ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ติดแก๊สระบบดูด เมื่อปลายปีเดินทางไกลแก๊สหมดก็เลยใช้น้ำมัน (เติม91) เวลาชลอความเร็วแล้วกดกระทันหันจะมีเสียงดังปัง สะดุด เหมือนจะดับ หลังจากนั้นเวลาใช้แก๊สก็มีอาการเหมือนกัน คิดว่าเป็นที่ระบบไฟเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว (15 ม.ค.)เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็นแบบเข็ม (ชุดแรกเป็นแบบ 2 เขี้ยว) เปลี่ยนกรองอากาศ จูนแก๊สใหม่ วันจันทร์ลองวิ่งทางไกลจับอัตราการกินแก๊สวิ่งจนแก๊ส หมดถังแล้วใช้น้ำมันปรากฏว่ามีอาการอืดๆมีอาการแบ๊คไ ฟร์ตลอด เวลาชลอความเร็วแล้วลองกระแทกคันเร่ง แต่ถ้าค่อยๆแตะขึ้นเรื่อยๆไม่มีอาการ หลังจากเติมแก๊สแล้วลองสลับไปมาอาการจะเป็นเฉพาะตอนใ ช้น้ำมัน อยากรู้ว่าอาการนี้มันเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง สังเกตและแก้ยังไงครับ กะว่าถ้าน้ำมันหมดถังจะเติม 95 มาลองวิ่งดูว่าจะเกี่ยวกันมั้ย
![]() ลืมบอกครับว่าพยายามหาข้อมูลมาสองวันแล้วแต่ยังไม่กร ะจ่างครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย V64 : 19-01-2011 เมื่อ 07:48. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to V64 For This Useful Post: | printset (03-10-2016) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากรถตัวเองนะครับ
![]() 1 J vv ของผมกินหัวเทียนหน่อย ใช้แบบไหนก็ใช้ได้แค่ประมาณ 50000 - 60000 โล แล้วก็ติดไม่ครบสูบ แบ็คไฟล์ ตามระเบียบ (จูนหนาหรือบางก็แบ็คไฟล์) อีกอาการก็คือ ปลั๊กหัวเทียน ตรงที่เป็นสายพ่วงจากคอยล์ไปอีกสูบ พอเสียบลงไปแล้ว กดจนสุดแล้ว มันก็ล็อกแล้ว หมายถึงมันดึงไม่ออกแล้ว แต่มันขยับได้เล็กน้อย เหมือนมันหลวม แต่จับดูแทบไม่รู้สึก ว่ามันหลวม บางจังหวะของเครื่องยนต์ มีเสียงเปรี๊ยะ ๆ แล้วเครื่องก็สะดุด บางครั้งก็แบ็คไฟล์เบาๆ เครื่องดับ แต่ถ้ากดลง(ใช้นิ้วกดไว้) หรือดึงขึ้นนิดนึง อาการไม่เกิด ผมเลยเอาตัวล็อกสายดึงรั้งสายให้ตึงไว้ ก็พอใช้ได้เหมือนกัน แต่ถ้าอัดหนัก แล้วเครื่องดิ้นมากๆ พอเครื่องเดินเบาอาการก็กลับมาเหมือนเดิม ก็ลงไปดึงให้แน่นเหมือนเดิม ของผมอาการเกิดตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องแล้วใช้ได้ประมา ณ 10000 โล แก้ตามที่เล่าให้ฟัง ตอนนี้ใช้มาประมาณ 150000 โลแล้วครับ ก็ยังวิ่งดีอยู่ ผมใช้แก๊สอย่างเดียวนะครับ น้ำมันผมเติมใช้ทีไร ระบบมันรั่วทุกที เลยไม่ได้ใช้ (แค่ไม่ได้เติมน้ำมันใส่เท่านั้นครับ) ลองดูนะครับเผื่อจะเหมือนกันครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 237
Thanks: 197
Thanked 113 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ แล้วนอกจากระบบไฟแล้วจะเกิดจากสาเหตุอื่นอีกหรือเปล่ าครับ แล้วทำไมถึงเกิดเฉพาะตอนใช้น้ำมันครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผู้รู้ช่วยด้วยคร้าบ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลองดูท่อแวกคัมแถวท่อไอดีดูครับเผื่อเกิดแบคแล้วหลุด
ถ้าใช้ระบบดูดควรจูนแก็สให้ค่าโอทูเท่ากับนำมันไม่งั ้นมันจะฟ้องโค๊ด ผมก็ใช้วีวีเหมือนกันใช้มาสามปีแล้วปกติทั้งแก็สกับน ำมัน หัวเทียนสองเขียวเดิมๆครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | printset (03-10-2016) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |