ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: S90 , 940 , Accord G7, Benz w204
Engine Type: 1JZ GTE VVT-I, STD
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1jz gte vvti เกิดปัญหา เหยียบคันเร่งแล้วรอบตก
ปัญหาคือ
1.เวลาเหยียบคันเร่งอะครับ จะมีอาการสะดุด และรอบก็จะร่วงลงมาเลยแต่เครื่องไม่ดับ ลักษณะเหมือนเหยียบปุ้ปรอบร่วงลงมาทำท่าคล้ายจะดับ แต่ไม่ดับ เลี้ยงคันเร่งไม่ค่อยได้ขับไม่ติดบูสค่อนข้างยาก ต้องกดลงไปให้บูสติดตลอดพอยกคันเร่งนิดเดียวหน้าทิ่ม กดลงไปอีกก็ติดบูส 2.พอจะเร่งแรงๆบูสมาเริ่มเต็ม ก็จะเกิดปัญหาลักษณะเดียวกันอีก คือสะดุดและไม่สามารถลากรอบขึ้นไปอีกได้รอบจะตกลงมาเ หมือนจะดับ แต่ไม่ดับ ต้องยกคันเร่งและกดลงไปใหม่ 3.ใช้volvo s90 วาง1jz gte vvti มีปัญหาเพลาสั่นเวลาออกตัวไวๆครับ 4.อยากถามว่า 1jz gte vvti วิ่งซัก120กม/ชั่วโมงรอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่กันคร ับ (เฟืองท้าย4.1) 5. 1jz gte vvti เติมน้ำมันอะไรกันครับ พอดีตอนนี้เป็นช่วงเก็บรายละเอียดก่อนที่จะติดแก๊ส (ตอนนี้เติม 95ธรรมดา สลับ 95โซฮอล ครับ เนื่องจากหาปั้มไม่ได้เวลาน้ำมันไกล้หมด และปัญหาข้างบนนั้นมีผลมาจาก95โซฮอลด้วยรึเปล่าจึงอย ากถามครับ) ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าเลยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 58
Thanks: 4,294,967,295
Thanked 68 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
[quote=deleterious;877721]ปัญหาคือ
เครื่องสดุดผมไม่แน่ใจว่าเกิดจากหัวเทียนหรือป่าวพี่ ใด้เปลี่ยนมาหรือยังส่วนเพลาสั่นไปถ่วงรับรองหายแน่น อน ชลบุรีมีครับ 120 รถผมรอบอยู่ที่ 3000รอบครับ รถผมเคยเป็น เปลี่ยนหัวเทียนหายเลย |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to anan naksiri For This Useful Post: | deleterious (12-08-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เบื้องต้นอยากทราบว่าเป็นลิ้นเร่งธรรมดา(etcs)หรือลิ ้นไฟฟ้า(ects-i)ครับ
เรื่องเพลามีอีกตัวเลือกที่ผมไปทำมาร้านเงากลการอยู่ ใกล้ๆรพ.บางไผ่ ท่าพระครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | deleterious (12-08-2013), ekimms (13-08-2013) |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: S90 , 940 , Accord G7, Benz w204
Engine Type: 1JZ GTE VVT-I, STD
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: S90 , 940 , Accord G7, Benz w204
Engine Type: 1JZ GTE VVT-I, STD
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้มีอาการใหม่ครับ คือเดินเบารอบสูงเลยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เพิ่งเป็น หรือว่าเป็นมานานแล้วครับ หรือว่าเป็นตั้งแต่วางเครื่องเสร็จครับ
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | deleterious (12-08-2013) |
![]() |
#7 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองเอากล่องecuมาเปิดดูก่อนครับ อาจจะเกิดจากกล่องมีปัญหาครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | deleterious (12-08-2013) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: S90 , 940 , Accord G7, Benz w204
Engine Type: 1JZ GTE VVT-I, STD
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการพึ่งเป็นครับ พึ่งวางเครื่องเสร็จเอามาวิ่งเก็บรายละเอียดก่อนติดแ ก๊สครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: S90 , 940 , Accord G7, Benz w204
Engine Type: 1JZ GTE VVT-I, STD
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
[quote=anan naksiri;877727]หัวเทียนเปลี่ยนเป็นหัวเทียนเข็มมาละครับ ตอนนี้ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู เดี๋ยวอาการเป็นอย่างไรจะมาแจ้งครับ เห็นช่างบอกว่าอาจจะเกิดจากปั้มติ้กอะครับ เพราะใช้ปั้มติ้กเดิมติดรถ ระบบน้ำมันอาจจะไม่พอ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to deleterious For This Useful Post: | i_herejoke (13-08-2013) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
|
น้ำมันอาจไม่พอ ลองเปลี่ยนปั้มติ๊ก ดู
เพลากลางสั่น ตัดต่อเพลากลางไม่ดี กาากบาทแตก ลองถอดเพลาออกมาเช็คดูครับ อาจจะต้องมีการถ่วงเพลาครับ มีการปรับตั้งเซนเซอร์ลิ้นเร่งที่ถูกต้องหรือเปล่าคร ับ ตอนวางเครื่องมา ให้ดี มี OBD2 เช็คด้วยการปรับตั้งจะได้ง่ายขึ้นครับ ![]() ![]()
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | deleterious (14-08-2013) |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: S90 , 940 , Accord G7, Benz w204
Engine Type: 1JZ GTE VVT-I, STD
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สรุปปั้มติ้กไม่พอครับ เรียบร้อยละครับทุกท่าน ขอบคุณมากๆครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to deleterious For This Useful Post: | Apple JZ Power (22-08-2013), i_herejoke (22-08-2013) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
|
กะแว้ว ปัญหาเดียวกับผมตอนวางใหม่ๆเลย ติ๊กถอย อิอิ
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | deleterious (02-09-2013) |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | deleterious (02-09-2013) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |