ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: MIGHTY - X YN80
Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm
ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช
อายุ: 40
กระทู้: 562
Thanks: 240
Thanked 629 Times in 213 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ระหว่างออยเกียร์แยก กับ ออยเกียร์ร่วมหม้อน้ำ
ว่าด้วยเรื่อง OIL GEAR
หลายท่านที่ใช้ GEAR AT จำเป็นต้องมี!! ถูกต้อง (แล้วตรูจะบอกเค้าทำไมเนี่ย) ![]() แต่ความสงสัยผมมันไม่หยุดแค่นี้ ระหว่าง oil gear แยกคือเป็นแผง oil แยกออกมาตากลมชมวิว กับ oil gear ที่ใช้ร่วมกับหม้อน้ำ อย่างไหนคือวิธีที่ถูกต้องที่สุด แล้วพี่ๆน้องใช้แบบไหนมากกว่ากัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: E36
Engine Type: 2JGE VVT-I
ที่อยู่: ปราจีนบุรี
อายุ: 47
กระทู้: 47
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to kanchanasiljge For This Useful Post: | HOT-BOY Club (04-10-2009), JZ_P_MAYIM (05-10-2009), kunsue (05-10-2009), teeded (05-10-2009), wee18 (05-10-2009) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: DATSUN 260c
Engine Type: 2JZ GE ( แตน..เตน )
ที่อยู่: สระบุรี..
อายุ: 46
กระทู้: 70
Thanks: 146
Thanked 75 Times in 35 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าถามว่าอย่างฝังใช้ได้ไหม...ตอบว่า ได้ครับ แต่ถ้าถามผมๆ แยกดีกว่าครับ เพราะถ้าใช้แบบฝังโอกาศที่แผงออยเกียร์ที่อยู่ในหม้อ น้ำจะผุ... น้ำมันเกียร์+น้ำถ้าเจอกันบรร_ัย..ครับ เกียร์พัง แล้วการที่เราแยกมันยังช่วยให้ระบายความร้อนของน้ำมั นเกียร์ดีกว่าแบบฝังอีก บ้านเราเมืองร้อนนะครับ...... ลองเข้าไปดูครับลุงมูลอธิบายไว้ครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=39750
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to phichai For This Useful Post: | barakuda (07-04-2011), HOT-BOY Club (04-10-2009), kunsue (05-10-2009), teeded (05-10-2009), wee18 (05-10-2009) |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ฉะนั้น ผมตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า ยังไงๆ ออยส์ใช้ร่วมกับหม้อน้ำย่อมดีกว่า เสมอ ทุกสภาวะอากาศ ถ้าร้อน ตอนกลางวัน ก็ยังมีพัดลมหม้อน้ำ ช่วยลดความร้อนลง หรือถ้าอากาศเย็นน้ำในหม้อน้ำก็จะช่วยอุ่นน้ำมันเกีย ร์ ไม่ให้น้ำมันเกียร์เย็นเกินไป สรุป หม้อน้ำ อุณหภูมิจะนิ่งกว่า ครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to apile For This Useful Post: |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: MIGHTY - X YN80
Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm
ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช
อายุ: 40
กระทู้: 562
Thanks: 240
Thanked 629 Times in 213 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
จะเกิดอะไรขึ้น มีผลอะไรมั้ย แล้วพัดลมที่ไม่มีกระบังลมล่ะ เพราะหลายๆคันก้อใช้พัดลมเป่า ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สรุปง่ายๆ ถ้าระบบระบายความร้อนของคุณติดตั้ง ดีและถูกต้อง ทั้งเครื่องและเกียร์คุณจะปลอดภัยแน่ๆ ครับ ยังไงก็ไม่พัง ปล ผมก็ใส่ ออยส์แยกครับ แต่ผมใส่ เน้นเท่ มากกว่า ทั้งๆที่รู้ว่า ออยส์ใช้ร่วมกับหม้อน้ำจะรักษาอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไ ด้ดีกว่าก็ตาม http://www.clubjz.net/showthread.php?t=38209 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apile : 05-10-2009 เมื่อ 00:22. |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to apile For This Useful Post: |
![]() |
|
|