ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jge
ที่อยู่: chon
กระทู้: 8
Thanks: 15
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() เพิ่งไปรับรถมาเมื่อวานครับ bmw e28 แต่มี่จุดที่รู้สึกแปลกใจนิดหน่อยครับ รบกวนถามพี่ๆ คับ ว่ามันปกติรึเปล่า
1. สตาร์ทเครื่องรอบประมาณ600 แล้วลดลงมาประมาณ500 คับ ได้พอขับออกไปลอง กลับมาจอดเข้าเกียร์ N ปรากฏว่ารอบเครื่องขึ้นสูง ไปที่1100 คับ ลองเปลี่ยนไปที่ D กระตุกมากๆ อันนี้ต้องดูที่อะไรคับ 2. ถ้าขับที่ความเร็วประมาณ80 พวงมาลัยสั่นคับ ไม่ว่าขับเกิน 80 แล้วลดลงมา หรือว่า เร่งขึ้นไปถึง 80 อันนี้มาจากเพลาใช่รึเปล่าครับ แล้วต้องทำไงครับ ช่างบอกว่า ถ้ามีไรผิดปกติให้เอากลับไปแก้คับ นอกนั้นก็รู้สึกโอเคครับ เกี่ยร์เปลี่ยนดี คิ๊กดาวน์ได้ แต่แอบคิดนิดๆ ว่าออกตัวช้าไปนิด (เฟืองท้ายเดิม 3.91คับ) เดิมขับ mazda bt50 รู้สึกมันออกตัวแรงกว่านี้ หุหุ ขอบคุณล่วงหน้าครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pakping For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2jz vvti ถ้าวางมาสมบูรณ์รอบเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ650 รอบไม่ว่าแอร์จะตัดหรือต่อ หรือเข้าเกียร์ d,r รอบจะสวิงนิดหน่อยแล้วกลับมาอยู่ที่ประมาณ 650เท่าเดิม เกียร์จะเปลี่ยนนุ่มมากๆไม่มีกระตุกรุนแรง อันนี้เป็นข้อมูลรถผมครับ ไมตี้แวนเฟืองท้าย 4.3 ส่วนการออกตัวขนาดเฟืองท้าย 3.9 ก็ไม่ได้อืดมากมายครับ อย่างอื่นรอท่านอื่นให้ความเห็น
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
2เจ วีวีที ถ้าวายริ่งถูก ออกตัวไม่กระตุกครับ...รอบอยู่ที่ประมาณ 650
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เรื่องเกียร์กระตุก ตอนเข้า N-->D แรงให้ดูสายไฟเข้า ECU ขั้ว NSW ครับ อาจจะต่อเข้ากล่องไม่ถูกต้อง |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
หรืออาจจะo2 sensorเสียผมก็เปนอยุ่คับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jge
ที่อยู่: chon
กระทู้: 8
Thanks: 15
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรื่องเกียร์คับ เมื่อวันที่มาโพสเป็นครับ เมื่อเช้าขับออกมาทำงานก็ยังเป็น แต่พอขับถึงที่ทำงาน ไม่เป็นละคับ งงมาก ลองเปลี่ยนไป เปลี่ยนมาทั้งน้ำมันละก็แก็ส ก็ไม่เป็น รึว่าสายเซนเซอร์มันอาจจะหลวม เดวเย็นนี้ลองอีกที
พี่ๆว่าอาการนี้น่าจะเป็นเพราะอะไรครับ ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pakping For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
การวายริ่งสายไฟยังไม่ถูกต้อง หรือ วายริ่งไม่ครบครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jge
ที่อยู่: chon
กระทู้: 8
Thanks: 15
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
งั้นเดี๋ยวผมลองเช็คโค๊ดดูดีกว่าครับ ว่าขึ้นอะไรบ้าง แต่อยากถามว่า ถ้าเราได้โค๊ดมาแล้วเนี่ย เราจารู้ได้เลยใช่ป่าวครับ ว่าช่างวายสายมาไม่ครบหรือผิดอ่ะครับ
เเล้วเดี๋ยวจามาแจ้งอีกทีนะครับ หาวิธีเช็คก่อน ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|