 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  09-02-2010, 23:57 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: TFR Engine Type: ISUZU2JZ-GE/mt จ้า ที่อยู่: บุรีรัมย์ 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำมันเกียร์ไปหล่อลื่นที่เ กียร์ [เกียร์ออโต้]
			 แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำมันเกียร์ไปหล่อลื่นที่เ  กียร์ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kong5454 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  10-02-2010, 00:11 | #2 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: TFR Engine Type: ISUZU2JZ-GE/mt จ้า ที่อยู่: บุรีรัมย์ 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				แล้วเกียร์ออโต้มีรูระบายตวามร้อนไหมครับ
			 แล้วเกียร์ออโต้มีรูระบายตวามร้อนไหมครับ เวลาเราวิ่งร้อนๆแล้วมีเสียงดังเหมือนอ็อดแล้วมีกินน ำมันออกมา | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kong5454 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  10-02-2010, 08:54 | #3 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 กรณีเติมน้ำมันเกียร์มากเกินไป ตอนที่น้ำมันเกียร์ ยังไม่ร้อน ผลกระทบจะยังไม่เห็นชัดเจน แต่ที่แน่ๆคือ กำลังเกียร์ตก กินเชื้อเพลิงมากขึ้น แต่พอเครื่องร้อนแล้ว น้ำมันเกียร์ออโต้ ก็ร้อนด้วย คุณสมบุติของน้ำมันเกียร์ออโต้ ซึ่งเป็นน้ำมันไฮดรอลิคนั้น จะขยายตัวเมื่อได้รับความร้อน คราวนี้แหละครับ ผลกระทบจะเห็นชัดเจน ก็คือ มีการโบลว์น้ำมันเกียร์ ด้วยแรงดันสูง ออกมาที่หัวเกียร์ด้านบน ซึ่งเหมือนเป็นวาล์วระบายแรงดันเล็กๆ ครับ ดังนั้น ส่วนนั้นจะมีเสียง และน้ำมันเกียร์ไหลออกมาครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
|  10-02-2010, 10:16 | #4 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
  เยี่ยมคัฟ...เป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกมากมาย.:emo  _toon07: | |
|   |   | 
|  10-02-2010, 16:41 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลุงมูนครับ ขอเรียนถามเพิ่มเติมอีกนิดนึงน่ะครับ เช่นการวัดระดับน้ำมันเกียร์ ช่วงที่เครื่องเย็นอยู่ จะต้องวัดได้ให้อยู่ที่ระดับ Cool ใช่มั๊ยครับ แล้วพอวัดตอนเครื่องร้อน ระดับน้ำมันจะต้องวัดได้อยู่ที่ระดับ Hot ใช่มั๊ยครับ แต่รถผม 2JZ JE VVTI วัดตอนเครื่องร้อนที่ไร มันเกินกว่าขีด Hot เยอะมากเลยอ่ะครับ แต่รถก็สามารถขับได้ปกติครับ หรือว่ามีเทคนิคในการวัดระดับน้ำมันเกียร์อย่างไรบ้า งครับ ขอบคุณครับ    | 
|   |   | 
|  10-02-2010, 17:03 | #6 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 "..... แล้วพอวัดตอนเครื่องร้อน ระดับน้ำมันจะต้องวัดได้อยู่ที่ระดับ Hot ใช่มั๊ยครับ แต่รถผม 2JZ JE VVTI วัดตอนเครื่องร้อนที่ไร มันเกินกว่าขีด Hot เยอะมากเลยอ่ะครับ ..." คุณวัดตอนที่ ติดเครื่องอยู่ หรือว่า ดับเครื่องไปแล้วครับ ? 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  pakit (16-04-2010) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เกิดอะไรขึ้นกะเจ้า รถ จิกซอวล์ [เกียร์ออโต้] | HOT-BOY Club | ClubJZ! Useful Information | 16 | 14-02-2010 18:53 | 
