ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
พวกพี่ๆสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันทุกครั้งที่สตาร์ทหรื อป่าวครับ...
พวกพี่ๆสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันทุกครั้งที่สตาร์ทหรื อป่าวครับ ผมเพิ่งหัดกินเจ+ดมแก็ส ครับ
คือรถของผมเวลามันเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส จะกระตุกอยู่ 2 ทีครับแล้วเครื่องก็ค่อยๆเร่งขึ้นมาปรกติ (เคยเกือบโดนชนตอนรถเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สมันกระต ุกอยู่แปบนึ่งครับ) อยากถามว่า 1.รถของพี่ๆเป็นแบบผมหรือป่าวครับ อ่อลืมไปครับรถผม 1เจโบแบบมิกธรรมดารู 30 หม้อต้ม d.t. เทอโบ เฟื่องท้าย 4.1 ล้อ 17 ยาง 215/55 รถ ดีแม็คครับ 2.พวกพี่ๆสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันทุกครั้งที่สตาร์ทห รือป่าวครับ หรือสตาร์ทน้ำมันตอนเช้าอย่างเดียวครับ 3.แล้วตอนเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส รถของพี่ๆกระตุกมากป่าวครับ 4.รถผมจะกินแก็ส ประมาณ 2.2-2.4 ต่อกิโล แก็สราคา 11.50 บาท อยากประหยัดกว่านี้ทำไงครับ 5.อยากได้วิธีไช้แก็สกับเครื่องเจครับ ขอโทษนะครับที่ถามมากแต่ผมไม่รู้จิงๆ ไม่มีเพื่อนที่วางเจด้วยครับเลยไม่รู้จะเปรียบเทียบก ับคัยครับ ถามช่างก็บอกว่าปรกติของเจโบครับ ขอขอบคุณล่วงน่าครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 59
Thanks: 6
Thanked 28 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สตาร์ทด้วยน้ำมันและดับด้วยน้ำมันทุกครั้ง เพื่อไม่ให้แก๊สค้างสายถ้ารั่วอันตรายมาก ส่วนการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สก็ต้องสดุดเป็นธรรมด าเพราะว่ากว่าแก๊สจะเดินทางถึงต้องใช้เวลาหน่อยไม่เห มือนเปลึ่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันจะไม่สดุดเพราะน้ำมันรอ พร้อมฉีดอยู่แล้ว อัตราการกินแก๊สของผม1.70 บ./กม.(เพิ่งทดสอบไม่ถึงอาทิตย์) เฉลี่ยราคาแก๊สที่ 12.00 บ./ลิตร เครื่อง 1Jbo Auto NoMix ใน A31 วิ่งเหมือนกับน้ำมัน(วิ่งความเร็ว 0-200 กม./ชม.ใน 1 กม.)
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย AODCef : 13-08-2008 เมื่อ 11:48. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 56
กระทู้: 65
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
start ด้วยน้ำมันครับ ตั้งไว้ที่2000รอบ แล้วตัดเป็นแก็สครับ (AUTO)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สตาร์ทด้วยน้ำมันครับ เลี้ยงหัวฉีดไปด้วยนะครับ หัวฉีดจะได้ไม่ตายนะครับ แล้วก้อปั๊มติ๊กจะได้ทำงานมั้งนะครับ ถ้าไม่ใช้มัน เวลาจะใช้จริงๆแล้วมันจะตันมั้ง หัวฉีดไม่ยกมั้งครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
คือวิธีการใช้ที่ถูกต้องควรทำดังนี้ครับ
1.สต๊าดด้วยน้ำมันตอนเครื่องเย็น หรือจะทุกครั้งก็ได้ 2.วอมเครื่องให้ร้อนสักพักเพื่อให้หม้อต้มร้อนด้วย 3.เมื่อเครื่องร้อนได้ที่แล้ว ก็ทำการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส ก่อนที่จะออกรถ 4.เมื่อจะดับเครื่องเครื่องยนต์ จะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ได้แล้วแต่สะดวก ... แต่ วิธีของผมที่ปฏิบัติอยู่ทุกวันคือดังนี้ 1.สต๊าดด้วยน้ำมันตอนเครื่องเย็น แต่จะสต๊าดด้วยแก็ส ถ้าเครื่องยนต์ยังร้อนอยู่ เช่น ขับรถมาจอดซื้อของในปั๊มประมาณ 5-10นาทีแล้วกลับมาสต๊าดใหม่ อันนี้ผมจะสต๊าดแก็สเลย ... 2.วอมเครื่องให้ร้อนก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก็สทุกค รั้ง 3.ทำตามด้านบน .. 4.ผมจะดับเครื่องด้วยแก็สเลย โดยที่ไม่เปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อน .... 5.ผมจะขับน้ำมันบ้างเป็นบางครั้งอย่างน้อย 10-30กิโล/ ต่อแก็สหมด 1ถัง เพื่อทดสอบว่า ปั๊มติ๊กและหัวฉีดยังทำงานดีอยู่ ... ประมาณเนี้ยอะครับ ..... |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมใช้สวิสท์ออโต้แก๊สเหมือนกันครับ
สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเป็นแก๊สตั้งไว้ที่ 1200 รอบครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แก๊สอย่างเดียวเลยไม่มีเงินเติม 91 อะคับ เจโบ+แลมด้า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 61
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
-
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าน้ำมันสดุด ก็อาจจะเป็นที่หัวฉีดก็ได้ครับ ลองเร่งเครื่องดูครับว่าสดุดอยู่หรือเปล่า ...
หรือถ้าใช้แก็สระบบ ฟิก+มิก อยู่ ก็อาจจะสดุดได้เพราะมิก เล็กเกินไปครับ อากาศเลยเข้าไม่พอครับ ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 26
Thanks: 11
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมจะสตาร์ทน้ำมันตอนเช้า เท่านั้น เครื่องวอร์มแล้วสับแก็ส ตอนดับก็เป็นแก็ส แต่สังเกตุดูว่า..เคยดับด้วยน้ำมัน แล้วสตาร์ทตอนเช้า(น้ำมัน) ต้องลากยาวหน่อย แต่ก็ที่เดียวติด แต่ถ้าดับด้วยแก็ส สตาร์ทตอนเช้าสตาร์ท(น้ำมัน)ชึ่งเดียวติด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sudrukdee : 20-08-2008 เมื่อ 13:33. |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 70
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เป็นเหมือนกันครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครั้งครับ สมัยเมื่อยังใช้สวิทช์ออโต้แก๊สอยู่ก็จะตั้งรอบไว้ที ่ 2000 รอบ เมื่อสตาร์ทแล้วประมาณ 2 นาทีก็จะเร่งเครื่องค้างไว้ที่2000 รอบเลยเครื่องมันจะสะดุดแ๊ป๊บนึงแล้วก็จะเดินเรียบ เนื่องจากระบบหน่วงเวลาของออโต้แก๊สมันแย่ไปนิดหนึ่ง มันเลยไม่หน่วงเวลาหัวฉีดน้ำมันให้ เครื่องไม่มีเชื้อเพลิงก็จะสะดุดเป็นธรรมดาครับ ดับทุกครั้งก็ไม่เคยเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อน เนื่องจากจอดบ่อยมากเวลาเข้าไปดูแปลงสาธิตปลูกผักของ เกษตรกร เวลาสตาร์ทใหม่ระบบมันก็กลับไปสตาร์ทเป็นน้ำมันเหมือ นเดิม เราก็เร่งเครื่อง ระบบมันก็จะตัดเป็นแก๊สให้ ทำอย่างนี้ทุกครั้งครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นอุปกรณ์ตัดต่อแก๊สที่อ่านเจอใน www.gasthai.com เรียบร้อยแล้วใช้วิธีเปลี่ยนระบบด้วยการกดสวิทช์ ผมก็ยังคงสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วค่อยเปลี่ยนสวิทช์เป็น แก๊สเหมือนเดิมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 16
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ตั้งตัดเป็นแก๊ซไว้ที่1200รอบ ยังงี้พอสตาร์ตปุ๊ปก้อตัดเป็นแก๊ซเลยใช่มั้ยครับ เพราะว่าตอนสตาร์ตนี่รอบมันจะเด้งไปประมานเกือบ1500น ิ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|