ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอคำแนะนำเรื่องปั๊มติ๊กสำหรับเครื่อง 2JZ GTE VVTi
รถผม เบ๊นซ์ W124 เครื่อง 2JZ GTE VVTi ใช้ปั๊มติ๊กเดิมของรถซึ่งมี ๒ ตัว ปัญหาที่พบคือ FPC พังเร็ว เข้าใจว่ามันทำงานหนักเพราะจ่ายไฟให้ปั๊มติ๊ก ๒ ตัว จึงขอคำแนะนำว่าจะใช้ปั๊มเพียงตัวเดียวไหวไหม ของติดรถเป็น Bosch 911
ถ้าจะใช้ตัวเดียวและเปลี่ยนรุ่นด้วยก็ขอคำแนะนำด้วยค รับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: | somtao (02-11-2016) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผม fuelpump control เสียปีละ 3 ตัว ตอนนี้ต่อตรงล่ะ ใช้ปั๊มติ๊กธรรมดา 2 เจโบนี่แหละ ตอนไดชาร์ททำงานไฟเลี้ยงก็ประมาณ 13.8 โวลท์ทั่วๆไป แถมพอตัดแก๊สผมสับ switch ให้ปั๊มติ๊กมันหยุดทำงานด้วยซ้ำ มันก็ยังพัง งงเหมือนกัน ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมเคยคิดจะทำวงจรให้รีเลย์ต่อปั้๊มติ๊กทั้งสองลูกแบบ อนุกรมในตอนเดิมเบา แต่ถ้ากดคันเร่งให้รีเลยมันต่อปั๊มแบบขนานกัน อุปกรณ์ใช้เพียงไมโครสวิทซ์กับรีเลย์ ไม่ต้องมี FPC และไม่อยากใช้รีซิสเตอร์ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: Mercedes-Benz
Engine Type: M111
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้เปลี่ยนใช้walbo คับ เหลือดีกว่าขาด
หาชอบ bosch ก็หารุ่น044 มาใช้ดีกว่าคับ W124 เครื่องเดียวกันคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ปั้มติ้กของRB26DETTก็ทนนะคัฟ แต่เสียงมันมันจะน่ารำคาณนิส
![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | Cobra4971 (17-11-2016) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |