ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-10-2008, 21:55   #1
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ระบบดูด กะ หัวฉีดต่างกันอย่างงี้ผมเข้าจัยถูกมะงับ

ระบบดูดมันจะมีหม้อต้ม และรุmixer ต้องวัดขนาด ละจูนแก๊สเองให้ออกมาเนียนที่สุดผมเข้าใจถูกไหมครับ

แต่ผมสงสัยว่าระบบหัวฉีดมันต่างและดีกว่าตรงจุดไหนบ้ างครับ ละถ้าตอนแรกติดระบบดูดไปละสามารถเปลี่ยนเป็นหัวฉีดโด ยเพิ่มอุปกรณ์ได้ไหมครับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-10-2008, 16:55   #2
Demonic_jza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Demonic_jza is on a distinguished road
อยากรู้ด้วยคับ กำลังสงสัย เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงกินเจและก็ดมแก๊สคับ
Demonic_jza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-10-2008, 22:01   #3
golfzamurai
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 golfzamurai is on a distinguished road
Thumbs up หัวฉีดหรือจะดูดดี

ผมก็รุมาคร่าว ๆ นะคับ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยท่านผู้กูรูแก๊ส ณ ตรงนี้

ประมาณว่าระบบดูด(คาร์บูเรเตอร์)
อย่างที่เข้าใจนั่นถูกแล้วครับแต่จะมีเพิ่มตรงที่การ จัดการแก๊สของระบบดูดจะสู้หัวฉีดไม่ค่อยได้ครับจึงทำ ให้กินแก๊สค่อนข้างมากกว่าหัวฉีด การจูนแก๊สมีผลแน่นอน(ขึ้นอยู่กะฝีมือช่าง)

ส่วนระบบหัวฉีด
คนที่ใช้แบบดูดอยู่สามารถเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีดได้ แต่ต้องเพิ่มอุปกรณ์มากมายครับ ราคาหัวฉีดหัวละประมาณ 5000 บาท เครื่องใครมีกี่สูปกี่หัวก็นับคูณกันเอา อุปกรณ์จุกจิกก็เยอะ และที่นี้ก็สำคัญตรงที่ว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบไหน...มันก็ต้องมีการชำรุดทรุดโทรมข องเครื่องเป็นธรรมดาครับ ทีนี้ผมเข้าใจว่า...ในเมื่อช่วงเวลาการใช้งานสองระบบ นี้เท่ากัน แต่อัตราค่าติดตั้ง+ค่าซ่อมของระบบดูดมันจะย่อมเยาว์ กว่ามากมายเลย แล้วผมก็เห็นนู๋เซฟิโร่หลาย ๆ คันไม่ว่าจะเป็นเจหรืออาบี ที่เขาใช้ระบบดูด ยังวิ่งแรง ๆ ออกไฟแดงแซงมอร์ไซด์ได้สบาย ๆ มีหลายคันเลยคับ อันนี้ก็อย่างที่รู้ ๆ กันนะครับว่าช่างแต่ละคนแต่ละร้านจะแตกต่างกัน...... ....ถ้าถามความเห็นผม ๆ แนะนำท่านที่ใช้ระบบดูด ใช้ต่อไปเถอะครับ อย่าพึ่งหมดหวังกะอาการวิ่งไม่ดีหรือวิ่งไม่ออกใช้น้ ำมันไม่ได้ ลองไปเรื่อย ๆ ร้านนี้ไม่ดีหาร้านใหม่ ฟันธงครับ....
golfzamurai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-10-2008, 07:35   #4
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18 Rin is on a distinguished road
กระผมก็ใช้ระบบดูดกับเจ้า 2jz-ge ปรับจูนอยู่ 4-5 ถังกว่าจะลงตัว ตอนนี้อยู่ที่ 1.80-2.00 บาท/ก.ม. หรือ 6.75 - 6.00 ก.ม./ลิตร (ราคาแก๊สลิตรละ 12.15 บาท) .

อัตราเร่งสุดยอดตั้งแต่ต้นจนถึง 120 ก.ม. ฉลุยเลยขอรับ แต่จาก 120 - 140 จะช้าหน่อย ทีแรกจะเปลี่ยนเฟืองท้ายช่วยให้ไหลปลายหน่อย แต่เป็นรถขนาดใหญ่หนัก 2.5 ตัน และจากการทดสอบในทาง offroad และทางชันแล้ว กำลังของเฟือง 8/39 กับยาง 31" มันค่อนข้างดีแล้ว จึงยังไม่คิดเปลี่ยน ขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-10-2008, 20:28   #5
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18 m&m is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ golfzamurai อ่านกระทู้
ผมก็รุมาคร่าว ๆ นะคับ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยท่านผู้กูรูแก๊ส ณ ตรงนี้

ประมาณว่าระบบดูด(คาร์บูเรเตอร์)
อย่างที่เข้าใจนั่นถูกแล้วครับแต่จะมีเพิ่มตรงที่การ จัดการแก๊สของระบบดูดจะสู้หัวฉีดไม่ค่อยได้ครับจึงทำ ให้กินแก๊สค่อนข้างมากกว่าหัวฉีด การจูนแก๊สมีผลแน่นอน(ขึ้นอยู่กะฝีมือช่าง)

ส่วนระบบหัวฉีด
คนที่ใช้แบบดูดอยู่สามารถเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีดได้ แต่ต้องเพิ่มอุปกรณ์มากมายครับ ราคาหัวฉีดหัวละประมาณ 5000 บาท เครื่องใครมีกี่สูปกี่หัวก็นับคูณกันเอา อุปกรณ์จุกจิกก็เยอะ และที่นี้ก็สำคัญตรงที่ว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบไหน...มันก็ต้องมีการชำรุดทรุดโทรมข องเครื่องเป็นธรรมดาครับ ทีนี้ผมเข้าใจว่า...ในเมื่อช่วงเวลาการใช้งานสองระบบ นี้เท่ากัน แต่อัตราค่าติดตั้ง+ค่าซ่อมของระบบดูดมันจะย่อมเยาว์ กว่ามากมายเลย แล้วผมก็เห็นนู๋เซฟิโร่หลาย ๆ คันไม่ว่าจะเป็นเจหรืออาบี ที่เขาใช้ระบบดูด ยังวิ่งแรง ๆ ออกไฟแดงแซงมอร์ไซด์ได้สบาย ๆ มีหลายคันเลยคับ อันนี้ก็อย่างที่รู้ ๆ กันนะครับว่าช่างแต่ละคนแต่ละร้านจะแตกต่างกัน...... ....ถ้าถามความเห็นผม ๆ แนะนำท่านที่ใช้ระบบดูด ใช้ต่อไปเถอะครับ อย่าพึ่งหมดหวังกะอาการวิ่งไม่ดีหรือวิ่งไม่ออกใช้น้ ำมันไม่ได้ ลองไปเรื่อย ๆ ร้านนี้ไม่ดีหาร้านใหม่ ฟันธงครับ....
ผมก็เห็นด้วยกับท่านด้านบนนะครับเพราะของผมเครื่อง 1เจโบ fixmix+lamda ใน วีโก้ 4 ประตูล้อ 18 ยาง 245/50 เฟืองท้าย 4.1 จากโรงงานจูนอยู่หลายรอบเเก้อยู่หลายหนครับสุดท้ายก็ เนียนเพราะพี่ใน club jz นี่เเหละครับที่ให้ความช่วยเหลือเเละตอนนี้ของผมอัตร าสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 2.00-2.20 บาทวิ่งในเมืองตลอดครับวิ่งเเล้ว จอดวันหนึ่งประมาณ 8-9 ครั้งสตาร์จน้ำมันตลอดครับเเล้วตั้งตัดเเก็สที่ 1800 รอบตอนนี้จบเเล้วผมว่าวิ่งดีกว่านำ้มันอีกครับ เพราะน้ำมันมี mixser มาขวางทำให้อั้นเเละกินน้ำมันเหมือนไส้กรองอากาศตันค รับเเละในอนาคตกำลังจะเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.5 เพราะล้อใหญ่เเละต้วรถหนักครับ ลองถามใจตัวเองครับว่าชอบเเบบไหนเเละที่สำคัญงบประมา ณในการติดตั้งครับ
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-11-2008, 17:25   #6
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
บางคนก็บอกว่าให้ติดระบบหัวฉีดไปเรย มันดีมันทนมันแรง
แต่บางคนก็บอกว่าสำหรับ 1Jz ge เอาแค่ฟิกซ์มิกซ์ก็พอ แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว
ผมละงงกับการสนับสนุนของแต่ละคนครับ
เอายังไงดีล่ะเนี่ย ยังไงก็รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆในเวปนี้ช่วยแนะนำกันมา หน่อยแระกันนะครับ

----------------------------------

ตามนี้เลยครับผมละสงสัยถ้ามีงบพอจะติดหัวฉีดได้แต่ถ้ าฟิกมิกใส่หม้อต้มแลมด้าละวิ่งไม่ต่างละไม่ได้เปลือง กว่ากันเท่าไหร่ผมว่าดูดก็น่าจะโอเคนะครับถูกกว่ากัน เยอะเลย
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-11-2008, 20:53   #7
nap_ta
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nap_ta
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17 nap_ta is on a distinguished road
บางคนก็บอกว่าให้ติดระบบหัวฉีดไปเรย มันดีมันทนมันแรง
แต่บางคนก็บอกว่าสำหรับ 1Jz ge เอาแค่ฟิกซ์มิกซ์ก็พอ แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว
ผมละงงกับการสนับสนุนของแต่ละคนครับ
เอายังไงดีล่ะเนี่ย ยังไงก็รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆในเวปนี้ช่วยแนะนำ กันมา หน่อยแระกันนะครับ
-------------------------------------------------------------------
ขออนุญาตตอบบ้างนะครับ
อันดับแรกก้อต้องดูเครื่องที่เราจะวางก่อนครับ พวก2J-GE รึ1JGTEหากหาหม้อต้มที่เหมาะกะแรงม้าแบบดูดมันก ้อไหว ถ้าหมากกะตังค์มีเยอะวาง2JZGE VVT-i /1JZ GTE VVT-i /2JZ GTEก้อเล่นแกสแบบหัวฉีดเลยครับงบค่าติดแกสก้อหลัก40พ ันขึ้นไปแล้วแต่ขนาดถัง+อุปกรณ์ต่างๆ
แต่ถ้าหมากกะตังค์มันจำกัด วางเครื่องเบาๆพอดีๆไม่เดือดร้อนมากเช่น1JZGE/2 JZ GE ก้อแบบดูดครับหม้อต้ม+รูมิกซ์ เหมาะสมวิ่งสบายๆครับ ราคาก้อประมาณครึ่งๆของหัวฉีดแล้วแต่ขนาดถัง+อุปกรณ์ เช่นกัน ส่วนขนาดถังก้อขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้รถบอดี้แบบไ หน เก๋งรึกระบะใช้งานระยะทางวิ่งมากรึป่าว(ถังเล็กวิ่งไ กลก้อต้องลำบากหาปั๊มเติมบ่อยทำนองนี้)ส่วนร้านติดตั ้งก้อหาเอาในเว้ปเรานี่แระครับ
ส่วนตัวผมใช้เครื่อง1JZGE VVT-i +LPG FIXMIX ถังขนาด75ลิตร หม้อต้มรุ่นSUPER ฃองTOMASETOเมื่อก่อนก้อเคยมีคนบอกว่าเครื่อง1เจวีวี มันติดแบบดูดไม่ได้ แต่ก้อปรึกษา พี่-น้องในคลับเจแซดนี่แหละครับถึงกล้าตัดสินใจติดแ บบดูด ทุกวันนี้วิ่งสบายๆครับ ทำความเร็วได้ระดับ160กม/ชม มาง่ายๆ วิ่งในเมือง ทำได้ประมาณ1.8บาท/กม. เคยวิ่งไปนครสวรรค์ไป-กลับแถมกลับมาใช้งานในกทมวิ่งกว่า700กมหมดค่าแกสแค่1 100บาท เองครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 01-11-2008 เมื่อ 21:01.
nap_ta is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-10-2008, 13:25   #8
acrkorat
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 17 Posts
คะแนน: 0 acrkorat is on a distinguished road
Talking ผม 1 j ใช้ระบบดูดครับ

อัตราการเปลื่องก๊ไมต่างกันกับระบบหัวฉีดนะครับเปลื่ องกว่านิดหน่อย รถผมFord 4ประตูขับ4ครับช่วง80-110 ขึ้นยากนะครับแต่หลังจาก110 ไหลดีมาครับเพราะจูนบางครับ ไปกลับโคราช - ธัญบุรีหมดไป800กว่าบาทครับวิ่งที่120-140ครับ เมื่อวันหยุดก้ไปเที่ยวเขาค้อมาจูนหนาขึ้นเขาดีมากคร ับไม่ต่างกับน้ำมันนะครับถ้าจูนหนานิดหนึ่ง ยังงัยผมก็ยังจะช้ระบบดูดต่อไปครับจะจูนให้วิ่งมากหร ือวิ่งน้อยได้เองครับ ไม่ต้องพึ่งช่างครับอิอิอิ
acrkorat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-10-2008, 14:12   #9
kai007
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kai007 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zaji อ่านกระทู้
ระบบดูดมันจะมีหม้อต้ม และรุmixer ต้องวัดขนาด ละจูนแก๊สเองให้ออกมาเนียนที่สุดผมเข้าใจถูกไหมครับ

แต่ผมสงสัยว่าระบบหัวฉีดมันต่างและดีกว่าตรงจุดไหนบ้ างครับ ละถ้าตอนแรกติดระบบดูดไปละสามารถเปลี่ยนเป็นหัวฉีดโด ยเพิ่มอุปกรณ์ได้ไหมครับ
ใช้ระบบดูดเหมือนกานครับ 1j-ge จูนวิ่งแบบประหยัดก็ โลละ1.60-1.70 อยากแซ๊ด ก็ ปรับวาลล์ให้มัน+ เพิ่มมาอีกครึ่งรอบก็ ซัดได้สบายละครับ ค่าใช้จ่ายถูกด้วยในการติดตั้งนะ
kai007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-10-2008, 16:42   #10
Demonic_jza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Demonic_jza is on a distinguished road
บางคนก็บอกว่าให้ติดระบบหัวฉีดไปเรย มันดีมันทนมันแรง
แต่บางคนก็บอกว่าสำหรับ 1Jz ge เอาแค่ฟิกซ์มิกซ์ก็พอ แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว
ผมละงงกับการสนับสนุนของแต่ละคนครับ
เอายังไงดีล่ะเนี่ย ยังไงก็รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆในเวปนี้ช่วยแนะนำกันมา หน่อยแระกันนะครับ
Demonic_jza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Lpg ระบบดูด มิกเซอร์ + Lamda B2_korat ClubJZ ! GAS 7 14-06-2010 16:02
อยากทราบการต่อ autoswtch ระบบดูด 2JTOTA ClubJZ ! GAS 1 31-12-2009 01:48
พี่เค 2J vvti กับ NGV ระบบดูด Backend ClubJZ ! GAS 1 16-08-2008 22:26
2j Ge ฝาดำ จะติด Lpg ระบบดูด ประมาณการค่าติดตั้งให้หน่อยค่ะ sujitra8737 ClubJZ ! GAS 4 28-06-2008 11:26
เพื่อนๆ JZ BO ระบบดูด จำเป็นต้อง lamda ไหม ขนม ClubJZ ! GAS 11 24-06-2008 15:02


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels