ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: ิbmw e36 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: loei 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 257 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อยากจูน e20 ครับ
			 
			รบกวนพี่ๆน้าครับ ถ้าจะจูน e20 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ งบประมาณเท่าไหร่ เครื่องเจโบ เดิมๆครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 3JZ-GTE  โบเล็ก ๆ E20 
                                
                                ที่อยู่: All bkk & Thailand 
				
				
					กระทู้: 158
				 
                                 
	Thanks: 189 
	
		
			
				Thanked 410 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 8 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: |  borancar (27-08-2013), diolrtra (28-08-2013), ekimms (28-08-2013), i_herejoke (28-08-2013), kkk (28-08-2013), SatitpongJ (28-08-2013), THE MASS (28-08-2013), yoyo! (28-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER 
				Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้ 
                                
                                ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 175
				 
                                 
	Thanks: 42 
	
		
			
				Thanked 117 Times in 47 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าบูส สักบาร์ จะโอเคมั้ยคราบ บอล 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้ จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866 ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ 
			ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้อยู่ครับ e20 เพียวๆ 2เจโบเดิมๆ ยังไม่พบปัญหาอะไร อัตราเร่งดีพอๆกับโซฮอล91,95 ไม่รู้สึกต่างกันเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Messi_69 For This Useful Post: |  SatitpongJ (28-08-2013), yoyo! (29-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 E20 น่าจะพอลุ้นในการใช้งานปกติ แต่รอบปลายเกรงจะไม่พอเพราะกล่องไม่ได้ปรับการฉีดเผื  ่อในปริมาณที่มากกว่า เพราะค่าAFของเอธานอลนั้นต่ำกว่าน้ำมันนั่นเอง จึงต้องใช้เยอะกว่า รอบปลายอาจเกิดอาการน้ำมันไม่พอได้ เว้นแต่ใส่กล่องจูนE85Kitเข้าไป 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (29-08-2013), yoyo! (29-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 3JZ-GTE  โบเล็ก ๆ E20 
                                
                                ที่อยู่: All bkk & Thailand 
				
				
					กระทู้: 158
				 
                                 
	Thanks: 189 
	
		
			
				Thanked 410 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้สบายครับพี่อ๊อฟ ขอติ๊กเหลือพอครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			โซฮอล 91 95 E20 จ่ายอัตราส่วน 1 ลิตรเท่ากันครับ ไม่เหมือน E85 ที่ต้องจ่ายมากกว่าปกติ ประมาณ 1.4ลิตร + อ๊อกเทน E20 อยู่ระหว่าง 95 - 98 ครับ ส่วนพวก โซฮอล์ 95 อ๊อกเทน อยู่แค่ 93 ครับ สบาย ๆ ครับ เต็มที่เลยครับพี่อ๊อฟ รับประกัน ไม่มีปัญหาอะไร ใดใดทั้งสิ้นครับ ไม่ต้องเพิ่มอะไรเลยครับ สายน้ำมัน + ติ๊กดี ๆ พอครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย abbmong : 29-08-2013 เมื่อ 21:32.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: |  FighterJz (23-09-2013), Jeab Klong7 (30-08-2013), off JZ (12-09-2013), SatitpongJ (29-08-2013), Wanchai13 (04-09-2013), yoyo! (29-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กล่อง1ใบจูนเอาไฟแหย่หน่อย เพื่อประสิทธิภาพสูง สุดE20 
		
	
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (30-08-2013), kkk (30-08-2013), parkpoom_p (31-08-2013), SatitpongJ (31-08-2013), yoyo! (31-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 3JZ-GTE  โบเล็ก ๆ E20 
                                
                                ที่อยู่: All bkk & Thailand 
				
				
					กระทู้: 158
				 
                                 
	Thanks: 189 
	
		
			
				Thanked 410 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ตอนนี้บอลe20 ล้วนถอดแก๊สมาเป็นปีแล้วครับ พอดีทำเครื่องใหม่ 3jz แต่เครื่องสด วิ่งอยู่10-12กิโล/ลิตร ครับ เลยหันมาใช้น้ำมันแทนเพราะรู้ว่าชุดแก๊สที่ใช้น่าจะร ับม้าในเครื่องไม่ได้ครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: 525 
				Engine Type: 1J BO-v 
                                
                                ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 490
				 
                                 
	Thanks: 1,360 
	
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ ใช้E20 บ้างดีกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: ิbmw e36 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: loei 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 257 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2009 
				
                                Car Brand: mercedesbenz 
				Engine Type: 1JZ - GTE 
                                
                                ที่อยู่: คนไทยทุกที่ 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ความรู้ใหม่เลยนะนั้น เท่ากับ 91 95 เลยหรอ คงต้องศึกษาบ้างแล้วละ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				E20 บน E34 M20 1989
			 
			E34 เครื่อง M20B20 5MT ZF85-16 ปี 1989 ไม่มี AFR error correction O2 sensor  
		
	
		
		
		
		
		
	
	Mode Gas E85 E20..... E20 extra % (flow) Stoich .......... 14.7 .... 9.765 ... 13.56........ +9.34% Rich power .... 12.5 .... 6.975 ....11.80.. File: 180960, e20 covert 180960-20130731 เปลี่ยนหัวฉีดเขียวมือสองเชียงกงจาก M50B25 แบบ 4 รู bosch 0.280-150.415 (166cc 15.9ohm๑3 bars ล้าง ultrasonic + solvent, เปลี่ยน o ring & ไส้กรอง, cap) แทนของเดิมติดรถอายุ 22 ปี 1 รู bosch 0.280.150.716 (152cc 15.7ohm๑3 bars) M20B20 มีแรงดันในระบบที่ 2.5 bars ใช้ BMW 13531722039 bosch 0.280.160.248 Fuel regulator = 2.5 bars ดังนั้นหัวฉีดใหม่จะได้ flow เพิ่ม 9.2% เป็น 138.50 cc จากเดิม 126.67 cc และโดยที่ AFR ratio ๑ stoich E0=14.7 E20=13.56........E20=E0+9.34% flow จะเห็นว่าใกล้เคียงมากโดยที่ปรกติแล้วทางโรงงานจะจูน น้ำมันค่อนข้างหนาเพื่อกันเครื่องยนต์พังจึงควรจะลงต ัวพอดีสำหรับระบบน้ำมันให้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่โดยที่องศาไฟในระบบไฟจุดระเบิดถูกควบคุมโดยระบบ motronic 1.3 bosch 0.261.200-172 จึงไม่สามารถปรับที่จานจ่ายได้คงต้องทนใช้ของเดิมไปก ่อนเพียงแค่ขยับเฟืองสายพานราวลิ้นไปทางแก่ 1 แก๊ก (เฟืองสายพานราวลิ้น M20 มี 3 แก็ก อ่อน/0/แก่) ทางที่ดีกว่าคือเขียน map ใหม่หรือเจาะรูหน้าเครื่องเพื่อขยับตำแหน่ง pulse sensor!! 170174-20100802 เปลี่ยนสายยางในระบบเชื้อเพลิงทั้งหมดเป็น Gates [J30R9 ทน E85 ได้] 5/16" id=8.0mm ทั้งหมด. 169237-20100717 มิเตอร์ Sanyi AD50mm 60psi [29-36.3psi ๑ idle/WOT] ผลที่ได้คือรถวิ่งได้นิ่มนวลขึ้นและแรงกว่าเดิมตอนที ่ใช้ super 95 เสียอีก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Taoqun Teenyen For This Useful Post: |  yoyo! (29-08-2013)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |