ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วันนี้ลองติดแวริเอเบิ้ลมิกเซอร์ครับ
ศึกษาข้อมูลในเวปต่างๆอยู่พักใหญ่ ได้ข้อมูลว่าแวริเอเบิ้ลมิกเซอร์ ให้การตอบสนองเหมือนน้ำมัน และประหยัดแก๊สด้วย ตอนแรกก็ลังเลเหมือนกัน ราคามันอยู่ที่ 2,200 บาทแน่ะ แต่ผมเดินทางบ่อย ต้องแซงบ่อย ผมอยากให้รถมีความสามารถในการแซงดีขึ้นเพื่อความปลอด ภัย แวริเอเบิ้ลช่องอากาศเข้าใหญ่กว่ามิกเซอร์ธรรมดา น่าจะให้การตอบสนองที่ดีกว่า วันนี้เลยลองติดตั้งดู ใช้แวริเอเบิ้ลของ HANA หม้อต้ม Bigas เครื่อง 1JZ GE VVTi ยังไม่ได้ลองจับอัตราการกินนะครับ แต่รู้สึกทันทีว่าการออกตัว การเร่งเหมือนกับการใช้น้ำมันเบนซิน 91 เลย วันพรุ่งนี้จะลองเติมให้เต็มถังแล้วทดสอบดูครับ แล้วจะเอาข้อมูลมาแชร์ให้ทราบครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอรายละเอียดนิดนึง
-เป็นแบบตรงหรือแบบงอ90องศา -มีอะไหล่หรือเปล่า แพงไหม (ผ้ากับสปริง) คือเคยไช้แต่จูนไม่เป็นถอดทิ้งเผื่อจะได้ลือออกมาไหม ่ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เป็นแบบงอ 90 องศาครับ ผมลองจูนดูรู้สึกว่าจะต้องปรับเซนซิทีฟที่หม้อต้มมาก หน่อย Idel ของแวริเอเบิ้ลผมหมุนเข้าจนสุดเลย แต่เปิดidel ของหม้อต้ม 2 รอบ ตอนไปซื้อที่ร้านนภัทร ตรงบางใหญ่เขาบอกว่ามีอะไหล่ทั้งหมดนะครับ แต่ยังไม่ได้ไปซื้อมาสำรอง วันนี้วิ่งไปประมาณ 190 กม. ยังไม่ได้เติมแก๊สเลย เดี๋ยวเติมแล้วจะบอกความสิ้นเปลืองครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 45
กระทู้: 21
Thanks: 2
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
พอดีใช้อยู่เหมือนกัน ยังจูนไม่เป็นเลย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองเติมมา3 ถังแล้ว ปรากฏว่ากินกว่าฟิกซ์มิกซ์เดิมครับ ทางไกลยังไม่ได้โอกาสลอง แต่ทางใกล้+ในเมือง ปาเข้าไป 6.6 กม./ลิตร ตอนใช้มิกซ์เดิมยังอยู่ที่ 7-7.3 กม./ลิตร แต่การตอบสนองต่างกันมากจริงๆ
การจูนไม่ยุ่งยากครับ ไม่ต้องใช้วาล์วกลางสายครับ ถ้าไม่อยากถอดก็เปิดสุดไปเลย มันจะมีที่ปรับอยู่ที่แวริฯตรงทางเข้าของแก๊ส ของผมใช้ประแจหกเหลี่ยมหมุน ตัวนี้ทำหน้าที่แทนวาล์วกลางสายเลยครับ ของผมเปิดไว้3/4 ประมาณ 3000-3500 cc เซนซิทีฟตั้งไว้ประมาณ 8รอบ ผมขับไป ตั้งไป เอาความรู้สึกในรอบใช้งานให้เหมือนน้ำมันก็พอใจแล้วค รับ พอดีผมติด AF ไว้ดูส่วนผสมด้วย เลยจูนงู่ายขึ้นอีกหน่อย |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
กลับมาเล่าให้ฟังสำหรับผู้ที่สนใจแวริเอเบิ้ลนะครับ ผมจับได้ว่าปรับแก๊สเข้ามากไป เครื่องมันแรงจริง แต่ซดมากไป ผมลองปรับลดเซนซิทีฟลงมาแล้วทดลองวิ่งดูว่าการตอบสนอ งเป็นอย่างไร เอา AF มิเตอร์ที่ทำเองตามวงจรใน www.gasthai.com เป็นตัวบอกความหนา-บาง พบว่าลดลงมา 3/4 รอบแล้วพอดีที่สุด ทีนี้ลองมาจับอัตราการรับประทาน หลังจากใช้ไปได้ 2 ถัง ตัวเลขเริ่มไปอยู่ที่ประมาณ 7.9 - 8.1 กม/ลิตร (วิ่งในเมืองกับออกไปขายของในหมู่บ้าน) ทางไกลยังไม่ได้ลอง คิดว่าจะไปเยี่ยม+เก็บเงินลูกค้าที่นครสวรรค์สัปดาห์ หน้านี้ ได้ข้อมูลแล้วจะรายงานอีกทีนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Tatpong For This Useful Post: |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 197
Thanks: 394
Thanked 73 Times in 48 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
|
ตั้งแต่ติดมายังไม่ได้ไปยุ่งเลยครับ แกซ กิน 5.5 - 5.8 คับ แต่กดก้อมานะคับ ตอบสนองดี
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: TOYOTA-CROWN
Engine Type: 1JZ-GE ฝาดำ
ที่อยู่: Bangkae
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากรู้วิธีปรับ Variable อ่ะครับ จะปรับที่หม้อต้ม หรือ ตัว Variable อยากเห็นรูปอ่ะครับ
ถ้าได้เห็นรูป คงถึง "บางอ้อ... " แน่ ๆ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|