ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อาการหลังจากแก้ปัญหาความร้อนของผมคับ
			 
			เพิ่งไปเอารถมาเมื่อกี้นี้เองคับ ผมตัดสินใจใช้วิธีซ่อมโดยการไสฝาออกไปนิดนึง ( ฝาสูบโก่ง ) ทุกอย่างดูเหมือนจะปกติดี แต่มันยังมีอาการที่ยังคาใจอยู่นิดนึงดังนี้คับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1 ขาวิ่งกลับบ้านรถติดพอควร แต่ระยะทางไม่ไกลมาก แดดร้อนจัด อุณหภูมิยังอยู่ที่ 95-96 เวลารถติด เดี๋ยวจะลองวิ่งไกลๆอีกทีครับ ( ถ้ารถวิ่งอุณหภูมิจะลดลง เหลือแค่ 90 เองคับ) 2 เวลาเปิดแอร์ รอบเครื่องตกลง แทนที่จะสูงขึ้นจากตัวชดเชยรอบ ในทางกลับกันรอบเดินเบาดันสูง (ตอนปิดแอร์) ประมาณ 1000 รอบนิดๆคับ 3 เกียร์ถอยหลังเวลาเข้าจะกระตุกแรง แต่ถ้าเข้า D เกียร์1 จะไม่เป็น จะเป็นอีกทีตอนเกียร์เปลี่ยนมาเป็น 2 (รู้สึกได้ชัดเจน) ผมเพิ่งถ่ายน้ำมันเกียร์มาคับ ก่อนหน้านี้เปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลปกติ รบกวนด้วยคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ข้อ2 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เหมือนตัวชดเชยรอบไม่ได้ทำงานแล้ว ช่างตั้งรอบเครื่อง เผื่อแอร์เอาไว้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องตัวชดเชยรอบก่อนหน้านี้มันปกติอะคับ สตาทเครื่องตอนเช้ามันก้อจะวอมเครื่องปกติ แต่ตอนนี้มันไม่วอมแล้วอะคับ ...วันนี้ผมลองตั้งสายคิ๊กดาวน์ มันก้อยังกระตุกที่เกียร์ R กะ เกียร์ 2 เหมือนเดิมเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนซ่อม ท่านอยู่ดูช่างทำด้วยมั้ยครับ? 
		
	
		
		
		
		
			เพราะซ่อมโน่น ถอดนี่ พวกปลั๊กไฟ สายเซนเซอร์ ทำแล้วควรรีเซ็ทกล่องก่อนสตาร์ทเครื่องขับนะครั บ ได้ทำตรงนี้มั้ย ลองดู(แค่ปลดขั้วลบแบตฯสัก3นาที) หรือถ้าช่างเค้าถอดขั้วแบตฯออกนานเป็นวันๆ แล้วถ้ามาขับครั้งต่อไป กล่องมันจะยังไม่สมบูรณ์เลยนะครับ อาจนานถึง2วันกว่ามันจะกลับมาสมบูรณ์ เป็นไงเด๋วค่อยว่ากันต่อไปครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BMกินJ@clubjz : 06-04-2008 เมื่อ 13:12.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 144
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 25 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดแบ๊ต ไปนี่ครับ  อีก 2-3 วันก็รู้ เพราะ  กล่องมันลืม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้แก้เรื่องเกียร์กระตุกได้แล้วคับ ช่างเค้าใส่สายคันเร่ง กะ สายคิ๊กดาวน์สลับกัน ตอนนี้นิ่มเหมือนเดิมแล้ว ส่วนเรื่องความร้อนตอนนี้ก้อยังไม่เกิน96 ตอนรถติดนานๆนะคับ ถ้ามันไม่เกินกว่านี้คงจะโอเคแระ ขี้เกียจไปทำมันแระ ขอแค่น้ำไม่เดือดกะไปดันออกถังพักเปนพอ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ขอบ่นนิดนึงนะคับ วันนี้ผมเพิ่งไปถามร้านหม้อน้ำร้านนึงมา ถอยแทบไม่ทันเลย จากที่ความร้อนไม่ลดอย่างที่คิด ทำมาหมดทุกอย่างแล้ว เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียมใหม่เอี่ยม วาล์วน้ำใหม่เอี่ยม ( วาล์น้ำมิตซู) ท่อยางใหม่เอี่ยม ฝาหม้อน้ำใหม่เอี่ยม เซนเซอร์ทำงานปกติ แม้แต่ฝาสูบผมก้อเปิดมาไสแล้ว เหลือแต่พัดลมวอลโว่ที่เป็นของเก่าติดรถ แต่ก้อยังแรงดีอยู่ แต่ความร้อนไม่ยักลงอย่างที่คิด เลยลองไปให้ร้านนี้ดูตามคำแนะนำจากช่างที่อู่ ..โดนเลยคับ เค้าบอกหม้อน้ำเก่ามือสอง ข้างในตัน ( ผมเปลี่ยนใหม่แกะกล่องได้ซัก 2 เดือน)ชี้ให้ผมดูด้วย ผมมองดูก้อว่ามันไม่มีคราบอะไรเลย ข้างนอกก้อใหม่กริ๊บ ผมกะจะเปลี่ยนพัดลม แต่เชียร์ให้ซื้อหม้อน้ำใหม่( หม้อทองเหลือง )ร่วมห้าพัน รถผมเคยท่อยางระเบิดเพราะความร้อน ก้อบอกว่าท่อยางผมไม่ดี (ท่อยางผมของ Trd) บอกว่าพัดมแรงดีอยู่แล้วเปลี่ยน 2 ตัวดูดก้อได้ไม่เท่านี้ ...พอผมบอกงั้นรับประกันมั๊ยว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหาย. ..หน้าเจื่อนเลย บอกของงี้ก้อรับประกันไม่ได้ อ้าวววว..เซ็งไปเลยคับ ถามเพิ่มอีกนิดนึงคับ หม้อน้ำมิเนียมผมตอนนี้ขนาด กว้าง 26-27 นิ้ว สูง 19 นิ้ว น่าจาช่องเดียวแต่ใหญ่ จับดูก้อค่อนข้างหนา ไม่รู้ว่าพอรึป่าวคับ ตอนเปลี่ยนเค้าว่าพอเหลือๆเลย ขอบคุณคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 04-12-2009 เมื่อ 13:33.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 144
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 25 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อน้ำผม  ของเดิม  ดีแม็ก  มีเนียม 2ช่อง  ยังพอเลยครับ   85 - 90  เวลาซัด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอแจมด้วยคน
			 
			ผมใช้ดีแม็คเปลี่ยนเครื่องมาลง2j ไม่โบ(เครื่องเดิมพังคาเท้าเลยต้องเปลี่ยน) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วันนี้ไปรับรถเลยไปลองเครื่องกะช่างวิ่งบนด่วนแจ้งวั ฒนะ-บางประอิน อัดได้เกือบๆ180 ขับสักพักได้ยินเสียงตูมดังมาจากห้องเครื่อง รีบจอด ลงมาเปิดกระโปรง(รถ)ดู สยองเลยครับ ภาพที่เห็นคือหม้อน้ำระเบิดเลยครับ ฝาครอบที่เป็นพลาสติกแตกฉีกออกเลยครับ ช่างบอกหม้อน้ำคงตัน (คงจะจริงเพราะเครื่องเก่าก้อพัง) ลากกลับมาถึงอู่เปลื่อนใบใหม่เลยเป็นทองแดงสองแถว เดี๋ยวไปลองใหม่แล้วจะมาเล่าให้ฟัง แต่บอกได้คำเดียว แรงมาก สะใจ มันส์ๆๆ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: รร.จปร. จ.นครนายก โทร:0831369347 
				
				
					กระทู้: 116
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 159 Times in 65 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ...ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องน้ำเดือดหรอกครับ เพราะว่าในระบบระบายความร้อนในหม้อน้ำความดันมันสูงกว่าปกติ ทำให้จุดเดือดสูงขึ้นด้วย ดังนั้นต่อให้อุณหภูมิขึ้นถึง 100 กว่านิดๆ น้ำก็ไม่เดือดครับจนกว่าจะเปิดฝาหม้อน้ำ .... อุณหภูมิ 90-96 ผมก็ว่ายังอยู่ในย่านที่ โอเคนะครับ .... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |