 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  11-08-2009, 12:38 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: BENZ W124 Engine Type: 2jz-GE ที่อยู่: BANGKOK 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ระหว่าง 2jz-ge กับ 2jz-ge vvti ต่างกันอย่างไร
			 ระหว่าง 2jz-ge กับ 2jz-ge vvti ต่างกันอย่างไร มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรระหว่าง 2 รุ่นนี้ ราคาต่างกันเท่าไร  แบบว่ามือใหม่คับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to NATEBALLZ For This Useful Post: |  A31@udon (23-12-2011) | 
|  11-08-2009, 13:07 | #2 | ||
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ข้อดีอื่นๆก็คือ เป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตทีหลังกว่า จึงสดกว่า และมีเทคโนโลยี่บางอย่างพัฒนาขึ้นมาเสริมมากกว่าครับ ส่วนข้อเสียก็คือ ราคาเครื่องยนต์จะสูงกว่า ครับ อ้างถึง: 
 เปรียบได้กับ ช่าง ที่กล่าวเรื่องว่า เครื่องยนต์ VVT-i วางติดแก๊สไม่ได้อย่างนุ้นอย่างนี้ แต่จริงๆแล้ว พวกเราเองที่เป็นคนฟังความ น่าจะมีวิจารณญาณเองนะครับ คิดดูว่า รถแท๊กซี่ โตโยต้า เต็มกรุง เป้นระบบ VVT-i ทั้งนั้นเลยครับ พวกนั้นเขาใช้ระบบน้ำมันเบนซิน 95 เป็นเชื้อเพลิงกันหรือครับ 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 04-12-2009 เมื่อ 13:41. | ||
|   |   | 
|  11-08-2009, 15:54 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: TOYOTA -SportRider Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน 
					กระทู้: 95
				 Thanks: 338 
		
			
				Thanked 174 Times in 35 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตอนนี้ผมใช้ 2Jz ge vvti อยู่ครับ แรงบิดมารอบต่ำจริง ๆ อย่างที่คุณลุงมูนว่าครับผม ระบบไฟต้องครบถ้วนนะครับ ถ้าระบบไม่ครบ แรงบิดขนาดนี้ เวลาเข้าเกียร์จะกระตุกแรงมากครับ แต่ถ้าครบจะนิ่มมากครับ(ก่อนหน้านี้เคยใช้ 1jz Ge อยู่ ต่างกันชัดเจนครับ) 
				__________________ CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post: |  A31@udon (23-12-2011) | 
|  14-08-2009, 10:54 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 แล้วขอถามอีกว่า "การที่สวิทช์หรือระบบตัดแก๊ส/น้ำมัน ไม่สมดุล ทำให้จ่ายน้ำมัน/แก๊สพร้อมกัน (เบิ้นเครื่อง) ทำให้มีการระเบิด 2 เด้ง นั้น" ถ้าเกิดกับเครื่องยนต์ 2เจ ธรรมดา ฝาดำ แล้ว ก้านสูบไม่ขาด หรือครับ? เข้าตำรา "รำไม่ดี โทษปี่โทษกลอง" หรือเปล่าครับ? 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (23-12-2011), Jamisquatar (14-02-2013), phedang (10-10-2009), soravas (17-05-2011), Vbossie (01-07-2013) | 
|  14-08-2009, 13:27 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: cef a 31  accord cg5 Engine Type: 1jz-gte// h22a ที่อยู่: nakhonsawan อายุ: 46 
					กระทู้: 811
				 Thanks: 218 
		
			
				Thanked 795 Times in 310 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 2เจวีวี แรงบิดมาดีเปลี่ยนเกียร์นิ่มนล ติดแก็สไม่มีปัญหาอีกเสียงครับ ใช้มา นานแระวิ่งกระฉูดแถมประหยัด รักมันจิงๆ แก๊สมิ๊กเซอร์คับ อย่างอื่นตามที่ลุงมูนว่าเลยครับผ้ม  
				__________________ โมนครสวรรค์คับ 086-2055900 :emo_toon11 รับติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ทุกความต้องการโดยทีมงานมืออาชีพ: | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to moz For This Useful Post: |  A31@udon (23-12-2011), Jamisquatar (14-02-2013) | 
|  17-08-2009, 12:45 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: a31 Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สงสัยต้องเลือก 2เจวีวี มาแทนเครื่องเดิมซะแล้ว พรุ่งนี้กะว่าจะไปดูสักตัว | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pooHa31 For This Useful Post: |  A31@udon (23-12-2011) | 
|  17-08-2009, 16:51 | #8 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 145
				 Thanks: 125 
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
			 ผมคิดว่าอาจจะเป็น Black Fire นะครับ ตอนผมไปซื้อเครื่องที่เซียงกงเค้าชี้ให้ดูว่า เครื่อง VVT-i ที่วางอยู่ 2 ตัว Black Fire เลยพังนะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: |  A31@udon (23-12-2011) | 
|  17-08-2009, 18:55 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 115
				 Thanks: 30 
		
			
				Thanked 101 Times in 55 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมใช้ 2เจ วีวีทีไอ ตามที่อ.มูนว่าเลยครับ  ประทับใจมาก  แรงบิดมาดีจริงๆขนาดยางขอบ 18 ในกระบะยังออกตัวสบายๆ  ยิ่งวิ่งทางไกล  ขับ140 วีออสวิ่งมาตีคู่ยังกดเรียกม้าออกมาได้อีกมากมายแบบท  ันใจเลย  ฉีกออกไปแบบเห็นๆ... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to toei For This Useful Post: |  A31@udon (23-12-2011) | 
|  17-08-2009, 20:16 | #10 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: toyota Engine Type: 2jzvvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   2jvvtiระบบดูด ในรถฟอร์จูนเนอร์ เฟืองท้าย 4.5 ครบ1ปีในเดือนนี้ วิ่งไปสี่หมื่นกว่ากม. ขับความเร็วปกติ 120 แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่อง  ความเร็วจาก100ไป160ขึ้นเร็วมาก เร็วกว่านั้นไม่ทราบ เพราะเป็นโรคปอดแต่กำเนิด กินแก็ส 1.75บาท/กม +- .25 (ความเร็วต่ำกว่า100กิน 1.5  ความเร็ว130-140กิน1.9) เคยแบ็ก 2 ที(ตอนออกตัวเร่งรีบ โดยที่ยังไม่ได้เร่งเครื่องเปลี่ยนเป็นแก็สก่อน) แก้โดยตี้งรอบตัดเป็นแก็สลดลงจาก2000รอบเป็น1800รอบ สรุป ไม่ผิดหวัง รักมันมาก เคยให้เพื่อนขับ มันบอกว่ายังกะขับเลกซัส... | 
|   |   | 
|  17-08-2009, 21:06 | #11 | 
| ClubJZ Old  Full Member | นานาจิตตังคับคนไม่เคยใช้ก็กลัวนุ้นกลัวนี้ ถ้าได้ช่างวายสายครบๆติดตั้งแก๊สเนียนๆ สบายคับ ฟิกมิกแลมด้า ไม่เคยแบ๊กคับ กระทืบมาหมดทุกรูปแบบแล้ว  | 
|   |   | 
|  17-08-2009, 21:34 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2009 Car Brand: Volvo 940 GLT Engine Type: 2JZ GE ที่อยู่: Chonburi (Ang-sila) 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 77 
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ดีมากครับ ผมจะได้เอาน้องโว่ 940 ไปกินซะที | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to buggyman For This Useful Post: |  A31@udon (23-12-2011) | 
|  18-08-2009, 08:10 | #13 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | แค่1JZ GE VVT-I ก้อไปมาแล้วทั่วไทย LPGเป็นเชื้อเพลิงหลัก กดสั่งได้ | 
|   |   | 
|  18-08-2009, 08:21 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 6 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมใช้มาจะแปดหมื่นกิโลแล้วครับ ไม่เห็นเป็นไรซักที  | 
|   |   | 
|  08-10-2009, 17:18 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขับมันส์ดีครับ ดึงได้ ไม่อายใคร  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 1-2 jz gte vvti ต่างกันอย่างไร | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-11-2015 20:52 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| ระหว่าง 1J Bo VVTi กับ 1J ไม่Bo VVTi อันไหนคุ้มกว่าคับจะเอาไปลง VIGO | Psyche | ClubJZ ! GAS | 7 | 23-07-2010 17:13 | 
| ดูที่เครื่อง vvti ระหว่าง 1JZ กับ 2JZ ต่างกันตรงไหนครับ | recycle11 | ClubJZ! Useful Information | 3 | 04-11-2009 07:05 | 
