ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใช้ Lpg วิ่งเร็วเหยีบคลัสแล้วรอบตกจนดับ
			 
			ท่านผู้รู้ทุกท่านครับ รบกวนช่วยแก้ปัญหาให้ผมหน่อยครับ ผมพึ่งไปติดแก๊ส LPG มาได้สองวัน รถผม โตโยต้า โซลูน่า ปี 97 เครื่อง 5A-FE เกียร์ธรรมดา ไปติดแก๊ส LPG หม้อต้ม Mimgas สวิท Auto Hamona PG3 ถังสหมิตร 58L  
		
	
		
		
		
		
		
	
	อาการ 1.ขณะรถวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 60 - 100 ปล่อยคันเร่งแล้วเหยีบคลัชจนสุด ปรากฎว่ารอบตกมาที่ 0 แล้วไฟหน้าปัดรถโชว์หมดเหมือนตอนจะเริ่มติดเครื่องให ม่(รถดับ) แต่รถยังวิ่งอยู่ แต่พอปล่อยคลัสไฟก็หายรถก็วิ่งต่อ ไมล์รอบก็ขึ้น(เหมือนกระตุกรถให้ติดใหม่) ซึ่งในลักษณะเดียวกันเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน พอรถวิ่งความเร็วซัก 100 ลองปล่อยคันเร่งแล้วเหยีบคลัชจนสุด ปรากฎว่าเข็มวัดรอบไมล์ตกมาอยู่ที่ 1000 รอบ ไม่ตกไปที่ 0 (ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ไม่ดับ) ผมเลยไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดครับ รบกวนท่านผู้รู้ตอบด้วยครับ หากตอบกลับมาที่เมล์ผมได้จะดีมากครับ chai70@hotmail.com ขอบพระคุณท่านผู้รู้ทุกท่านครับ ชัย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				วิ่งเร็วแล้วดับ
			 
			ขอบคุณมากครับ รบกวนถามอีกหน่อยครับ แล้วเวลาที่รถวิ่งอยู่ด้วยระบบแก๊สแล้วเหยีบคลัชแล้ว  รอบตกเหลือ 0 ทำให้เครื่องดับ เป็นเพราะแก๊สบางไปหรือเปล่า ตอนนี้ผมว่าแก๊สอาจจะหนาไป ว่าจะลองปรับให้บางอย่างที่ท่านบอกก่อน แต่ไอ้ปัญหาที่ดับนี้ซิ ไม่รู้จะแก้วิธีไหนดีครับ รบกวนถ้าใครเคยเจออาการอย่างรถผมช่วยบอกหน่อยนะครับ และถ้าใครมีคู่มือการปรับหม้อต้ม Mimgas รบกวนลงให้หน่อยครับ ผมพยายามหาไม่เจอเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ชัย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J GE 
                                
                                ที่อยู่: สัตหีบ 
				
				
					กระทู้: 111
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 49 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ผมเคยแต่ย่องมาอ่านอย่างเดียว ไม่ค่อยมีความรู้มากนัก  แต่คิดว่าน่าจะเป็นที่ปล่อยแก๊สเข้าน้อยในเสตปที่หนึ  ่ง(ห้องความดันแก๊สแรกไม่มั่นใจว่าเขาเรียกว่าเซนหรื  อmax-flow    หรือเปล่า)   ลองหมุ่นวาล์วหรือปรับให้เพิ่มขึ้นอีก  ๑ รอบหรือครึ่งรอบ(คลายเข้าตามเข็มนาฬิกา) ลองดูครับ  ปล. ส่วนมากย่องมาอ่านไม่กล้าออกความเห็นมากเพราะรู้น้อย วานผู้รู้ช่วยตอบอีกที ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krd : 11-06-2008 เมื่อ 20:25.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to krd For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ขอบคุณมากครับ แต่ของผมเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลย เป็นไปได้ไหมครับว่าจะมีอุปกรณ์ตัวใดตัวหนึ่งของเครื  ่องเสื่อมสภาพทำให้เป็นบ้างหายบ้าง![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 181
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 178 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นที่มอเตอร์รอบเดินเบา สกปรกต้องให้ช่างถอดออกมาล้างด้วย น้ำมันเบนซินครับ ถ้าเสียก็เปลี่ยนใหม่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to wongpadoo For This Useful Post: |  khwan1j (21-01-2011), tatizoodlor (11-06-2014)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |