ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: MAZDA B2000
Engine Type: 1 JZ-GTE
ที่อยู่: THAI
กระทู้: 7
Thanks: 86
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() ถ้าเปลี่ยนมาเป็นระบบหัวฉีดจะจบไหมครับ แล้วใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ ราคาเท่าไหร่ ทำที่ไหนดีครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
...แต่จากคำถามว่าถ้าติดหัวฉีดแล้วจบไหม ก็ตอบว่าถ้าติดถูกต้องจูนดีก็จบอยู่แล้วครับ ทีนี้กลับมาที่ระบบดูดเดิม ถ้าแก้ปัญหาที่แท้จริงได้มันก็จบเหมือนกัน แต่จะแตกต่างกับเรื่องประสิทธิภาพของระบบดูดกับหัวฉี ดเท่านั้นครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | B2000 (12-05-2010) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: MAZDA B2000
Engine Type: 1 JZ-GTE
ที่อยู่: THAI
กระทู้: 7
Thanks: 86
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หม้อต้มจำยี่ห้อไม่ได้ส่วนมิกที่ร้านเขาทำ 50 50 อะไรเนี่ยแหละครับ และเป็นมัลติวาว์ลถังโดนัทครับ หม้อต้มเดี่ยวไปเช็คให้ครับยี่ห้ออะไร
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
|
หม้อต้มเทอร์โบจะใช้กันสองยี่ห้อครับคือ Stargas Turbo กับ Bigas Turbo ส่วน mixer เริ่มที่ 28-37 mm. ลักษณะ mixer ใช้ได้ทั้งรูเตา,ปากเป็ด, ธรรมดา ได้ทั้งนั้นครับ แล้วก็ต้องต่อท่อแก๊สเข้าตัวชดเชยรอบเดินเบาด้วย ส่วนระบบแลมด้าคอนโทรลจะมีหรือไม่มีก็สามารถใช้งานได ้ครับ ลองตรวจสอบตามนี้ดูก่อนนะครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หม้อต้มยี่ห้ออะไรไม่เกี่ยงอย่างที่น้าชัยบอกครับ เเต่ขอให้เป็น รุ่นเทอร์โบ ครับ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | B2000 (12-05-2010) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: MAZDA B2000
Engine Type: 1 JZ-GTE
ที่อยู่: THAI
กระทู้: 7
Thanks: 86
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 12-05-2010 เมื่อ 12:31. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | B2000 (12-05-2010) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมใช้ระบบดูดมานานแล้ว มีปัญหาเหยียบแล้ววอด
******************************** ใช้มานานแค่ไหน ครับ กี่หมื่นกม. ก่อนนี้ หลังจากติดตั้งใหม่ๆเป้นอาการนี้รึป่าว ถ้าเพิ่งมาเป้นก้อถามกลับไปครับ 1.เคยถ่ายขี้แกส บ้างรึป่าว 2.กรองแกส ตั้งกะใช้มาเปลี่ยนตอนกี่กม. 3.ตั้งกะใช้มาที่ว่านานแล้วนี่ ถ้าเกิน7-8หมื่นกม.ตรวจเช็ค แรงดัน แรงดูดของผ้าใบหม้อต้มรึยัง เอาว่าลองไล่การซ่อมบำรุงระบบจ่ายแกสก่อนครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nap_ta For This Useful Post: | B2000 (12-05-2010) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: MAZDA B2000
Engine Type: 1 JZ-GTE
ที่อยู่: THAI
กระทู้: 7
Thanks: 86
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: MAZDA B2000
Engine Type: 1 JZ-GTE
ที่อยู่: THAI
กระทู้: 7
Thanks: 86
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
หลังจากซื้อเอาไปทำมิกเซอร์ใหม่แล้วครับถ่ายขี้แก็สแ ล้วหนหนึ่ง ส่วนกรองแก็สยังไม่เคยเปลี่ยน แล้วต้องเปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ ปัจจุบันมีกลิ่นแก๊สออกจากท่อไอเสียมากขึ้นไม่รู้จะเ กี่ยวกับกรองแก๊สหรือเปล่าครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nap_ta For This Useful Post: | B2000 (18-05-2010) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
w124 วาง 2J-GE VVTI เฟืองท้ายเดิมน่าจะ 3.07 มั้งครับ
ต้นสู้วีโก้ไม่ได้ แต่ความเร็วเกิน 80 ไปแล้วขึ้นเร็วกว่าวีโก้ ที่สำคัญนิ่งกว่าครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | B2000 (18-05-2010) |
![]() |
#16 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: 190e
Engine Type: 1j
ที่อยู่: โอ่งมังกร
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เดิม ติด ระบบมิกซ์เซอร์ ขับแล้วไม่สะมูด เลยเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ขับสบายใจไปเลยครับ
รู้งี้ ติดหัวฉีดไปเลยดีกว่า ร้านคุณเค น่าสนใจในการอัพครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to prachaij190e For This Useful Post: | B2000 (18-05-2010) |
![]() |
#17 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: MAZDA B2000
Engine Type: 1 JZ-GTE
ที่อยู่: THAI
กระทู้: 7
Thanks: 86
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 237
Thanks: 197
Thanked 113 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ก็ถ้าไม่มีปัญหา ด้านงบประมาณ ก็เปลี่ยนเป็นหัวฉีดไป หากงบจำกัด ก็แก้ไขระบบมิก โดยตรวจเช็ค ปรับจูนก่อน และอาจจะเปลี่ยนหม้อต้ม หากแก้ไข รวมทั้งเปลี่ยนหม้อต้ม งบแระมาณ ราว 5000 น่า จะทำได้ สบาย ก็เสนอมาให้เแ็นวทางพิจารณา แต่อย่างไรประสิทธิภาพ ระบบมิกก็ด้อยกว่าหัวฉีดอยู่แล้ว แต่เขาก็ใช้กันเยอะ เพราะงบประมาณเป็นตัวกำหนด ให้เลือก หลายคนก็ยังพอใจในระบบมิกไม่เป็นหัวฉีด เพราะไม่ใช่ว่ามันแย่มากมาย ต่างกันนิดหน่อย
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to krupree For This Useful Post: | B2000 (21-05-2010) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|