ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามเรื่อง Jz ที่มี VVT-I ครับ
			 
			คือเห็นช่างหลายๆท่านไม่ค่อยแนะนำให้วางหากจะใช้แก็ส จริงหรือไม่ครับที่ว่ามันยุ่งยาก จุกจิกกว่าระบบที่ไม่มี และ วาล์ว บาง อุปกรณ์ภายในไม่ทนเท่ากับ Jz ตัวเก่า ขอความรู้พี่ๆด้วยครับขอบคุณมากๆครับ อีกประเด็นคือ ช่างบอก ถ้าวาง ตัวที่มี Vvt ต้องเอาไมล์ของเครื่อง Jz Vvt มา วาย สายด้วยไม่เช่นนั้นตัว Vv จะไม่ทำงานครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่างมั่วแล้วครับ ..... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมใช้ใช้ 2JVVTI มะเห็นเป็นไรเลย ไม่เคยแบ๊คไฟแม้แต่ครั้งเดียว .... จูนบางจูนหนายังไงก็ไม่เคยแบ๊คไฟเลย .... มันอยู่ที่ฝีมือช่างครับ ... ใครที่บอกว่า ถ้าจะติดแก็ส อย่าใช้เครื่อง VVTi ผมว่า อู่นี่ทำไม่เป็นอะ ... ส่วนเรื่องทนไม่ทนผมก็ไม่แน่ใจล่ะครับต้องลองใช ้ดู ส่วนที่ว่าต้องใช้ไมล์ของ VVT อันนี้ก็ไม่ทราบแต่รถผมใช้ไมล์เดิมของ Isuzu เลยอะครับ เรื่อง VV จะทำงานหรือไม่ มันอยู่ที่ช่างวายสายนะครับ .... ไมล์ไม่น่าเกี่ยว ... ป.ล.รถผมติดแก็สระบบ วาริฯ นะครับไม่ใช่หัวฉีด ..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 210
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 117 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็ระบบดูดเหมือนกันครับ ใช้มิก funaki วิ่งเนียนดี ไม่มีปัญหา หาร้านใหม่เถอะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมก็ 1JZ GE VVTi ติดแก๊สระบบ Lambda หม้อต้ม Bigas ใช้มาจะครบปีอยู่แล้ว วิ่งเกือบแสนกิโลแล้วไม่เห็นเป็นอะไรเลยครับ ส่วนเข็มไมล์กับวัดรอบ (ของผมเป็น ISUZU 2800) ติดกล่อง APEX เข้าไปก็เรียบร้อยแล้วครับ ไม่ยุ่งยากอะไรหรอกครับ ส่วนวาล์ว VVTi นั้นแนะนำให้ปรึกษา Mr.Bj ครับ เพราะผมก็ได้รับความกรุณาจากอาจารย์ช่วยทำให้เหมือนก  ัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม 1JZ-vvti ใช้mix TASAKI วิ่งดีไม่มีปัญหาน่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 1J bo vvti 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				อายุ: 54 
				
					กระทู้: 410
				 
                                 
	Thanks: 168 
	
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็ 1j bo vvti คับ แก๊ส หัวฉีด AG วิ่งดีคับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าไม่มั่นใจเรื่องการวางแก๊ส ติดต่อพี่ เค คลองสามสิครับ ไกลหน่อยแต่ชัวร์ไม่ต้องตามเก็บงานดีกว่าใกล้แล้วไม่  จบนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: e39/e36/a31/tfr/d-max/ae101 
				Engine Type: standdard/2jge/1jgte+c6/4jb1+hx35/4jj1/4e-fte 
                                
                                ที่อยู่: ยุดยาsbm serviceเซียงกงวังน้อย 
				
				
					กระทู้: 112
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่วยอัพให้พี่เคอีกคนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |