ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ช่วยวิเคราะห์ปัญหาหน่อยครับ
รายละเอียดรถครับ
เจโบวีวี etcs สแตนดาร์ด ปรับบูสไฟฟ้า โปรเฟคB II บูส0.8-1.0 ถังAไม่ใหญ่ ติ๊กนอกถัง044แท้ กับในถังอีกตัว(ไม่รู้รุ่นแต่ใส่มา6ปีแล้ว) เรกกูเรตsardแท้ เกจ์วัดBoots(บูสมาปกติ)-Oil press(1.5เดินเบา,ลงDจะ2.0-6.0บาร์)-Flue press(3.0-5.0ไม่แน่ใจว่าเกินหรือเปล่า),Sardแท้ หัวเทียนngk 2เขี้ยว คอล์ยที่มีปัญหาไฟโดดเปลี่ยนแล้วใหม่มากวิ่งแก๊สรู้ส ึกได้เลยว่ารถวิ่งดีขึ้น หัวฉีดแก๊สAG พี่เคจูน ปกติดียังวิ่งดีและดีขึ้นอีกหลังจากเปลี่ยนคอล์ยแล้ว ไม่ว่าจะขับปกติหรือกระทืบคันเร่งจนสุด น้ำมันเบนซิน95 ปั๊มดาว ใช้แค่สตาร์ทขับอุ่นเครื่องจน70องศาแล้วเปิดแก๊สและจ อดเดินเบาเพื่อดับเครื่องตามเทอร์โบทามเมอร์ *ปัญหาคือเวลาใช้น้ำมันถ้าขับปกติไม่หวือหวา คลิกดาวน์ลง3จะไม่มีอาการแต่ถ้ากระทืบลึกๆไป2จะสะดุด บุ๊บๆๆๆๆ ตลอด กรองเบนซินใหม่ๆก็เป็นครับ จากข้อมูลที่อ่านๆมานั้น แก๊สจะละเอียดกว่าน้ำมันแต่วิ่งแก๊สก็ไม่เห็นเป็นไรเ ลย ก็เลยอยากให้ช่วยแนะนำหน่อยน่ะครับว่าต้องแก้ตรงไหนย ังไง ที่คิดไว้ก็มีอย่างเดียวคือหัวฉีดน้ำมันน่ะครับน่าจะ เริ่มตัน ![]() ปล.พยายามจะให้รายละเอียดเยอะๆแต่อาจจะมีตกหล่น ยังไงก็ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เห็นว่าเปลี่ยนคอยล์วิ่งดีขึ้น อาจจะบูสเกินบาร์รึป่าว
(ใส่ปลดบูสรึยัง) ตั้งปรับบูสไว้เท่าไหร่ (ถ้าตั้ง 1 บาร์ลองลดมา 0.9 เพื่อปรับบูสมันคุมไม่นิ่งจริง) *** ผมมั่วเอานะ ![]() ![]()
__________________
put the right man on the right job. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 17
Thanks: 17
Thanked 19 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองเช็คระบบไฟปั๊มติ๊กดูคับ รีเลย์หน้าคอนเทค เป็นงัยบ้าง เคยเป็นอาการนี้เหมือนกัน ต่อไฟแบตตรงผ่านหน้าคอนแทกรีเลย์เข้าติ๊ก หายเลยคับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to pumpui For This Useful Post: | boy1jbo (27-11-2013), Khun_Thian (26-11-2013) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ตอนสะดุดบูสยังไม่มาเลยอ่ะครับเรียกว่ากระทืบปุ๊บสะด ุดปั๊บเลย แถมวิ่งLOที่0.8ด้วย MAXบูสที่โปรเฟคแจ้งตอนยกคันเร่ง0.85ครับ
![]() บูส1.0บาร์ไม่ได้ใช้เพราะไม่มีรีโมทแล้วปรับบูสก็ติด แอบๆไว้ครับเลยไม่ได้กดใช้เลย ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | boy1jbo (27-11-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่รู้ มาแอบดูครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 189 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปั้มติคมีปัญหาแรงดันตกน้ำมันมาไม่พอ หรือ ไฟไปปั้มติคไม่ค่อยดี แก้ปัญหาต่อตรงไฟไปปั้มติคจากแบตก่อนเลยได้ตัดปัญหาเ รื่องไฟ ไำปทีละเรื่องอะนะ แล้วมาดูว่าเรคกูเลตกักแรงดันอยู่ไหม ต้องลองมองเกตตอนสัดอะนนะ เรคกูเลตก็ลองตั้งเดินเบาจาก3บาร์เพิ่งขี้นดูแล้วลอง วิ่งอะ แต่ถ้าความคิดผมนะผมมองไปที่ปั้มติดก่อนอะ
__________________
ก็แค่รถสูงๆหนัก2ตันเอาวิ่งแค่ขำๆๆมันจะไปแรงมากได้ไ ง 3jzgte td07s f-con vpro บูท1.2บาร์ เกียร์ออโต้ จูน E85 แล้วแรงโครต55555 อู่มาโนช สนับสนุนความแรง |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to popcitygame For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
![]() ![]() ![]()
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Blue Isuzu Cap4
Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้
ที่อยู่: หนองจอก
กระทู้: 121
Thanks: 359
Thanked 326 Times in 72 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
__________________
Engine by ช่างโอ๊ตเซียงกงบางนา Tune by Vichai F-Con Vpro Fuel E85 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Yun 55 : 27-11-2013 เมื่อ 12:41. |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Yun 55 For This Useful Post: |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|