 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  18-11-2009, 14:29 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 อายุ: 76 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 71 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				การเติมน้ำมันกับรถใช้ Gas
			 การเติมน้ำมันกับรถใช้แก๊สควรเติมอะไรดี ระหว่าง 91 95 หรือ โซฮอร์ 91 95 เครื่อง J เท่าที่ผ่านมาเคยเติมแต่ โซฮอร์ 91 สำรองไว้ 30 ลิตร โดยจะใช้เฉพาะเวลาติดเครื่องตอนเช้าและเข้าบ้านตอนเย  ็น ประมาณ 3 เดือน ก็เกิดอาการเครื่องเดินสดุดเดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบาสุดท้  ายติดได้อย่างเดียวเร่งไม่ได้ จึงนำรถเข้าอู่ พอถ่ายน้ำมันออกมาเป็นสีเหมือนน้ำมันดีเซลและมีกลิ่น  เหม็นมาก ช่างบอกว่าน้ำมันเสีย เลยดูที่ปั๊มในถังปรากฏว่าท่อยางที่ต่อระหว่างมอเตอร  ์กับท่อส่งน้ำมันละลาย ช่างแจ้งว่าท่อนี้เป็นท่อใช้ภายนอกถึงจะเป็นท่อใช้กั  บน้ำมันก็จริงจะทนแต่ภายในท่อเท่านั้นส่วนภายนอกไม่ไ  ด้ทนไปด้วยแม้จะมีด้ายถักก็ตาม ต้องหาท่อที่ทนน้ำมันทั้งภายนอกและภายในมาใช้จึงจะทน  ได้เพราะท่อนี้แช่อยู่ในน้ำมันตลอดเวลาโดยเฉพาะ โซฮอร์ จะละลายเร็วมาก ควรเติมแค่ 91 หรือ 95 ดีกว่าหากจะเติม โซฮอร์ก็ไม่ควรเติมมากแล้วเก็บไว้นาน เพราะจะทำให้แอลกอฮอร์ที่ผสมอยู่ระเหยหมด เนื่องจากขณะรถวิ่งน้ำมันจะแกว่งหรือขยับตัวตลอดเวลา  ทำให้ระเหยเร็วขึ้น อยากถามผู้รู้ว่าตามข้อมูลนี้เป็นจริงหรือไม่ และควรทำอย่างไร | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to somjit For This Useful Post: |  tosak (21-11-2009) | 
|  18-11-2009, 15:18 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2007 อายุ: 46 
					กระทู้: 131
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 35 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | จริงครับ | 
|   |   | 
|  18-11-2009, 21:48 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | ของผมเติม 91 ครับ...  | 
|   |   | 
|  18-11-2009, 22:04 | #4 | 
| Junior Member | ผมก็เติม 91 ตลอดครับ นานๆเติม 95 ที  | 
|   |   | 
|  18-11-2009, 22:23 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: FORD RANGER Engine Type: 1JZ GTE-VVTI ที่อยู่: บางใหญ่ 
					กระทู้: 396
				 Thanks: 1,544 
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: |  tosak (21-11-2009) | 
|  19-11-2009, 07:27 | #6 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  tosak (21-11-2009) | 
|  19-11-2009, 10:25 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  21-11-2009, 09:52 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: TOYOTA   VIGO Engine Type: 1 J BO VVTI ที่อยู่: RAYONG 
					กระทู้: 164
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 145 Times in 55 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | จริงคับ รถผมเติม 91คับ   | 
|   |   | 
|  21-11-2009, 15:09 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ล่าสุด ผมก็ค้นพบ ครับ  หาจนเจอ ว่าทำไม รอบเดินเบา น้ำมัน ถึงได้แกว่งแบบนี้ เพราะกล่องหลอกหัวฉีด มันส่งค่า ประหลาดออกมา ยังไม่พอ ตัว กล่อง LAMDA อีก เอาออกโยนทิ้ง เครื่องนิ่ง อย่างกับ ไม่ได้ start เครื่องครับ U_U สบายใจแล้ว ตอนแรกหาแทบตาย เปลี่ยน จน ไ่ม่มีอะไรให้ เปลี่ยนแล้วครับ ปั้มติ๊ก กรองเบนซิน หัวเทียน และอื่น ๆ จน ยอมแล้ว 555 ลองไป ตรวจดูนะครับ สำหรับคน วางแก๊ซ เพราะ กล่องมัน จะเพี้ยน กับไอ้พวกที่ใส่เข้ามาใหม่นั่นหละครับ เวลามันเสีย | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to sropas For This Useful Post: |  tosak (21-11-2009) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
