 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  04-05-2010, 10:11 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: ISUZU  D-MAX  SLX  4Dr. Engine Type: 2JZ  GE  VVT-i ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เปลี่ยนเฟืองท้ายจาก  3.5  เป็น  4.3  แล้ว  กินแก๊ส
			 ใครที่เป็นเหมือนผมบ้าง ขอถามหน่อยผู้รู้หน่อย...เครียดครับ     รถผม D-max cab4 ปี 2005 ลงเครื่อง 2J GE VVT-i แก๊สแบบหัวฉีด Versus ถัง 96 ลิตร เคยเติม 80 ลิตร เติมแก๊ส 900 บาท วิ่งได้ 550-580 กม. แก๊สลิตรละ 11.20 บาท หลังจากไปเปลี่ยนเฟืองท้ายมา ซึ่งของเดิม 3.5 เปลี่ยนเป็น 4.3 ลิมิเต็ดสลิป (ของทรูเปอร์) แล้วกินแก๊สเพิ่ม ครับ   เติม 80 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 450 กม. จากเดิมสถิติที่เคยได้ 1.6 บาท/กม. หลังจากไปเปลี่ยนเฟืองท้ายมา เป็น 1.9-2.1 บาท./กม. ไหงเป็นอย่างนี้ เพราะเท่าที่ไปหาข้อมูลและฟังๆ มา น่าจะประหยัดขึ้น เพราะใจผมอยากได้ตัวเลขที่ 1.5 บาท/กม. ผิดหวังเลย ต้องมานั่งเครียด คิดหาทางแก้การบ้านต่อ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ จะรอคำตอบ | 
|   |   | 
|  04-05-2010, 12:17 | #2 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: FORD Engine Type: 1JZ ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เปลี่ยนเฟืองท้ายให้อัตราทดสูงขึ้น ดังนั้นที่ความเร็วเท่าเดิมรอบเครื่องยนต์จะสูงขึ้น มันก็ต้องสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นซิครับ มันจะประหยัดได้ยังไงอ่ะ   | 
|   |   | 
|  04-05-2010, 13:27 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: ISUZU  D-MAX  SLX  4Dr. Engine Type: 2JZ  GE  VVT-i ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แต่รอบก็สูงขึ้นแค่นิดเดียว ความเร็วที่ 100 กม./ชม. รอบอยู่ที่ 2200 อะครับ ที่เปลี่ยนเฟืองท้ายเพราะว่า เคยถามแล้วมีคนแนะนำ ให้เป็น 4.3 เพราะสเปคของ 2j ส่วน 3.5 ของเดิมต่ำไปออกตัวอืด แต่เมื่อวานก็ไปลองจูนแก๊สใหม่แล้ว | 
|   |   | 
|  04-05-2010, 17:30 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: MAZDA Fighter Engine Type: 1J GE 2500 CC. ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
					กระทู้: 964
				 Thanks: 2,362 
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอรายละเอียดขนาดยางกับแมกด้วยครับ  ลองเทียบหลัก กม.ดูครับกดศูนย์ลองสัก10กม.ว่าตรงหรือปล่าวครับผมเป  ลี่ยนยางใหญ่ขึ้น10กม.ได้ประมาณ9.5กม.ไมล์แข็งขึ้นคร  ับกม.เลยเพี้ยนจากของจริง 
				__________________ 2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 | 
|   |   | 
|  05-05-2010, 07:57 | #5 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เฟืองท้าย 4.5 มันเหมาะกับการวิ่งที่ 402 เมตร ตามสนาม การใช้ในเมืองแถว โอเดียน เยาวราช เสือป่า ฯลฯ แต่ถ้าวิ่งมีลอยลำ น่าจะใช้ของเดิมหรืออาจจะเพิ่มเพื่อให้ได้กำลังออกตั วหน่อยก็ 4.1 อยู่ระหว่างของเก่ากับของใหม่ครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  05-05-2010, 15:37 | #6 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 ,  TOYOTA Fortuner  ฯลฯ Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Phuket , THAILAND 
					กระทู้: 174
				 Thanks: 95 
		
			
				Thanked 125 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 4.3 ผมใช้อยู่ออกตัวดี แต่ไม่ประหยัดเวลาวิ่งออกต่างหวัดครับ ถามว่า รับได้ไหม ? ก็พอรับได้ครับ แลกกับการออกตัวที่ดีกว่า แซงได้ง่ายกว่า อะไรพวกนี้แหละครับ ส่วน3.5 ถ้าวิ่งทางไกลประหยัดแน่นอนครับ | |
|   |   | 
|  06-05-2010, 09:06 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: ISUZU  D-MAX  SLX  4Dr. Engine Type: 2JZ  GE  VVT-i ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขนาดยางรถผม 225/70r15 ล้อเดิมติดรถขอบ 15 เรื่องไมล์เพี้ยน นั้น ผมไปแก้กล่องใหม่แล้ว และลองวัดเทียบกับหลักกิโล เพี้ยนอ่อนไปประมาณ 3 เมตร คือ 1 กม. ถนน รถผมได้ 1003 เมตร ... ... เมื่อวาน (5 พ.ค.53) ลองวิ่ง จาก กทม. - เกาะลอย (ศรีราชา) - กทม. ไป-กลับ จำนวน 260 กม. กลับมาคิดหาอัตราสิ้นเปลือง การใช้งาน ตจว. อยู่ที่ 1.7 บาท/ กม. วิ่งที่ความเร็วเฉลี่ย 100-130 กม./ชม. แก๊สราคา 10.99 บาท/ลิตร ไม่รู้ว่าที่กินแก๊สขึ้น เกี่ยวกับ ลิมิเต็ดสลิป ไหม เคยอ่านกระทู้เก่าๆที่ ลุงมูน ตอบไว้ ว่า เฟืองท้ายแบบที่มีเต็ด จะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น หรือ ใครพอมีแนวทาง แนะนำการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ประหยัดแก๊ส ขึ้น ขอคำชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  06-05-2010, 12:11 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: FORD Engine Type: 1JZ ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เคยได้ยินจากปากเจ้าของรถว่า Lsd ทำให้กินน้ำมันมากขึ้น ตามหลักมันก็ควรจะทำให้กินเพิ่มขึ้นนั่นแหละครับ แต่หลักๆที่กินผมว่าน่าจะมาจากจัตราทดเฟืองท้ายลูกให  ม่มากกว่า ถ้าเป็นผมใส่แล้วคิดว่าได้ไม่คุ้มเสียก็จะไปเปลี่ยนเ  อาเฟืองท้ายเดิมกลับมาใส่ ไม่งั้นต้องขับรถแบบหลอนๆไปกับเฟืองท้ายลูกใหม่อีกนา  นเลยละครับ   | 
|   |   | 
|  06-05-2010, 14:00 | #9 | |
| Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: ISUZU  D-MAX  SLX  4Dr. Engine Type: 2JZ  GE  VVT-i ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
    เอาของเดิมมาใส่คืนคงยากแล้วหละครับ เพราะว่า ที่ได้ 4.3 นี้มา จากการเอา 3.5 ไปแลกครับ คงต้องใช้ต่อไป...หรือเอาไปหาแลก กับคนที่อยากได้ LSD. อีกที คับ  | |
|   |   | 
|  06-05-2010, 16:12 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตามที่คุณเคว่าครับ ต้องแลกกันว่าต้องการอะไร ของผมวีโก้2.5รุ่นไม่มีอินเตอร์วาง1เจ จีอีวีวีเฟืองท้าย เดิม10/41(4.1) ไมล์ฟอร์จูนเนอร์ดีเซล ยาง235/70/15ใช้งานหลักๆราชดำริ สีลม สาทร บางบัวทอง ออกตัวสุดอืด แต่พอเปลี่ยนใช้เฟือง9/41(4.55) ดีขึ้น ครับ อัตราสิ้นเปลือง ก้อไม่ต่างจากเดิมมาก พอรับได้ แลกกับการที่ต้องกดคันเร่งหนักๆตอนออกตัวของเฟืองเดิ มครับ ที่หน้าปัทม์ไมลืรอบเครื่องตอนนี้2500รตน/ความเร็ว12 0กม/ชม.จับด้วยจีพีเอส จะเพี้ยนไป6-7%ครับ แต่ไม่เคยลองจับหลักกม.สักที | 
|   |   | 
|  06-05-2010, 16:36 | #11 | |
| Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: ISUZU  D-MAX  SLX  4Dr. Engine Type: 2JZ  GE  VVT-i ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ขับทำงานในเมือง กินแก๊สที่เท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ | |
|   |   | 
|  06-05-2010, 21:51 | #12 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 เด๋วนี่ 235/70/15เฟือง9/41 ก้อพอใจครับ กดเป็นมา    | |
|   |   | 
|  07-05-2010, 08:23 | #13 | |
| Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: ISUZU  D-MAX  SLX  4Dr. Engine Type: 2JZ  GE  VVT-i ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ผมเติม 500 วิ่ง บางกร่าง-ดินแดง ไป-กลับ วันละ 50 กม. เอง วิ่งได้แค่ จันทร์-ศุกร์ เดี๋ยวว่าจะลองจับดูดีดี อีกซัก 2 ถัง ขอบคุณครับ | |
|   |   | 
|  07-05-2010, 11:01 | #14 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 600เติมได้53.10ลิตร(11.30บาท/ลิตร) 5วันเฉลี่ย90กม.ก้อ450กม.เติมแกส53.10ลิตรก้อตกราวๆ8 .5กม./ลิตร หรือคิดเป็นบาทก้อ1.33บาท/กม.ครับ เดิมเฟือง10/41ผมเติมประมาณ700ครับ 1.6-1.7บาท | |
|   |   | 
|  07-05-2010, 11:21 | #15 | |
| Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: ISUZU  D-MAX  SLX  4Dr. Engine Type: 2JZ  GE  VVT-i ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ที่มาร่วมแชร์ความเห็น และแจ้งรายละเอียดการใช้งานจริง เดี๋ยวผมจะลองแก๊สดูอีก 2 ถัง ว่ากินในอัตราเดิมไหม จะได้ทำสถิติไว้ดู | |
|   |   | 
|  07-06-2010, 16:01 | #16 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: Mercedes Engine Type: 2J-GE ที่อยู่: ปทุมธานี 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ได้ความรู้ใหม่ๆเยอะเลย   | 
|   |   | 
|  09-06-2010, 12:25 | #17 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: BENZ124 Engine Type: 2JZVVTI ที่อยู่: Khonkaen 
					กระทู้: 127
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 119 Times in 45 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | w124 300อี เฟืองท้าย 3.92 ยาง 205 60 15 เครื่อง 2เจแซดวีวีทีไอ แก๊สฟิกซ์มิกซ์ รู 30 มม.ประหยัดมากครับ ในเมืองเปิดแอร์ 1.5 บาท/กม. นอกเมืองไม่เกิน 120 ก็ยิ่งประหยัด แต่มันมากเวลากดคันเร่ง เข็มไมล์กวาดไปถึง 220 ได้เหมือนกัน เรียกว่า ต้นไม่อืด ไม่จี๊ด หากเท้าหนักก็หลังติดเบาะได้ตอนออกไฟแดง ส่วนปลายไม่ต้องถามแล้ว ทดไว้ 3.92 ก็แน่นอนว่าต้องไหลๆ ได้ดีทีเดียว...พอใจกับเฟืองท้ายเดิมของเบนซ์ตัวนี้ค  รับ ทนแรงบิด 200 แรงม้าของญี่ปุ่นได้ดีทีเดียว...เห็นแม็กซ์บราบัส วอลด์ เอเอ็มจี ออฟลึกๆ โตๆ อยากใส่ แต่อาจไม่ประหยัด ไม่ใส่ดีกว่า ซิ่งแบบแสตนยังงี้ดีแล้ว เซฟเงินในเป๋าบานตะเกียงเลย ไว้ทำเรื่องให้ฟิตกับช่วงล่าวรับแรงม้าดีกว่าครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ชาวสมุทรปราการ เชิญทางนี้ครับ | topphy | ClubJZ ! Meeting gallery | 2225 | 12-06-2023 20:35 | 
| ราคา Gas Lpg จะ ขึ้น แล้ว ทำอย่างไร กันดี | vpnpeera | ClubJZ ! GAS | 12 | 02-09-2011 19:05 | 
| เวลา ไช้แก๊ส เปิดแอร์ แล้ว รอบตก เดินไม่เรียบ | topphy | ClubJZ ! GAS | 6 | 24-06-2009 08:55 | 
| เวลาสตาร์ทน้ำมัน แล้ว พอรอบได้ เปลี่ยนแก๊ส แล้วดับ | pastmorning | ClubJZ ! GAS | 2 | 18-10-2008 08:30 | 
| ใช้ gas แล้ว ไฟ Engine โชว์ | vanmania | ClubJZ ! GAS | 8 | 26-08-2008 19:03 | 
