ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2009, 10:20   #1
jzk
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: KIA
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 jzk is on a distinguished road
น้ำมันเกียร์ผมเกินมาเยอะมาก มีผลดีหรือผลเสียครับ

หลังจากวางเครื่องมาซักพัก วันนี้ลองดึงที่วัดน้ำมันเกียร์มาดู พบว่าน้ำมันเกียร์เลยขีดบนของhotมา 2 นิ้ว วัดตอนเครื่องเย็นครับ มันจะมีปัญหากับเกียร์หรือเปล่าครับ
jzk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jzk For This Useful Post:
puey (01-12-2011)
เก่า 14-09-2009, 11:01   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzk อ่านกระทู้
หลังจากวางเครื่องมาซักพัก วันนี้ลองดึงที่วัดน้ำมันเกียร์มาดู พบว่าน้ำมันเกียร์เลยขีดบนของhotมา 2 นิ้ว วัดตอนเครื่องเย็นครับ มันจะมีปัญหากับเกียร์หรือเปล่าครับ
วัดตอนดับเครื่อง เครื่องเย็นๆ ก็แบบนี้แหละครับ
เวลาเขาวัดกันจริงๆนั้น เขาจะวัดกันตอนน้ำมันเกียร์ร้อนที่ระดับ 70 - 80 องศา ซึ่งเวลาวัดระดับ ก็ต้องวัดตอนที่ ไม่ดับเครื่องยนต์ด้วยครับผม

ลองเข้าไปหาข้อมูลอ่านเรื่องการบำรุงรักษาเกียร์อัตโ นมัติดูครับ อยู่ที่ Forum Technical ครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
apile (15-09-2009), dvm (16-09-2009), joe-civil@jz (07-11-2012), maxx (15-12-2009), puey (01-12-2011), zasdam (28-02-2013)
เก่า 14-09-2009, 11:23   #3
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
ถ้าเกินจริงๆมันจะเกิด อาการ อืด ครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
zasdam (28-02-2013)
เก่า 14-09-2009, 13:58   #4
jzk
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: KIA
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 jzk is on a distinguished road
ขอบคุณครับ ลุงมูนครับ ผมอ่านเรื่องการบำรุงรักษาเกียร์ออโต้ตามที่แนะนำแล้ วครับ แต่ผมยังสงสัยว่าผมวัดตอนเครื่องเย็น ต้องดูที่ช่วงCool ใช่ไหมครับ ถ้าอย่างนั้นผมวัดตอนเช้าเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องย นต์ ระดับน้ำมันเกียร์ต้องอยู่ที่ในช่วง Cool ซึ่งมันอยู่ที่ช่วงปลายก้าน แต่ผมวัดได้ระดับที่เลยช่วง HOT มาตั้ง 2 นิ้ว ดังนั้นตอนเครื่องเย็นผมวัดระดับน้ำมันเกียร์เลยช่วง บนของ Cool มาตั้ง 4 นิ้วเลยนะครับ ตกลงต้องวัดตอนร้อนเท่านั้นใช่ไหมครับ จึงจะได้ค่าที่ถูกต้อง
jzk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2009, 14:17   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzk อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ ลุงมูนครับ ผมอ่านเรื่องการบำรุงรักษาเกียร์ออโต้ตามที่แนะนำแล้ วครับ แต่ผมยังสงสัยว่าผมวัดตอนเครื่องเย็น ต้องดูที่ช่วงCool ใช่ไหมครับ ถ้าอย่างนั้นผมวัดตอนเช้าเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องย นต์ ระดับน้ำมันเกียร์ต้องอยู่ที่ในช่วง Cool ซึ่งมันอยู่ที่ช่วงปลายก้าน แต่ผมวัดได้ระดับที่เลยช่วง HOT มาตั้ง 2 นิ้ว ดังนั้นตอนเครื่องเย็นผมวัดระดับน้ำมันเกียร์เลยช่วง บนของ Cool มาตั้ง 4 นิ้วเลยนะครับ ตกลงต้องวัดตอนร้อนเท่านั้นใช่ไหมครับ จึงจะได้ค่าที่ถูกต้อง
ขนาดผมย้ำที่ Reply บนแล้วนะครับว่า ให้วัดระดับน้ำมันเกียร์ตอนที่ติดเครื่องอยู่ คุณไม่ได้สนใจตรงจุดนี้ กลับเอาส่วนอื่นๆมาถามผม

เวลาที่ดับเครื่องยนต์นานแล้วนั้น น้ำมันเกียร์จะหดตัว แล้วตกลงก้นแคร้ง แบบนั้น จะวัดระดับไม่ได้ครับ จึงต้องบอกว่า ต้องติดเครื่องยนต์ เพื่อให้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ หมุนปั่นดูดน้ำมันเกียร์ไปใช้งาน ทั่วทั้งระบบก่อน ซึ่งขณะนั้น น้ำมันเกียร์ยังไม่ร้อน จึงให้วัดที่ขีด Cool ครับ แต่ว่า ขีดดังกล่าว เป็นเพียงแค่วัดคร่าวๆเท่านั้นครับ ถ้าจะวัดระดับที่ถูกต้องจริงๆ ต้องวัดตอนที่น้ำมันเกียร์ร้อนที่อุณหภูมิ 70 - 80 องศา และต้องวัดระดับขณะที่ติดเครื่องอยู่ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
apile (15-09-2009), chavezman (04-03-2015), dvm (16-09-2009), joe-civil@jz (07-11-2012), kai318 (02-05-2011), maxx (15-12-2009), mr.tu (09-12-2009), N1SPECII (28-09-2011), ์NAYTAM (28-07-2013), puey (01-12-2011), zasdam (28-02-2013), ขุนกระบี่ (18-11-2011)
เก่า 14-09-2009, 17:19   #6
jzk
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: KIA
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 jzk is on a distinguished road
ขอบคุณมากครับลุงมูน ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วครับว่าที่ถูกต้องวัดตอนร้อนและติ ดเครื่องยนต์ไว้ แต่ยังสงสัยอยู่หน่อยว่าผู้ผลิตรถไม่น่าทำก้านวัดแบ่ งเป็น 2 ช่วง( เย็น-ร้อน )เลย ในเมื่อที่ถูกต้องให้วัดตอนร้อน มันทำให้ผมเข้าใจว่าวัดตอนเย็นหรือร้อนก็ได้นะครับ ดังนั้นผมคิดว่าทางผู้ผลิตน่าจะทำก้านวัดแค่ช่วงเดีย วก็พอ แล้วแนะนำในคู่มือให้วัดตอนร้อนและติดเครื่องไว้ ดูอย่างน้ำมันเครื่องยังไม่ต้องทำก้านวัดเป็นช่วงเย็ นร้อนเลยครับ และต้องขอขอบคุณลุงมูนที่คอยให้ความรู้แก่สมาชิกด้วย ดีเสมอมาครับ
jzk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels