ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: ิbmw e36
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: loei
กระทู้: 46
Thanks: 257
Thanked 27 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากจูน e20 ครับ
รบกวนพี่ๆน้าครับ ถ้าจะจูน e20 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ งบประมาณเท่าไหร่ เครื่องเจโบ เดิมๆครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 8 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: | borancar (27-08-2013), diolrtra (28-08-2013), ekimms (28-08-2013), i_herejoke (28-08-2013), kkk (28-08-2013), SatitpongJ (28-08-2013), THE MASS (28-08-2013), yoyo! (28-08-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าบูส สักบาร์ จะโอเคมั้ยคราบ บอล
__________________
อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้ จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866 ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: e23 & e34
Engine Type: 2jz ge & 2jz gte
ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต
กระทู้: 64
Thanks: 118
Thanked 54 Times in 23 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ใช้อยู่ครับ e20 เพียวๆ 2เจโบเดิมๆ ยังไม่พบปัญหาอะไร อัตราเร่งดีพอๆกับโซฮอล91,95 ไม่รู้สึกต่างกันเลย
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Messi_69 For This Useful Post: | SatitpongJ (28-08-2013), yoyo! (29-08-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
E20 น่าจะพอลุ้นในการใช้งานปกติ แต่รอบปลายเกรงจะไม่พอเพราะกล่องไม่ได้ปรับการฉีดเผื ่อในปริมาณที่มากกว่า เพราะค่าAFของเอธานอลนั้นต่ำกว่าน้ำมันนั่นเอง จึงต้องใช้เยอะกว่า รอบปลายอาจเกิดอาการน้ำมันไม่พอได้ เว้นแต่ใส่กล่องจูนE85Kitเข้าไป
![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | Jeab Klong7 (29-08-2013), yoyo! (29-08-2013) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ได้สบายครับพี่อ๊อฟ ขอติ๊กเหลือพอครับ
โซฮอล 91 95 E20 จ่ายอัตราส่วน 1 ลิตรเท่ากันครับ ไม่เหมือน E85 ที่ต้องจ่ายมากกว่าปกติ ประมาณ 1.4ลิตร + อ๊อกเทน E20 อยู่ระหว่าง 95 - 98 ครับ ส่วนพวก โซฮอล์ 95 อ๊อกเทน อยู่แค่ 93 ครับ สบาย ๆ ครับ เต็มที่เลยครับพี่อ๊อฟ รับประกัน ไม่มีปัญหาอะไร ใดใดทั้งสิ้นครับ ไม่ต้องเพิ่มอะไรเลยครับ สายน้ำมัน + ติ๊กดี ๆ พอครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย abbmong : 29-08-2013 เมื่อ 21:32. |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: | FighterJz (23-09-2013), Jeab Klong7 (30-08-2013), off JZ (12-09-2013), SatitpongJ (29-08-2013), Wanchai13 (04-09-2013), yoyo! (29-08-2013) |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
กล่อง1ใบจูนเอาไฟแหย่หน่อย เพื่อประสิทธิภาพสูง สุดE20
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | Jeab Klong7 (30-08-2013), kkk (30-08-2013), parkpoom_p (31-08-2013), SatitpongJ (31-08-2013), yoyo! (31-08-2013) |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
แต่ตอนนี้บอลe20 ล้วนถอดแก๊สมาเป็นปีแล้วครับ พอดีทำเครื่องใหม่ 3jz แต่เครื่องสด วิ่งอยู่10-12กิโล/ลิตร ครับ เลยหันมาใช้น้ำมันแทนเพราะรู้ว่าชุดแก๊สที่ใช้น่าจะร ับม้าในเครื่องไม่ได้ครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: |
![]() |
#10 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ ใช้E20 บ้างดีกว่า
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: ิbmw e36
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: loei
กระทู้: 46
Thanks: 257
Thanked 27 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: mercedesbenz
Engine Type: 1JZ - GTE
ที่อยู่: คนไทยทุกที่
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ความรู้ใหม่เลยนะนั้น เท่ากับ 91 95 เลยหรอ คงต้องศึกษาบ้างแล้วละ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
E20 บน E34 M20 1989
E34 เครื่อง M20B20 5MT ZF85-16 ปี 1989 ไม่มี AFR error correction O2 sensor
Mode Gas E85 E20..... E20 extra % (flow) Stoich .......... 14.7 .... 9.765 ... 13.56........ +9.34% Rich power .... 12.5 .... 6.975 ....11.80.. File: 180960, e20 covert 180960-20130731 เปลี่ยนหัวฉีดเขียวมือสองเชียงกงจาก M50B25 แบบ 4 รู bosch 0.280-150.415 (166cc 15.9ohm๑3 bars ล้าง ultrasonic + solvent, เปลี่ยน o ring & ไส้กรอง, cap) แทนของเดิมติดรถอายุ 22 ปี 1 รู bosch 0.280.150.716 (152cc 15.7ohm๑3 bars) M20B20 มีแรงดันในระบบที่ 2.5 bars ใช้ BMW 13531722039 bosch 0.280.160.248 Fuel regulator = 2.5 bars ดังนั้นหัวฉีดใหม่จะได้ flow เพิ่ม 9.2% เป็น 138.50 cc จากเดิม 126.67 cc และโดยที่ AFR ratio ๑ stoich E0=14.7 E20=13.56........E20=E0+9.34% flow จะเห็นว่าใกล้เคียงมากโดยที่ปรกติแล้วทางโรงงานจะจูน น้ำมันค่อนข้างหนาเพื่อกันเครื่องยนต์พังจึงควรจะลงต ัวพอดีสำหรับระบบน้ำมันให้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่โดยที่องศาไฟในระบบไฟจุดระเบิดถูกควบคุมโดยระบบ motronic 1.3 bosch 0.261.200-172 จึงไม่สามารถปรับที่จานจ่ายได้คงต้องทนใช้ของเดิมไปก ่อนเพียงแค่ขยับเฟืองสายพานราวลิ้นไปทางแก่ 1 แก๊ก (เฟืองสายพานราวลิ้น M20 มี 3 แก็ก อ่อน/0/แก่) ทางที่ดีกว่าคือเขียน map ใหม่หรือเจาะรูหน้าเครื่องเพื่อขยับตำแหน่ง pulse sensor!! 170174-20100802 เปลี่ยนสายยางในระบบเชื้อเพลิงทั้งหมดเป็น Gates [J30R9 ทน E85 ได้] 5/16" id=8.0mm ทั้งหมด. 169237-20100717 มิเตอร์ Sanyi AD50mm 60psi [29-36.3psi ๑ idle/WOT] ผลที่ได้คือรถวิ่งได้นิ่มนวลขึ้นและแรงกว่าเดิมตอนที ่ใช้ super 95 เสียอีก |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Taoqun Teenyen For This Useful Post: | yoyo! (29-08-2013) |
![]() |
|
|