 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  07-10-2010, 17:22 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				JVVt ไม่โบ สั่นอย่างรุนแรง
			 รบกวนถามพี่ๆหน่อยครับ ผมใช้ 190E วางJ vv ไม่โบ ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องเป็นน้ำมันรอบนิ่งปกติ แต่พอความร้อนเริ่มขึ้น ถึงประมาณ60 รอบตก และเครื่องสั่นมาก แต่ไม่ดับ จะวอร์มเครื่องต้องเหยียบคันเร่งค้างไว้ แต่พอเปลี่ยนเป็นแก๊ส รอบก็นิ่งปกติ ก้อลองตั้งรอบ จูนอากาศตรงฝาวาวล์ที่เป็นหกเหลี่ยมอ่ะครับ รอบก็ขึ้นมา แต่พอดับเครื่องตอนเช้าสตาร์ทใหม่ อาการก็เหมือนเดิม ผมเองคิดว่าเป็นที่กล่อง เพราะ มันตั้งรอบไม่อยู่ ก็เลยใช้วิธี ล้างกล่อง เอาแบตออกทิ้งไว้สักพักใส่เข้าไปใหม่ ลองสตาร์ท ทีนี้รอบนิ่งตลอดเลยครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับ กล่องรึป่าว มีวิธีแก้อย่างไร ปล. ลืมบอกไป ผมติดแก๊สระบบดูดธรรมดาครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  07-10-2010, 20:35 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | รีเซ็ทกล่องแล้วอาการกลับมาเป็นอีกปล่าว ถ้าไม่กลับมาเป็นอีกก็ดีใจด้วย เคยเป็นเหมือนกันแต่ผมรีเซ็ทกล่องแล้วหาย ไม่กลับมาเป็นอีก | 
|   |   | 
|  07-10-2010, 21:05 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jul 2010 Car Brand: A31 Engine Type: 1 j gte ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
					กระทู้: 286
				 Thanks: 191 
		
			
				Thanked 379 Times in 93 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | |
|   |   | 
|  07-10-2010, 23:11 | #4 | ||
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 ถ้าใช่ พอใส่ขั้วกลับไปแล้วใช้งานปกติ ใส่ไม่กี่วัน ก็กลับมาเป็นอีกครับ เรื่องกล่องผมไม่รู้จะเอากล่องจากไหนมาลองสลับอ่ะครั บ     ขอบคุณพี่ๆครับ | ||
|   |   | 
|  08-10-2010, 09:07 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  
				__________________ Suvarnabhumi zone  | |
|   |   | 
|  08-10-2010, 09:28 | #6 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 แนะนำนะครับ 1.รีเซทกล่อง (ถอดขั่วแบตฯ) ถ้ายังไม่หายก็ลองหากล่องมาสับตามที่เพื่อนๆแนะนำ 2.ระบบเชื้อเพลิง ลองตรวจสอบตามนี้นะครับ - กรองเบนซิน นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้เปลี่ยน - ปั้มติ๊กยังแรงดีอยู่ไหม? ผมเคยเป็นอาการคล้ายๆกัน เปลี่ยนกรองเบนซินแล้วดีขึ้น แต่ก็ยังมีอาการอยู่นิสๆ พอถอดถังลงมาเช็คปั้มติ๊ก เลยรู้ว่า ท่อน้ำมันในถังมันแตก ปั้มติ๊กเลยดูดน้ำมันมาจ่ายไม่พอ เหมือนกับเราดูดน้ำจากขวดโดยที่หลอดมันแตกอะครับ เปลี่ยนท่อใหม่ก็หายครับ | |
|   |   | 
|  08-10-2010, 15:48 | #7 | ||
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 จนไม่รู้ว่า std มันอยู่จุดไหน ยังไงจะลองหากล่องมาลองสลับดู หรือ เช็คกรองเบนซิน กับ ปั๊มติ๊กตามที่พี่ๆแนะนำดูครับ | ||
|   |   | 
|  08-10-2010, 15:59 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: isuZu Dragon Eye Engine Type: 2JZGEVVTI ที่อยู่: Saimai 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 204 
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ผมก้อ2jvvไม่โบครับ อาการเหมือนของพี่เลยครับ แต่ของผมสันนิฐานว่าปั๊มติ๊กในถังครับ เพราะสลับเป็นแก๊สแล้วรอบนิ่งปรกติ ถ้ากล่องหรือคอยล์ไม่ดีมันก้อต้องเป็นทั้งสองระบบ นี่ว่าจะไปแก้ปั๊มติ๊กใหม่ดูหน่อยครับ สงสัยโดนแก๊สโซฮอลล์เล่นงานอีกแล้ว | 
|   |   | 
|  08-10-2010, 16:19 | #9 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ถ้าเกิดคุณ La-Z-BoY เปลี่ยนติ๊กมาแล้ว ผลเป็นยังไงบอกกันด้วยนะครับ  | |
|   |   | 
|  08-10-2010, 16:31 | #10 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แต่มาคิดอีกที ผมติดแก๊สระบบดูดอ่ะครับ ถ้ามันตัดเป็นแก๊ส กล่องก็ไม่เกี่ยวแล้วป่ะครับ แล้วอีกอย่าง ผมรีเซ็ทกล่องแล้วมันหาย ใช้ได้อีกหลายวันอ่ะครับ เหอๆ ยังไงแจ้งผลด้วยนะครับ ยังไงผมก็จะลองทำตามที่พี่ๆด้านบนบอกด้วย    | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากทราบวิธีตั้งรอบเดินเบา 1jz-ge ฝาดำ ไม่โบ | chai_rn | ClubJZ ! Talk | 10 | 16-02-2016 11:05 | 
| 1j ไม่โบ ใช้หม้อต้มแบบดูด อะไรดีที่สุดครับ | tong.pianist | ClubJZ ! GAS | 6 | 21-12-2012 11:57 | 
| 1J ไม่โบ ฝาดำ + lamda อยากเอามิกซ์ออกแล้วยิงสดได้ไหมครับ | ^_^B16A | ClubJZ ! GAS | 9 | 29-06-2008 20:47 | 
| 1j vvti ไม่โบ ติด gas ได้ไหมครับ | lime | ClubJZ ! GAS | 14 | 11-05-2008 01:21 | 
| sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 | 
