ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
|
![]() คือว่ารถที่บ้าน toyota ครูเชอร์สี่ประตู ไปวางเครื่องมาใหม่เป็นเครื่อง 2j แต่ไปติดแก็ส LPG ทางร้านเค้าติดเป็นระบบดูดให้ แล้วจริงๆ แล้วต้องเป็นระบบหัวฉีดมั้ยค่ะ (ไม่ทราบจริงๆ) ก้อเคยได้ยินเค้าบอกกันว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆ ต้องติดหัวฉีดอย่างเดียว แล้วมันจะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์เราหรือป่าวค่ะ ..... ขอบคุณค่ะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามว่าจำเป็นไหมตอบได้เลยว่า....."ไม่ถึงขนาดว่าต้อง จำเป็นต้องติดหรอก"......แต่ถ้าคุณมีเงินพอที่จะสู้ร าคามันได้ก็แนะนำว่าติดเลยครับ
ก่อนอื่นอธิบายให้คุณ nah เข้าใจทั้ง2ระบบก่อน......(เอาแบบง่ายๆสั้นๆและไม่มี ศัพท์อะไรที่ฟังแล้วเข้าใจยากนะครับ) 1.แบบหัวฉีด......ชื่อมันก็บอกแล้วว่าหัวฉีด.....เท้ าเราเหยียบเท่าไรมันก็จ่ายแก็สได้ตามเท้าเท่านั้น... .ไม่มีสดุด..วิ่งเนียนดี....ปัญหาระบบนี้จึงมีปัญหาน ้อยที่สุด...แต่แพงหน่อย 2.แบบดูด.........แบบเจาะรู.......เจาะรูเล็กก็ประหย ัดและวิ่งแบบเรื่อยๆอย่าไปวิ่งเร็ว.........เจาะรูให ญ่ก็วิ่งเร็วๆได้ดีแต่เปลืองแก็ส........(ส่วนมากเค้ าจะใช้รูพอดีหรือช่วงกลางนะครับวิ่งดีทั้งต้นและปลาย )......แต่แบบดูดมันมีตัวช่วยควบคุมกานสั่งจ่ายแก็สก ็มีนะแต่ผมจะไม่พูดถึง ไม่มีปัญหากับใดๆทั้งสิ้นกับเครื่องยนต์ครับ... ... ติดได้หมดล่ะครับอย่าไปกังวลเลย.....สิ่งที่กังวลหลั งไปลงเครื่องj แล้วติดแก็สมาคือ 1. ความร้อน....เช็คดูว่าขึ้นสูงหรือป่าว..... 2. วิ่งดีป่าวหรือสั้นหรือมีอาการกระพรืออะไรหรือป่าว.. ....เอาแค่นี้ก่อน... ผมก็ติดดูดมาใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร......โลกนี้อะไรมัน ไม่แน่นอนหรอกครับ.....คุณไปติดหัวฉีด..แต่เจอช่างไม ่เก่ง....มันก็วิ่งไม่ดี.....เท่ากับแบบดูดแล้วเจอช่ างมือเก๋า.......จูนเนียนๆ......ผมว่าดีกว่าอีกนะ... .... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย power357 : 02-07-2008 เมื่อ 14:48. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เห็นด้วยกับความเห็นข้างบนครับ ระบบดูดก็โอเคนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Web Register
|
![]() อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ติดแบบมิ๊กก็ได้ครับ
หัวฉีดก็ได้เหมือนกันครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง 2j bo ประมาณ400-450ม้า จำเป็นต้องเปลี่ยนครัช รึป่าวครับ | colawars | ClubJZ ! Talk | 4 | 10-06-2014 11:42 |
AC Stag300 เครื่อง 1Jbo เยียบแล้ววูบ เกิดจากอะไรคับ | KHAM | ClubJZ ! GAS | 2 | 25-04-2014 14:23 |
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ | foamtunming | ClubJZ ! GAS | 5 | 15-05-2008 09:34 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |