ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: TFR
Engine Type: ISUZU2JZ-GE/mt จ้า
ที่อยู่: บุรีรัมย์
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำมันเกียร์ไปหล่อลื่นที่เ กียร์ [เกียร์ออโต้]
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำมันเกียร์ไปหล่อลื่นที่เ กียร์
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kong5454 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: TFR
Engine Type: ISUZU2JZ-GE/mt จ้า
ที่อยู่: บุรีรัมย์
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วเกียร์ออโต้มีรูระบายตวามร้อนไหมครับ
แล้วเกียร์ออโต้มีรูระบายตวามร้อนไหมครับ
เวลาเราวิ่งร้อนๆแล้วมีเสียงดังเหมือนอ็อดแล้วมีกินน ำมันออกมา |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kong5454 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
กรณีเติมน้ำมันเกียร์มากเกินไป ตอนที่น้ำมันเกียร์ ยังไม่ร้อน ผลกระทบจะยังไม่เห็นชัดเจน แต่ที่แน่ๆคือ กำลังเกียร์ตก กินเชื้อเพลิงมากขึ้น แต่พอเครื่องร้อนแล้ว น้ำมันเกียร์ออโต้ ก็ร้อนด้วย คุณสมบุติของน้ำมันเกียร์ออโต้ ซึ่งเป็นน้ำมันไฮดรอลิคนั้น จะขยายตัวเมื่อได้รับความร้อน คราวนี้แหละครับ ผลกระทบจะเห็นชัดเจน ก็คือ มีการโบลว์น้ำมันเกียร์ ด้วยแรงดันสูง ออกมาที่หัวเกียร์ด้านบน ซึ่งเหมือนเป็นวาล์วระบายแรงดันเล็กๆ ครับ ดังนั้น ส่วนนั้นจะมีเสียง และน้ำมันเกียร์ไหลออกมาครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลุงมูนครับ
ขอเรียนถามเพิ่มเติมอีกนิดนึงน่ะครับ เช่นการวัดระดับน้ำมันเกียร์ ช่วงที่เครื่องเย็นอยู่ จะต้องวัดได้ให้อยู่ที่ระดับ Cool ใช่มั๊ยครับ แล้วพอวัดตอนเครื่องร้อน ระดับน้ำมันจะต้องวัดได้อยู่ที่ระดับ Hot ใช่มั๊ยครับ แต่รถผม 2JZ JE VVTI วัดตอนเครื่องร้อนที่ไร มันเกินกว่าขีด Hot เยอะมากเลยอ่ะครับ แต่รถก็สามารถขับได้ปกติครับ หรือว่ามีเทคนิคในการวัดระดับน้ำมันเกียร์อย่างไรบ้า งครับ ขอบคุณครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
"..... แล้วพอวัดตอนเครื่องร้อน ระดับน้ำมันจะต้องวัดได้อยู่ที่ระดับ Hot ใช่มั๊ยครับ แต่รถผม 2JZ JE VVTI วัดตอนเครื่องร้อนที่ไร มันเกินกว่าขีด Hot เยอะมากเลยอ่ะครับ ..." คุณวัดตอนที่ ติดเครื่องอยู่ หรือว่า ดับเครื่องไปแล้วครับ ?
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | pakit (16-04-2010) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เกิดอะไรขึ้นกะเจ้า รถ จิกซอวล์ [เกียร์ออโต้] | HOT-BOY Club | ClubJZ! Useful Information | 16 | 14-02-2010 18:53 |