยู่: All bkk & Thailand 
				
				
					กระทู้: 158
				 
                                 
	Thanks: 189 
	
		
			
				Thanked 410 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าเปลี่ยนกล่องแล้ว ก็คงอยู่ที่ตัวเครื่อง กับ องค์ประกอบรอบเครื่อง เช่นพวกเซ็นเซอร์ และ ระบบที่รถ ประเด็นแรกที่เห็นแรงดัน กลัวน้ำมันจะท่วมหัวเทียนครับ แรงดัน 3.5bar เยอะไปครับ ลดดูเหลือแค่ 2.7 - 3.0 ดูก่อนครับ ถอดหัวเทียนมาดูหน่อยครับว่าส่วนผสม หนา ท่วมไหม หัวเทียน หาหัวเทียน อิริเดียม เบอร์ 6 สแตนดาร์ดมาใส่ดูก่อนครับ (เคยเจอหัวเทียนเบิกใหม่อิริเดียม เบอร์ 8 เสีย แบบ งง ๆ เหมือนกันครับ เก็บข้อนี้เอาไว้พิจารณา ) ปลั๊กคอยล์แตกไหม หลวมไหม ตัวคอยล์แตกร้าวไหม อีกประเด็นพวกเซ็นเซอร์จุดระเบิด เซ็นเซอร์แคม & ข้อเหวี่ยง เซ็นเซอร์น้ำ >> ย้ำเบรค รอบขึ้นอยู่แล้วครับ เป็นปกติทุกคันครับ มาช่วยคิดได้เบื้องต้นเท่านี้ก่อน ลองไล่ดูครับพี่  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2012 
				
                                Car Brand: Cefiro 
				Engine Type: JZ 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 คอยด์ดูแล้วไม่แตกร้าวครับและก็เลยนำท่อหดมาหุ้มแล้ว ครับ หัวเทียนลองยืมplatimum ของเพื่อนมาใส่ก็ไม่หายครับ ส่วนผสมช่างลองปรับ5ปุ่มแล้วดูที่afเขาก็ว่าปรกติครั บ เดี๋ยวจะลอคลายเรดกุเรตดูครับแล้วจะมารายงานครับ พวกเซ็นเซอร์เซ็นเซอร์แคม เซ็นเซอร์น้ำ เปลี่ยนแล้วครับ หลือก็แต่เซ็นเซอร์จุดระเบิด & ข้อเหวี่ยง ยังไม่มีใครให้ยืมลองเลยครับ ขอบคุนครับ (ปล.)วันไหนผมจะเอาเข้าอู่มันมักจะไม่มีอาการด้วยครั บ(เหมือนเด็กกลัวหมอเรยครับ) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Ding_Joop : 03-09-2013 เมื่อ 01:11.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Ding_Joop For This Useful Post: |  ต้นซัง (13-09-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2012 
				
                                Car Brand: Cefiro 
				Engine Type: JZ 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2012 
				
                                Car Brand: Cefiro 
				Engine Type: JZ 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 (รายงานผลคุน เค คลองสามครับ)ตอนนี้ผมไม่มีรถไครให้ลองสลับคอยล์เลยคร  ับรอมา2สัปดาแล้วครับเลยอยากถามพี่ๆต่อว่ามัมมีวิที่  ตรวจสอบคอยล์ที่เสื่อมใหมครับเพราะจะไปซื้อมาเปลี่ยน  ใหม่ทั้งชุดก็กลัวว่าอาการนี้จะไม่จบครับ.         ปล. ผมเช็คสภาพภายนอกแล้วไม่แตกร้าวเลยครับแล้วก็นำท่อหด  มาหุ้มใว้อีก2ชั้นครับก็ไม่หายครับ. รบกวนด้วยครับขอบคุนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บูสก็ปรกติ1บาร์...ปลดบูสอ่ะยัง 
		
	
		
		
		
		
			ถ้ายังเช็คผ้าเวสเกตดู..บูสเกินก็เปงได้ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ไฟขึ้นหน้าปัด มันคืออะไรครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ | Sirichots | ClubUZ ! Talk | 3 | 05-01-2014 19:56 |