ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2013
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 1
Thanks: 6
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ผมเป็นมือใหม่ครับ รบกวนถามผู้รู้ดังนี้ครับ
1.ผมกำลังเลือก ระหว่าง 1jz get กับ 2jz ge มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ 2.ระหว่าง 1jz get กับ 2jz ge ตัวไหนดึงมากกว่ากัน 3.ระหว่าง vvti กับ ไม่มี vvti มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ 4.ถ้าจะซื้อรถที่วางเครื่อง j มาแล้วต้องดูอะไรบ้างครับ เช่น เกียร์ เครื่อง ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอตอบสั้นๆนะครับ ตอบยาวเดี๋ยวรอพี่เพื่อนๆมากันอีกที
1. ตัว GTE เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบครับ การทำงานไม่ linear เหมือนตัว GE ที่เป็น NA คุยกันง่ายกว่า (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) 2. ตามหลักเครื่อง CC มากกว่าจะมีแรงบิดต้นที่ดีกว่า แต่เนื่องจาก 2JZ-GE เป็น NA ส่วน 1JZ-GTE เป็นเทอร์โบ กรณีนี้ 1JZ-GTE ที่ CC น้อยกว่าจะให้แรงดึงที่สูงกว่าในจังหวะที่เทอร์โบทำง านครับ 3. VVT-i เป็นเทคโนโลยีวาล์วแปรผันฝั่งไอดีของ Toyota มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้มีประสิท ธิภาพที่ดีขึ้นในช่วง low end 4. ผมไม่เคยซื้อรถที่วางมาแล้วนะครับ เพราะวางในรถตัวเอง แต่คิดว่าต้องลองสตาร์ทและลองขับดูจะเห็นชัดกว่ามองด ้วยตาเปล่า ถ้า check code ได้ก็จะดีมากครับ สภาพถ้าดูด้วยตาเปล่าเครื่องต้องไม่เยิ้ม สายไฟ ท่อยางไม่กรอบ หม้อน้ำ ปั๊มน้ำไม่มีคราบ ใต้ท้องไม่มีน้ำมันหยด สตาร์ทง่าย เกียร์เปลี่ยนครบไม่กระตุก เดินเบานิ่ง kick down ไม่มีปัญหา รถติดๆ ความร้อนต้องเอาอยู่ ซัดความร้อนก็ต้องเอาอยู่ หักพวงมาลัยรอบไม่ตกจนดับกลางถนน ที่เหลือก็ทั่วๆไปครับ ปล.ผมจะบอกว่า รถแต่ละคันวางเครื่องมาสมบูรณ์มากน้อยต่างกัน การขับขี่ การบริโภคน้ำมันต่างกันพอสมควรแม้จะไม่ใช่เครื่องเทอ ร์โบ ขอให้ได้รถดีๆ มาใช้งานนะครับ |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post: | aotoday (03-10-2013), boy1jbo (01-10-2013), chai4444 (01-10-2013), extrem (01-10-2013), FighterJz (01-10-2013), Jamisquatar (01-10-2013), samasun_007 (01-10-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ต้องถามใจตัวเองก่อนครับพี่ว่าจะใช้งานแนวไหน
1.เอาแรง,จี๊ดจ๊าด,โมต่อก็จัด1jgte 2.ใช้งานชิวๆไม่จุกจิก แรงบิดโอเค เน้นใช้งานก็ต้องจัด2jge 3.ส่วนจะvvtiหรือไม่vvtiแล้วแต่ชอบครับเครื่องแต่ล่ะ ตัวมีดีมีเสียในตัวมันเองครับ vvtiเครื่องใหม่หน่อยตัวgeธรรมดาก็เก่ามาหน่อยแต่อะไ หล่เพียบทั้งสองตัวครับ
__________________
Suvarnabhumi zone |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | chai4444 (01-10-2013), Jamisquatar (01-10-2013) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: peugeot505
Engine Type: jbo vvti
ที่อยู่: saburi
กระทู้: 50
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 18 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ทั้งสองเครื่องขับสนุกกว่าเครื่อง 1600 แน่นอนครับ ถ้าชอบซิ่ง 1jgte ไม่ชอบซิ่งก็ไม่มีตัว t หรือไม่มีเทอร์โบ ถ้าไม่ชอบซิ่งแล้วเลือกเครื่องมีเทอร์โบอาจรู้สึกรำค าญได้ เพราะคุมคันเร่งยาก พอกดถึงระดับเทอร์โบทำงานหน้าหงายทุกที...
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post: | Apple JZ Power (01-10-2013), boy1jbo (01-10-2013), chai4444 (01-10-2013), Jamisquatar (01-10-2013), SatitpongJ (05-10-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้เทอร์โบสิครับ แล้วจะเพลิดเพลิน
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ถ้าเป็นผมต้อง v6 สูบ 1GR-FE ครับอิอิอิ ระเบิดซุ้มทั้งหมดก็ยอมเอาไว้ไล่ Comon rail ตั้งแต่เกียร์1 เลย ดูซิว่าใครจะกิน
![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย borancar : 05-10-2013 เมื่อ 13:14. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | Apple JZ Power (05-10-2013), chai4444 (06-10-2013) |
![]() |
|
|