 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  22-06-2009, 13:29 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 52
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				สอบถาม"วาล์วที่หม้อต้ม" ครับ
			 พี่ ๆ ครับ วาล์วที่หม้อต้ม Tomasetto super ถ้าเสีย ปิดไม่สนิท มันสามารถทำให้เวลาใช้แก๊สมา แล้วดับเครื่องสตาร์ทน้ำมัน แล้วอาการสะดุด(น้ำมัน) หรือถ้าเป็นแก็สสามารถทำให้ back ได้ไหมครับ คือ รถผมเป็นเครื่อง 2JZ-GE ฝาดำ Auto ติดระบบดูด Tomasetto super มีอาการดังนี้ 1. วิ่งมาแล้วเติมแก๊ส เมื่อ Start เครื่อง(น้ำมัน) เมื่อออกตัว จะมีอาการสะดุดที่ประมาณ 2-2.5 รอบ แต่วิ่งไปสักพักอาการนี้จะหายไปเอง สามารถสับสวิทซ์ใช้แก็สได้ตามปรกติ 2. แต่ถ้าตัดเป็นแก็สทันที จะมีอาการ Back ให้ปวดหัวเลยครับ ท่ออาการหลุดเลย   3. สังเกตอาการเหล่านี้จะเกิดเมื่อวิ่งทางยาว ๆ หรือร้อนจัดครับ 4. เปลี่ยนหัวเทียนไปแล้วตอน 120000 km. ตอนนี้ 135000 km ครับ 5. เปลี่ยนฝาครอบ ที่มีหน้าสัมผัสแล้ว 6. เปลี่ยนถ่ายของเหลว และใส้กรองอากาศแล้ว ช่างที่ดูแลระบบรถผม บอกว่า แก๊สน้อยไป...หัวเทียน...จานจ่าย...คอลย์จุดระเบิด.. .กะลาทองขาวหน้าสัมผัส และ วาล์วเปิดปิดแก็สที่หม้อต้ม อาจปิดไม่สนิท มีแก็สค้างในท่อ(เริ่มเสื่อม) พอมีท่านใดพอเดาอาการได้บ้างไหมครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว คลำทางไม่ถูกเลย รบกวนด้วยครับ     | 
|   |   | 
|  22-06-2009, 14:16 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 เบื้องต้นลองแก้โดยก่อนที่จะดับเครื่องหรือเข้าปั๊มเ ติมแก๊ส ให้สับมาวิ่งน้ำมันสัก 500 เมตร หรือ ฟรีเครื่องด้วยน้ำมันไว้สักครู่ก่อนดับเครื่องเพื่อใ ห้เครื่องใช้แก๊สที่ยังค้างอยู่ให้หมดก่อน น่าจะช่วยได้ครับ ยังไงรอฟังความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญอีกทีครับ  
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | |
|   |   | 
|  23-06-2009, 00:31 | #3 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  23-06-2009, 13:40 | #4 | |
| Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 52
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  ใช้น้ำมันก็จะสะดุดครับ สังเกตจะเป็นตอนเดินทางไกล ๆ เหมือนมีความร้อนสะสม เป็นทุกครั้งที่ดับ และสตาร์ทใหม่ครับ วิ่งไปสัก 10 นาที อาการสะดุดก็จะหายไป สามารถใช้แก็สหรือน้ำมันได้ตามปรกติครับ | |
|   |   | 
|  23-06-2009, 15:29 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 183 
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ลองดู ไม่เสียหลาย
			 ของผมก็เคยเป็น ดับเครื่องด้วยแก๊ส พอสตาร์ทด้วยน้ำมัน มักจะมี back fire ตลอด พอเช็คดูปรากฏว่าระบบดูดอากาศรั่ว บริเวณยางต่อระหว่างหลังปีกผีเสื้อกับท่อไอดี  ผมลองมาทุกอย่างแล้ว เช็คระบบไฟใหม่ก็แล้ว เผอิญโชคดีเอามือไปโดนรูรั่ว จึงรู้ปัญหา แต่ถ้าดับเครื่องด้วยน้ำมัน จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว ลองเช็คดู | 
|   |   | 
|  24-06-2009, 13:11 | #6 | |
| Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 52
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
