 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  27-10-2014, 16:12 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: chevrolet Engine Type: 3000 ที่อยู่: bkk อายุ: 40 
					กระทู้: 95
				 Thanks: 960 
		
			
				Thanked 80 Times in 51 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | 
				
				เปลี่ยนปะเก็นแคล้งน้ำมันเครื่อง
			 เรียนสอบถามน้าๆหน่อยครับ คือตอนนี้ปะเก็นแคล้งน้ำมันเครื่องผมเริ่มเสื่อมแล้ว  ครับ เริ่มมีคลาบน้ำมันเยิ้มเต็มไปหมด ไม่ทราบว่ามีน้าท่านใดเคยถอดแคล้งมาเปลี่ยนปะเก็นบ้า  งครับ และขอถามอีกข้อครับ พอดีผมดูจากใต้ท้องรถแล้วคาดการว่าไม่น่าจะถอกแคล้งอ  อกมาได้ครับ ต้องยกเครื่องขึ้นจึงจะถอดได้  เนื่องจากติดเพลาหน้าครับ ออ ลืมบอกไปครับ รถผมกะบะเชฟ ขับสี่ เครื่อง 2jz ge vvti ครับ  | 
|   |   | 
|  28-10-2014, 11:04 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
					กระทู้: 1,307
				 Thanks: 134 
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 
				__________________ " ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ | |
|   |   | 
|  28-10-2014, 11:51 | #3 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: chevrolet Engine Type: 3000 ที่อยู่: bkk อายุ: 40 
					กระทู้: 95
				 Thanks: 960 
		
			
				Thanked 80 Times in 51 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | อ้างถึง: 
  ปัญหาของผมคือผมไม่เคยถอดแคล้งน้ำมันเครื่องครับ:rol  leyes:  ผมจึงลองกะดูว่าจะถอดลงมายังงัย แต่เท่าที่ผมดู ทอาจจะต้องยกเครื่องขึ้นครับ เลยถามน้าๆว่ามีน้าท่านใดเคยถอกบ้างครับ และถอดแบบไหนครับ  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: |  zain_72 (28-10-2014) | 
|  29-10-2014, 10:59 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: Cefiro A31 Engine Type: 1JZ-GTE-E8 ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 76
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ของผม body A31 ถอดน็อตแท่นเครื่องออก คลายน็อตแท่นเกียร์แล้วใช้รอกยกเครื่องขึันหน่อยหนึ่  งครับ | 
|   |   | 
|  29-10-2014, 12:50 | #5 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: chevrolet Engine Type: 3000 ที่อยู่: bkk อายุ: 40 
					กระทู้: 95
				 Thanks: 960 
		
			
				Thanked 80 Times in 51 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   |   อ้างถึง: 
  แจ่มเลยครับน้า น่าลองเหมือนกันครับ มีน้าท่านไหนถอดแบบอื่นบ้างหรือเปล่าครับ เออ ผมมีข้อสงสัยอีกข้อนึงครับ ว่าแคล้งเครื่องจะมีสองส่วน ส่วนแรกจะติดกับเครื่องยนต์ส่วนที่สองจะเป็นส่วนที่เ  ก็บน้ำมัน ไม่ทราบว่าถ้าจะถอดส่วนที่ติดกับเครื่องยนต์กับส่วนท  ี่เก็บน้ำมันออกจากกันก่อนและค่อยถอดส่วนที่ติดกับเค  รื่องยนต์ได้หรือเปล่าครับ  | |
|   |   | 
|  29-10-2014, 13:36 | #6 | 
| ClubJZ Staff Member | งงเลย  อ่างน้ำมันเครื่องมีส่วนเดียวไม่ใช้เหลอคับมีแยกส่วน  ด้วยเหลอออ 
				__________________ กรูไม่รู้.....   กรูง่วง !!!           | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
