ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามเรื่อง relay ตัดปั้มติ๊กน้ำมันหน่อยค้าบ
![]() น้ำมันมันชอบหายอ่าค้าบเติมแก๊ซถังนึงก้อต้องเติมน้ำ มันประมาณ400บาทอ่าคับ คือผมได้คุยกับช่างที่ ติดเค้าบอกว่าถ้าตัดติ๊กน้ำมันแล้วเวลาเปลี่ยนเป็นแก ๊ซมันจะไม่เนียน แล้วก้อต้องติดตัวrelayตัดปั้มติ๊ก ด้วย แล้วการตัดปั้มติ๊ก กับ การใช้ตัวตัดrelay จะมีผลอะไรมั้ยค้าบ แล้ว มันต่างกันยังไงเหรอค้าบ รบกวนพี่หน่อยนะค้บ ![]() ขอบคุนพี่ๆทุกคนล่วงหน้าค้าบ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
คือว่า ถ้าเราไม่ตัดปั๊มติก น้ำมันจะไหลมา เข้าเครื่องตลอดเลยคับ คือเข้า นิดๆๆหน่อยๆอ่ะคับ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกอ่ะเปล่า นะคับ ของผม เอง ก็ ให้ทางร้าน ตัด ที่ปั๊มติกเลย พอเปลี่ยนเป็นแก็สก็หยุด คับ ถ้าเราวิ่งอยู่จะเปลี่ยนเป็นแก็ส ก็วิ่งให้ได้รอบ ที่ เปลี่ยนสิคับ ผมก็ ขับแบบนี้อยู่นะคับ หรือว่า รอให้เครื่องร้อนแล้ว เบรินๆ ให้เปลี่ยนเป็นแก็ส ก่อนออกจากบ้าน ประมาณนี้อ่ะคับ แบบของผม จากน้ำมัน เป็นแก้ส จะเปลี่ยนที่ 2000 รอบ ผมก็ ลากเปลี่ยนไป 2300 รอบแล้วเปลี่ยนเกียคับ ไม่มี กระตุกเลยนะคับเนียนๆเลย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุนค้าบพี่ต้น....ผมอยากถามพี่อีกหน่อยคับว่าตัวต ัดปั้มติ๊กของพี่ตัดจากกล่องAG เลยหรือว่า พี่ใส่ relay ตัดปั้มติ๊กไปด้วยคับ...ยังไงกวนหน่อยนะค้าบ:emo_too n06:
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
ผมก็ไม่รู้นะคับว่า ร้านใส่ รีเลย์ ตัดปั้มติ๊ก อ่ะเปล่าคับ ก่อนผมติดผมก็บอกว่า พี่วานตัดปั๊มติกให้ด้วย คับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 42
กระทู้: 68
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของ ผม ตัดรีเลย ปั้มติ้ก...และ หัว ฉีดเลย ครับ...เวลา เปลี่ยน ช่วงน้ำมันมาแก็ส...สุดุด หน้า ที่มเลย ........แต่เพื่อน ผม เปลี่ยนทั้ง แก็ส มาน้ำมัน ..หรือ ทั้งน้ำมันมา แก็ส ...แค่ กดสวิทช์...
ไม่สะดุดเลย ไม่ดับ ดว้ย .... |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ต้องตัดทั้งหัวฉีดและติ๊กครับ
ผมใช้ sw ธรรมดา ช่างใช้ Relay 2 ตัว ตัดหัวฉีดและ ติ๊ก เวลาเปลี่ยน จาก น้ำมันเป็นแก๊ซ สะดุดเล็กน้อย เปลี่ยนแก๊ซเป็นน้ำมันก็ สะดุดเล็กน้อย กรณี เปลี่ยน แก๊ซเป็นน้ำมันแล้ว วูบรอบตกมาก น่าจะเกิดจากหัวฉีดรั่วหรือไม่มี่การกักน้ำมันรอไว้ใ นรางหัวฉีดครับ ถ้าระบบสมบูรณ์ทั้งน้ำมันและแก๊ซ รอบเดินเบาก็เปลี่ยนไปมาได้ครับไม่ดับ นี่คือความรู้เดิมนะครับผมขายรถไปแล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าแบบ Mix ก็ตามข้อความด้านบน ยกเลิกคำตอบครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุนพี่ๆทุกคนมากค้าบบ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุนค้าบพี่ๆ ผมมยังมีขอสงสัยอีกหน่อยคับ ตกลงคือ ใส่relayตัดปั้มติ๊กดีหว่าตัดจากกล่องเลยใช่มั้ยค้าบ ...แล้วควรตั้งรอบไว้ที่เท่าไหรคับเวลาเปลี่ยนตัดสวิ ท...แล้วมันจะเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ซ หรือ แก๊ซเป็นน้ำมันที่รอบสูงๆได้มั้ยค้าบ ยังไงรบกวนพี่ๆหน่อยนะค้าบจะได้ไปทำสักที...อิอิ:emo _toon05: ขอบคุนค้าบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เอ..เรื่องนี้ ผมเคยได้ยินคุณเคบอกว่า..ติดระบบหัวฉีด เค้าไม่ตัดน้ำมันนะครับ เพราะเวลาเล่นรอบสูงๆระบบคุมแก็สมันจะสั่งเปลี่ยนไปใ ช้น้ำมันครับ ก็ลองนึกดูครับ ว่ารอบสูงช่วงเปลี่ยนจากแก็สเป็นน้ำมัน แล้วถ้าน้ำมันยังมาไม่ทันจะเป็นงัย.. ระบบหัวฉีดของ AG เลยจะไม่ตัดน้ำมันครับ.. อันนี้เคยได้ยินมา..
แต่ถ้าเป็นระบบ fix mixer ก็ตัดมันทั้งหัวฉีดและปั้มติ๊กเลยครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | nanid (24-03-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ถามการทำงานของขา FC (circuit open relay) | mr.tu | ClubJZ! Useful Information | 11 | 13-03-2012 15:28 |
ถามเรื่อง การเดินท่อแก็ส ของ 6สูบครับ | vampire258 | ClubJZ ! GAS | 4 | 24-09-2009 09:47 |
ถึงผู้รู้ relay ปั้มติ๊ก 2j turbo | @ak@ | ClubJZ ! GAS | 2 | 31-10-2007 07:58 |