ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
|
![]() Variable จะทำหน้าที่จ่ายส่วนผสมให้พอเหมาะกับความต้องการของเ ครื่องยนต์
Variable จะประกอบด้วยวาล์วปรับส่วนผสมจะติดอยู่กับลิ้นอากาศใ ต้แผ่นไดอะแฟรม ควบคุมวาล์วปรับส่วนผสม ที่แผ่นเหล็กของแผ่นไดอะแฟรมจะมีรูเล็กๆอยู่ 4 รู เมื่อเครื่องยนต์ทำงานแรงดูดจากท่อไอดี จะดูดผ่านรูเล็กๆเหล่านี้ทำให้พื้นที่เหนือแผ่นไดอะแ ฟรมบริเวณสปริงเป็นสูญญากาศ อากาศจากภายนอกที่เข้ามา มีความดันมากกว่าจึงดันแผ่นไดอะแฟรมให้ยกตัวขึ้นและใ นเวลาเดียวกันก็จะดูดแก๊สจากหม้อต้ม จ่ายมากน้อยขึ้นอยู่กับ แรงดูดซึ่งควบคุมด้วยแรงสปริง ความดันซึ่งสามารถยกชนะแรงสปริง ดังนั้นอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศ จึงพอดีและเหมาะกับอัตราเร่งของเครื่องยนต์ เมื่อเครื่องหยุดหมุนแผ่นไดอะแฟรมซึ่ทำหน้าที่เป็นลิ ้นอากาศจะปิดด้วยแรง สปริง แก๊สที่ค้างอยู่ในท่อจะไม่สามารถรั่วออกมาได้ สกรูปรับเดินเบา ทำหน้าที่ปรับอากาศให้เข้ากับแก๊สตามกำหนดที่ต้องการ ปริมาณของอากาศกับแก๊สที่เข้ามาตอน ปีกผีเสื้อปิด จะมีปริมาณคงที่ สกรูปรับเดินเบาจะยอมให้อากาศรอบๆลิ้นอากาศผ่านเป็นบ างส่วน ขณะที่สกรูปรับเดินเบาปล่อยให้อากาศผ่าน ลิ้นอากาศจะขยับขึ้นเล็กน้อย ทำให้ลิ้นแก๊สเปิดให้แก๊สออกมาตามส่วนเพื่อให้ส่วนผส มบาง ตามที่รอบเดินเบาต้องการ ส่วนผสมจากตำแหน่งเดินเบาจนถึงความเร็วสูงสุด จะถูกควบคุมโดยรูปร่างของลิ้นแก๊ส ซึ่งมีรูปร่างคล้ายกรวย เพื่อจ่ายส่วนผสมบาง และจ่ายส่วนผสมหนาเมื่อความเร็วสูงสุดหรือบรรทุกหนัก วาล์วปรับปริมาณแก๊สคงที่ เป็นวาล์วที่ควบคุมปริมาณของแก๊สที่จะจ่ายให้เครื่อง ยนต์(โดยการประมาณ)ตาม CC เพื่อให้ปริมาณแก๊สจ่ายให้พอดีกับการเผาไหม้ของเครื่ องยนต์ สรุปว่า น่าใช้ครับ(ความเห็นส่วนตัวครับ)
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ขออนุญาต อัพนะครับ ให้เพื่อนๆได้อ่าน
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
![]() |
up ครับ น่าสนใจแต่ผมใช้ระบบดูดไปแว้ว สิ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
ที่อยู่: ท้องทุ่งมักกะสัน
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเครื่อง na ก็น่าใช้ครับ คงจะนิ่งกว่าแลมด้า แต่ถ้า bo ก็ไม่น่าเหมาะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 43
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
กำลังจะไปติดตั้งอยู่เหมือนกัน แต่รอเปลี่ยนเครื่องรถ (1JzGE) ให้เสร็จก่อนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ดีครับผมก็ใช้อยู่ครับกดนานๆมันดีครับประมาณว่าต้นผม ไม่มีอ่ะครับถ้าปลายสู้ขาดใจเลย...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
บางร้านว่า ใช้ไปนานๆ มีปัญหา ไม่ทราบว่า จริงเท็จแค่ไหนครับ
ส่วนมาห ให้ติดแบบ fixed mix อ่ะครับ ผมเลยล่อ AG ไปซะเลย |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง Turbo ใช้ Variable แล้วบูชไม่ติด ........ | mong2539 | ClubJZ ! GAS | 0 | 07-02-2011 07:53 |
ทำไม Variable Mixer ไม่ค่อยมีคนใช้อ่ะครับ | godarmy84 | ClubJZ ! GAS | 2 | 16-11-2010 20:24 |
เปลี่ยนจาก Mix เป็น Variable แล้วเหมือนกินแก็สมากว่าเดิม | chaburu_wrx | ClubJZ ! GAS | 3 | 22-06-2010 07:25 |
1เจโบ กับ Lpg ระบบ mix | thugz | ClubJZ ! GAS | 8 | 07-10-2009 12:09 |