ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 2jz GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
***2j GTE อยากเซ็ตโบเดียวครับ***
คือผมขับแบบเดิมๆเกียร์ AUTO ไม่ได้ทำอะไร แต่อยากใส่ โบเดียว เลยอยากทราบว่า เทอร์โบ ตัวไหนแมดที่สุดครับ ขอบพระคุณไว้เลยครับ
![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย b power : 18-05-2010 เมื่อ 16:07. |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to b power For This Useful Post: |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() -ต้องมีคำตอบในใจก่อนครับว่าต้องการ ทำสเต้ปไหน ![]() - งบเท่าไร ครับ -ส่วนเรื่องอื่นๆเดี๋ยวเพื่อนคงเข้ามาเเนะนำครับ สเปคเทอร์โบ Greddy ใบหน้า ยอด+ฐาน TD06S-20G 52 - 68 ทำแรงม้า 430 ตัว TD06SL2-20G 52 - 68 ทำแรงม้า 430 ตัว TD06SH-20G 53 - 68 ทำแรงม้า 450 ตัว TD67-25G 60 - 78 ทำแรงม้า 550 ตัว TD06SH-25G 60 - 78 ทำแรงม้า 600 ตัว TD07-25G 60 - 78 ทำแรงม้า 630 ตัว T78-33D 65 - 90 ทำแรงม้า 720 ตัว ใบหลัง ยอด+ฐาน TD06S-20G 55 - 65 TD06SL2-20G 54 - 61 TD06SH-20G 58 - 67 TD67-25G 54 - 61 TD06SH-25G 58 - 67 TD07S-25G 65 - 74 T78-33D 65 – 74
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 18-05-2010 เมื่อ 16:20. |
|
![]() |
The Following 31 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | A.CUEL (08-08-2011), abutsri (18-05-2010), ancivic (20-05-2010), aom8817 (18-05-2010), Bank_td07 (18-05-2010), E34-4222 (04-02-2011), halley (18-05-2010), HOT-BOY Club (18-05-2010), JZ_P_MAYIM (02-05-2015), kangboss244 (06-03-2011), kkk (19-05-2010), Kun553 (19-05-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (28-02-2012), momotarojz (18-06-2014), N1SPECII (19-05-2010), nueng5092 (13-12-2016), pank42 (20-05-2010), rider boy (15-06-2011), somtao (18-05-2010), sumitr (18-05-2010), surasri (13-07-2012), Toii teenpee (19-09-2011), ton jzt 141 (19-05-2010), volvoman (15-10-2011), wk7000 (18-05-2010), yoyo! (25-10-2013), Yun 55 (22-05-2010), คนเมืองนวย@ClubJZ (29-03-2012), ป้อม_ล้อดุ้ง (18-05-2010), ลุงเหน่ง (09-12-2010) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
Great working CT26 turbo made 318rwhp on my car @ 14psi in box ready to ship will ship next day. Oil AND WATER COOLED .63 A/R EXHAUST HOUSING WITH INTERNAL WASTEGATE For Toyota 86-92 Supra MKIII with 7MGTE Engine. GOOD FOR AROUND 300 H.P. INLET FLANGE AND BOLTS INCLUDED. BOLT ON FITMENT FOR SUPRA OR MR2. FOR THE MR2 THE SUPRA CT26 HAS DIFFERENT SIZE WHEELS AND MAKES MORE POWER. FOR CUSTOM TURBO APPS. THIS TURBO IS COMPARABLE TO A TDO6 18G-MITSU OR A T3/T4 45 TRIM COMES WITH EVERYTHING IN PICS ถ้า500ม้า ต้องตัวอัพเกรด ครับ T61 Turbo Supra MK3 MK 3 7MGTE Upgrade CT26 Bolt on Air Inlet 3" Compressed Air Outlet 2.5" Bearing Journal Bearing Turbine Housing Flange 4-bolt Exhaust Outlet 4-bolt HP ~500 WHP Internal WG: 8PSI Compressor .50 A/R Turbine .63 A/R Compressor Wheel 60 Trim Compressor Wheel Exducer: 84mm Mayor:66.6mm Turbine Wheel Exducer: 74.6mm Mayor:64.6mm Works for Toyota Supra MKIII with 7MGTE engine http://cgi.ebay.com/ebaymotors/T61-T...item255a2d4f4c
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 18-05-2010 เมื่อ 17:49. |
|
![]() |
The Following 18 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | aom8817 (19-05-2010), Bank_td07 (18-05-2010), E34-4222 (04-02-2011), JZ_P_MAYIM (02-05-2015), kangboss244 (06-03-2011), kkk (19-05-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (28-02-2012), N1SPECII (19-05-2010), nueng5092 (13-12-2016), pank42 (20-05-2010), rider boy (15-06-2011), RoNNY21 (18-05-2010), somtao (18-05-2010), sumitr (18-05-2010), surasri (23-12-2010), volvoman (15-10-2011), wk7000 (19-05-2010) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
ขอบคุณค้าฟ...เห็นบางเวปบอกไว้ว่าเดิมๆCT26ในเครื่อง เจโบ วีวี มีแรงม้ามากกว่า 280แรงม้า...โห...แรงมากๆคัฟสำหรับเครื่องเดิมๆ... edit] 1JZ-GTE The twin-turbo (with ceramic bladed CT-12a turbos sourced from Kyocera) 1JZ-GTE. Although rated at Japan's self-imposed maximum rating of 280 hp (206 kW) at 6200 rpm, this was probably quite conservative, as many 1JZ-GTE equipped cars have actually dynoed around 270-280rwhp while remaining stock[citation needed]. There is a lot of "flexibility" in wheel dynos ratings and anecdotal evidence based on them should be discarded. A later unit (with VVT-i and a single CT-26 turbo) probably produced well more than 280 hp (221 kW)[citation needed]. Torque was rated at 268 ftlbf (363 Nm) at 4800 rpm. 221x1.358 = 300.118HP. ถูกต้องไหมคัฟแบบนี้... |
|
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | HS9KRM (18-05-2010), JZ_P_MAYIM (02-05-2015), Lucky (03-06-2011), membervip (28-02-2012), wk7000 (19-05-2010) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
|
เกียร์ออโต้ บูสท์สแตนดาร์ด เทอร์โบเดิมดีที่สุด...
ถ้าคิดจะเปลี่ยนเทอร์โบเดี่ยว...ต้องอีกเยอะ... |
![]() |
The Following 15 Users Say Thank You to Pajingo For This Useful Post: | aom8817 (18-05-2010), extrem (19-05-2010), HS9KRM (18-05-2010), JZ_P_MAYIM (02-05-2015), kunsue (18-05-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (28-02-2012), momotarojz (31-08-2014), N1SPECII (19-05-2010), pank42 (20-05-2010), rider boy (15-06-2011), somtao (19-05-2010), sumitr (18-05-2010), SWEET (21-05-2010), wk7000 (19-05-2010) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ใส่ไปเลยครับ
ส่วนโบออฟ ไม่ต้องไปใส่ ให้มันคายหน้าใบ เท่ห์อีกแบบ แล้วไม่นานนัก เทอร์โบของเราก็จะพัง อิอิ แนะนำให้เอา งบเป็นตัวตั้งครับ แล้วคำตอบเรื่องเทอร์โบ จะตามมาครับ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() -ช่วงนี้ ต้องอ่านเยอะหน่อย ครับ ![]() Credit;http://rcw.ms/forums/showthread.php?...M33-A-R60-T04E
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 2jz GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Lady Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Ford 6600
Engine Type: v10
ที่อยู่: ทุ่งนา(จะรีบมาถ้ามีพวกเกรียน)
กระทู้: 52
Thanks: 256
Thanked 165 Times in 37 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() เทอร์โบโมดิฟาย สเต็ปต้นๆไม่เกิน 500 แรงม้า Garrett T04S กันรุ่น 360 องศา แรงม้าสูงสุด 275 แรงม้า ขนาดโข่งไอเสีย A/R 0.63 (1ช่อง) หรือ A/R 0.70 (2 ช่อง) ขนาดใบพัด 58/76 มม. ขนาดใบพัดไอเสีย 57/67 มม. หรือ 58/74 มม. โข่งไอดี ปาก 2 ชั้น Holset HX40 แรงม้าสูงสุด 300 แรงม้า ขนาดโข่งไอเสีย เบอร์ 12 ( 2 ช่อง)ขนาดใบพัดไอดี 58/83 มม. ขนาดใบพัดไอเสีย 60/69 มม. หรือ 64/76 มม. โข่งไอดี ปาก 2 ชั้น IHI RHF5HB (High Flow Ball Bearing) Max Power 350 H.P. Turbine Hsg P20 (Single) Comp Wheel mm. Turbine Wheel mm. Garrett TB34 Journal Bearing Max Power 350 H.P. Turbine Housing Wastegate A/R 0.58 Comp Wheel 48/75 mm. Turbine Wheel 49/57 mm. Garrett GT2560R Ball Bearing Max Power 350 H.P. Turbine Hsg A/R 0.64 Comp Wheel 51/71 mm. Turbine Wheel 49/55 mm. Garrett GT28R Ball Bearing Max Power 370 H.P. Turbine Hsg A/R 0.64 Comp Wheel 52/76 mm. Turbine Wheel 49/55 mm. Garrett GT32 Journal Bearing Max Power 420 H.P. Turbine Housing Wastegate A/R 0.69 & 0.78 Twin Comp Wheel 51/71 mm. Turbine Wheel 57/60 mm. Holset HX 35 Max Power 450 H.P. Turbine Hsg A/R 0.63 (Single) A/R 0.70 (Twin) Comp Wheel 54/83, 56/83, 58/83 mm. Turbine Wheel 55/69 & 64/76 mm. MWE Compressor Housing KKK K26/27-3070 (K3T) Max Power 450 H.P. Turbine Hsg 6 cm2 , 8 cm2, 10 cm2 (Single) Comp Wheel 53/76 mm. Turbine Wheel 55/60 mm. 360 degree Thrust Bearing Garrett GT30R Ball Bearing Max Power 470 H.P. Turbine Hsg A/R 0.82 Comp Wheel 54/76 mm. Turbine Wheel 55/60 mm.
__________________
ชีวิตที่สุดทน จะหลอมคนให้ทนทาน ความสบายที่ยาวนาน จะรอนรานความเป็นคน |
|
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to กำนันสไตล์หัวครก For This Useful Post: |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: Chevy
Engine Type: 1JZ-GTE AUTO + F Con จูนโดยคุณโจProstreet + LPG
ที่อยู่: กรุงเทพ
กระทู้: 13
Thanks: 322
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
รบกวนท่านผู้รู้หน่อย ไง๋ 40 ม้าน้อยกว่า 35 |
|
![]() |
![]() |
#13 |
ผู้ชาย...ขายหม้อ
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 843
Thanks: 1,481
Thanked 1,862 Times in 432 Posts
คะแนน: 0
![]() |
--- UPDATE ---
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ..... "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน
ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" |
![]() |
![]() |
|
|