 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | #281 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|  |   | 
|  | #282 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 2j vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | การดูแลเครื่อง2j vvti ติดแก๊สLPG แล้ว ที่สำคัญๆต้องดูอะไรบ้าง 1.ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน้ำหม้อน้ำอย่าให้แห้ง(พอดีหม้อพ ักน้ำเล็กไปหน่อย ต้องหมั่นเปิดดูเติมน้ำถ้าพร่อง) 2.พัดลมหม้อน้ำผมมี2ตัว ผมไม่แน่ใจว่ามันจะทำงานหรือไม่ เพราะเคยขับจากบางบัวทองมาตลิ่งชันเปิดฝากระโปรงดูคว ามร้อนอยู่ระดับกลาง พัดลมมันไม่หมุน เลยไม่แน่ใจว่าพัดลมเสียหรือสายหลุดหรือไม่ 3.น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด ส่วนน้ำมันเครื่องผมไม่แน่ใจว่าควรเลือกแบบไหน วันนี้ไปที่ร้านขายน้ำมันเครื่องเขาบอกถ้าจะถ่ายน้ำม ันเครื่องเอาแบบรถใช้แก๊สดีกว่า แต่ถ้าเติมเอาแบบธรรมดาไปเติม1ลิตรก็พอ วิ่งสัก1หมื่นโลแล้วค่อยเปลี่ยนถ่าย ผมเพิ่งได้รถมาเมื่อเดือนกว่าๆนี้เองครับ | 
|  |   | 
|  | #283 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 2j vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลมยางควรเติมเท่าไหร่ดีครับ รู้สึกจะขอบ17   ถ้ารั่วซึมให้ร้านปะยางเขาปะแล้วใช้งานปกติได้ใช่หรื  อไม่ครับ เมื่อก่อนขับรถพวงมาลัยธรรมดามันแข็งแต่มาขับพาวเวอร ์มันนิ่มครับแต่ พอขับซัก100-120 ไม่แน่ใจว่าพวงมาลัยมันสั่นๆหรือเปล่า หรือว่าเป็นเรื่องปกติของพวงมาลัยพาวเวอร์อยู่แล้ว ทำให้รู้สึกไม่ค่อยมันใจต้องมีสติอยู่ตลอด ทำอย่างไรถึงจะรู้ว่าพวงมาลัยเราปกติดี หรือไม่เบาเกินไป และถ้าเบาเกินไปต้องทำอย่างไรครับ ขอบคุณครับ | 
|  |   | 
|  | #284 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    | |
|  |   | 
|  | #285 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 แต่ส่วนตัวแล้วผมเติม หน้า 38 หลัง 40...เพราะเป็นรถกะบะ...มีบันทุกบ้าง...    | |
|  |   | 
|  | #286 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 1.น้ำหม้อน้ำผมแนะนำเช็คทุก 1 อาทิตย์เลยนะคัฟเพื่อกันพลาดเวลามีรอยรั่วตรงไหนเราจ ะรู้ได้ทัน ถ้าพร่องก็เติมที่ถังพักน้ำนะคัฟ ถ้าพร่องมากหรือไม่เหลือเลยก้ต้องรีบนำรถเข้าเช็คแล้ วล่ะ 2.พัดลมไฟฟ้าสองตัว ถ้าวิ่งปกติแล้วความร้อนขึ้นไม่เกิน 100หรือตัว H ก็ถือว่าใช้ได้แล้วนะคัฟ ยกเว้นว่าต้องวิ่งกลางวันนานๆแบบนั้นต้องติดพัดลมเป่ าอีกสัก1-2ตัวเพิ่ม หรือต้องช็คการไหลเวียนของน้ำในหม้อน้ำ..เพราะถ้าหม้ อน้ำอุดตันแล้วจะทำให้การระบายความร้อนได้ไม่ดี ก็ทำให้ฮีทได้ง่ายๆเช่นกัน 3.น้ำมันเบรกควรใช้ DOT3นะคัฟเพราะรถเมืองไทยตอนนี้ไม่มีแล้ว DOT2 ยกเว้นรถรุ่นเก่าๆ...ส่วนDOT4-5ก็ไม่แนะนำเช่นกัน เพราะDOTสูงใช่ว่าจะใช้ได้กับรถทุกรุ่น ที่ผมเห็นก็จะมีรถรถ่นใหม่ๆนะคัฟที่ใช้DOTสูงๆแบบนั้ น ไม่ก็รถยุโรปราคาแพงๆ...ผมเคยเป็นช่างศูนย์ AUDY,BMW,VW,SEAT มาก่อนจึงทราบข้อมูลตรงนี้ด้วยตัวเอง เพราะช่วงนั้นผมดันทะลึ่งเอาDOT4 ที่เหลือจากรถลูกค้ามาใส่แทนDOT3ปรากฎว่าแม่ปั๊มเบรก พัง เพราะลูกยางปั๊มเบรกมันบวม เสียเงินซื้อใหม่ฟรีๆ...น้ำมันพาวเว่อร์ก็ดูจากสีก็ไ ด้นะคัฟถ้ามันคล้ำก็เปลี่ยนได้เลย หรือ 40,000 กม.ก็เปลี่ยนได้เลย รวมถึงน้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ และน้ำยาหม้อน้ำด้วย...ทุกอย่างที่เป็นน้ำหรือน้ำมัน ให้ใช้ระยะ 40,000 กม.ได้เลย...ยกเว้นน้ำมันเครื่อง...ปัจจุบันกึ่งสังเ คราะห์มีขายกันมากก็สามารถใช้ในระยะ 7000-10000กม.สบายๆแต่เราไม่กล้าใช้ เลยเอาที่ระยะ 5000กม.ดีกว่า ...ส่วนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์นั้นทแทบทุกยี่ห้อการ ันตีไว้ว่าสามารถใช้ได้เกิน 10000 กม.กันทั้งนั้น แม้แต่ผมเองถ้าเป็นสังเคราะห์100%ผมจะใช้ไปอีก 1-2พันกิโล...เพราะจริงๆแล้วน้ำมันเครื่องสมัยนี้เกรดม ันไปถึง SM,SN กันแล้ว...หรือจะใช้แบบน้ำมันเครื่องแก็สก็ไม่น่ามีป ัญหาอะไรเพราะเพื่อนๆผมส่วนมากก็ใช้กันออกเยอะ แถมรถแต่ละคันยังเป็นรถตู้วิ่งทางไกลเสียส่วนใหญ่อีก ด้วย...ส่วนน้ำมันเครื่องที่เหลือ 1 ลิตร ก็ใช้เติมเวลามันพร่องก็ไม่มีปัญหานะคัฟ ดีเสียอีกเวลาเปลี่ยนถ่ายระดับน้ำมันเครื่องเราจะได้ ไม่พร่องเยอะ...ร่วมแชร์ประสบการณ์กันนะคัฟ    | |
|  |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
|  | #287 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|  |   | 
|  | #288 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|  |   | 
|  | #289 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: VIGO Engine Type: 1JZ GTE VVTI ที่อยู่: บางนา อายุ: 45 
					กระทู้: 96
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 42 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | เครื่อง 2jz ge vvti เครื่องตัวนี้ถ้าจะเอามาติดแก็ส จะมีปัญหาอ่ะไรหรือเปล่าครับ | 
|  |   | 
| The Following User Says Thank You to BBMAN For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  | #290 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    | |
|  |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  sompol (16-05-2011) | 
|  | #291 | |
| Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: VIGO Engine Type: 1JZ GTE VVTI ที่อยู่: บางนา อายุ: 45 
					กระทู้: 96
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 42 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | อ้างถึง: 
 เห็นช่างเค้าบอกว่ามันไม่ค่อยทนถ้าจะเอามาติดแก็ส ไม่แน่ใจว่าตัวอ่ะไรซักอย่างมันจะแตกอ่ะครับ ช่างเค้าบอกว่า ตัว 2jz ธรรมดาทนกว่าครับ แต่ใจผมชอบ vvti ครับเลยมาหาข้อมูลก่อนครับ | |
|  |   | 
| The Following User Says Thank You to BBMAN For This Useful Post: |  somtao (03-06-2011) | 
|  | #292 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 ถ้าเราเหยียบอย่างเดียวไม่บันยะบันยังและไม่เคยดูของ เหลวพวกนี้ล่ะก็ ต่อให้เป็นเครื่องใหม่ซิงๆมันก็ไม่ทนหรอกนะคัฟ... เครื่องVVTi สุดยอดแล้วนะคัฟ ในเรื่องของเทคโนโลยี ลองใช้ดูแล้วจะชอบ เทคโนโลยี ที่ทางวิศวกรของโตโยต้าเขาทำมาให้ใช้นะคัฟ...    | |
|  |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  sompol (16-05-2011) | 
|  | #293 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2006 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เปลี่ยนสายพานราวลิ้น 1jvvti แล้วเดินเบาน้ำมันสะอึก ถ้าสับแก๊สยิ่งสะอึกใหญ่  ผมเล็งไปที่ อาจจะผิดร่อง 1 ร่อง หรือ สายคอลย์เสื่อม แตก ไฟข้าม | 
|  |   | 
|  | #295 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 ส่วนผมเองเคยมีอาการดังกล่าว ผมให้ช่างเช็คทันที สุดท้ายไปเจอท่ออินเตอร์ก่อนเข้าเครื่องขันไม่แน่นทำ ให้เดินเบาไม่ได้ เครื่องสะอึกๆ ทั้งแก็สและน้ำมันได้เหมือนกัน    | |
|  |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  sompol (16-05-2011) | 
|  | #296 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2006 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เจอแล้ว 1 เหตุ ปลั๊กคอยแตก กรอบ ยังไม่ได้เช็ค ไฟข้ามหรือป่าว สายคอยล์เสื่อมไหม หัวเทียนอีก รอเช็คราคาของก่อน | 
|  |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to mballx For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (11-05-2011), somtao (13-05-2011) | 
|  | #298 | 
| ClubJZ Full Member 2557 |    | 
|  |   | 
|  | #299 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | น้องที่อยู่จันทบุรี ที่กำลังตามหาแอร์โฟลว เจโบ วีวีลิ้นเร่งไฟฟ้าเมื่อช่วงค่ำ ไม่รู้ว่าหาได้หรือยังเอ่ย เอาใจช่วยนะคัฟ...    | 
|  |   | 
|  | #300 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | เพิ่งรู้ว่าใส่ปลายท่อแล้วมันอั้นแบบนี้นี่เอง...เห้  อ...เครื่องเจโบ วีวีคงจะแมทกับปลาย 3 นิ้วมากกว่า 2.5 นิ้ว...    | 
|  |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
