ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ชาร์ปละลาย
- แถวบ้านผม(จ.เลย) รถกระบะหลายคันวางเครื่อง เจ วีวีไม่โบ แล้วชาร์ปละลายติดแก็สแบบหัวฉีด พอได้ยินข่าวมาเริ่มกลัวๆ เข้าแล้วครับ พี่ๆ พอสันนิฐานได้หรือเปล่าครับว่ามันเกิดจากอะไรแต่ลูกส ูบไม่ติดครับ ที่ผมกับพี่ชายลองคิดๆ น่าจะเกิดจาก
1. ช่างที่วางเครื่องเอาน้ำมันเครื่องเกรดต่ำใส่ 2. พี่ชายเข้าบอกว่าเราเอาน้ำเลี้ยงหม้อต้มจากหลังสูบ6 แล้วเข้าเลยมันทำให้น้ำในเสื้อเเคร้งรอ้นเกิน 3. เครื่องที่เอามาวางมันค่อนข้างจะเน่า เพราะดูจากข้างนอกดูมันเก่าๆ ยังไงไม่รู้ ตอนนี้ 3คัน เข้าไปแล้ววางแบบหัวฉีดทั้งหมดครับยังไง ช่วยแจ้งหน่อยครับว่ามันเกิดจากสาเหตุใดหรือท่านใดเค ยเจอเเบบนี้แจ้งด้วยครับ เผื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาแบบนี้กับตัวเอง |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 45
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวางตัวนี้ใน e30 ใช้งานวิ่งต่างจังหวัดบ่อย
น้ำเลี้ยงหม้อต้มมาจากหลังสูบหกเหมือนกันก็ไม่เป็นไร นะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kom_blacke30 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ผมก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรเหมือนกันแต่นี้ พังไป 3 ผมเลยเสี้ยวซะแล้ว แต่พอดีของผมเป็น 2เจ ไม่วี ก็ไม่น่าจะมีปัญหา
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ชาปละลายน่าจะเกี่ยวกับ น้ำมันเครื่อง ปั๊มน้ำมันเครื่อง การแปลงแคร้งไม่ถูก ผักบัวอยู่สูง เป็นต้น.
อีกอย่างก็ เครื่องพังมาแล้ววววววว. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Dittapong For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 55
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แนะนำให้ไช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์หรือสังเคราะ ห์100%เพราะทนความร้อนสูงยิ่งรถไช้แก๊สยิ่งตอ้งไช้อย ่างไว
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jordore For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123
Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi
ที่อยู่: This Is Chonburi FC.
กระทู้: 34
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเห็นด้วยกับคุณ Dittapong และ คุณ Jordore นะครับ เหตุผลดีครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to easy casting For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
เกิดจากช่างที่วางแหละครับ ทุบแคร้งบ้าง ปาดแคร้งบ้าง วางเครื่องแคร้งไม่ถูกกับบอดี้ติดคานก็ปาดและทุบ การเดินทางของน้ำมันเครื่องที่ไปหล่อเลี้ยงไม่ 100% แถมยังเติมน้ำมันเครื่องได้น้อยอีก ผมเจอเป็น 10คัย เเล้วครับ ยังไงตรวจสอบกันบ้างนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
-สภาพภูมืประเทศที่ ต้องขึ้นเขา ทางชันระดับนำ้มันเครื่องขณะรถวิ่งอาจขาดเป็นบางจังห วะ ลีลา และต้องใช้ความเร็วและ รอบสูง ลากเกียร์ บ่อยๆ -การใส่ใจของคนขับ เรื่องการเปลี่ยนถ่ายนำ้มันเครื่อง คุณภาพ เกรด กรองนำ้มันเครื่อง -อีกอย่าง ถ้าให้เดา คือรถติดแกส เวลาชักก้านนำ้มันเครื่องเเล้วเห็นว่านำ้มันเครื่องย ังไม่ดำ เลยไม่เปลี่ยนทั้งๆที่เลยเวลาการเปลี่ยนถ่ายไปนานแย้ ว ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
-ขอบคุณครับ ทุกคำตอบ คุณชายต้นด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#11 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช่ครับ อย่างที่หลาย ๆ ท่านตอบก็เป็นสาเหตุได้เหมือนกันครับ ส่วนอาการจะเป็นอย่างไร จะมีเสียงดังที่เครื่องครับ ดังเหมือนเหล็กสีกันอ่ะครับ เครื่องเดินไม่นิ่ง วิ่งไม่ออก ฯลฯ อธิบายอาการยากครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 47
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวาง 2เจมารู้สึกว่าร้านมันวางเอียงไปด้านหลังนิดนึงต่ำลง ไปประมาณ1นิ้ว ผมยังกลัวๆเหมือนกันเลย ไปซื้อพวกหัวเชื้อน้ำมันเครื่องพวกขวดละ 700-800 บาทมาใส่ พอมันไปเคลือบเครื่องทั้งหมดเเล้วคิดว่ามันคงช่วยหล่ อลื่นชิ้นส่วนต่างๆตามที่มันโฆษณาทำให้ผมดูไอ้พวกไม่ มีน้ำมันเครื่องก็ไม่เป็นไรอ่ะ และผมยังไม่เคยเจอปัญหานี้เพราะป้องกันไว้ก่อน(ตามคว ามคิดผมนะไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to รุ่งครับ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: MAZDA
Engine Type: MZD 2.2
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 1,031
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใส่หัวเชื้อจะแย่กว่าเดิมในระยะยาวนะครับ บางคันนี่เป็นฝันร้ายเลยเพราะต้องรื้อทั้งเครื่องออก มาล้างใหม่ ความรู้สึกทางใจมันได้ครับ แต่โชคร้ายที่คนขายเหมือนเล่นปาหี่ ใช้น้ำมันสังเคราะห์ยี่ห้อดีๆดีกว่าครับ ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ปตทกับน้ำมันเครื่องยี่ห้อละแวกบ้านเรานี้ที่มีแห ล่งขุดเจาะในทะเลไม่แนะนำครับเพราะแหล่งน้ำมันดิบไม่ ดี ไขมันจะแยกยาก
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to leomu For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- สรุปแล้วครับแต่ละคันปาดแคล้งทั้งนั้นครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|