 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  02-12-2009, 21:46 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				Strada 4 Door 2JZ GE VVTI เฟืองท้ายเบอร์ไหนเหมาะสมครับ
			 Strada 4 Door 2JZ GE VVTI เฟืองท้ายเบอร์ไหนเหมาะสมครับ  เพราะตอนนี้ของเดิมเป็น 11/51 หรือ 4.63  รอบต้นวิ่งไม่ค่อยออกเลยครับ ยิ่งรอบปลายมีอาการคล้ายสะท้านมาจากเฟืองท้ายน่ะครับ  พี่ๆ ที่ใช้รุ่นนี้อยู่ ใช้เฟืองท้ายเบอร์ไหนกันครับ แล้วสำหรับรถผมเบอร์ไหนเหมาะสมดีครับ ถ้าผมใช้ความเร็วไม่เกิน 140 กม/ชม. ใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ ตจว เป็นครั้งคราวครับ   ขนาดล้อที่ใช้อยู่ 215/50/17  หลังรถมีถัง LPG ขนาด 68 ลิตร กับกล่องเครื่องมือทำงานหนักประมาณ 100 กิโลครับ    | 
|   |   | 
|  02-12-2009, 22:24 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 189 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมใช้เฟืองเบอร์ 8/39 ใน สตาด้า แกนดิส มันก็วิ่งดีนะครับความเร็วปลาย170ครับ ต้นมาเร้วดีครับ | 
|   |   | 
|  02-12-2009, 22:33 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 440
				 Thanks: 391 
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 4.6 มันก็ไม่น้อยนะครับ เช็ค code ปกติมั๊ยครับ....แต่รู้สึกว่าอัตราทดที่ขึ้นต้นด้วย 11 หรือ 12 มันจะออกแบบสำหรับการบรรทุกนะครับ ตัวหน้าไม่น่าเกิน 8 หรือ 9 ครับ ผลหารแล้วให้จบที่ 4.8 เช่น 8/39 น่าจะดีขึ้นครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: |  เอ บางใหญ่ (02-12-2009) | 
|  02-12-2009, 22:39 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2009 Car Brand: starda Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: สิงห์บุรี 
					กระทู้: 79
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 57 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | เฟืองท้ายเดิมผมว่าเหมาะสมสุดครับ 4.222 ขับในเมืองดี ทางยาวก็สบายครับ แต่สำหรับ 8/39 ผมว่าขับทางยาวจะไม่เหมาะครับปลายมันเดินสู้เฟืองเดิ  มไม่ได้ครับแต่ต้นจัดกว่า  | 
|   |   | 
|  03-12-2009, 10:52 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ  ถ้า 4.22 คิดเป็นตัวเลข เฟืองหัวหมูจะอยู่ที่เท่าไรอ่ะครับ แล้ว รอบปลายน่าจะไปอั้นอยู่ที่ประมาณเท่าไรได้อ่ะครับ แล้วถ้าเป็น 8/39 รอบปลายหมดประมาณเท่าไรได้อ่ะครับ แล้วถ้าผมต้องเปลี่ยนไม่ทราบว่าสามารถใช้เฟืองท้ายขอ งรถรุ่นไหนได้บ้างอ่ะครับ ถ้าใช้งบประมาณให้น้อยที่สุดครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Strada Nineae : 03-12-2009 เมื่อ 10:52. เหตุผล: เพิ่มเติมข้อมูล | 
|   |   | 
|  03-12-2009, 19:30 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ Engine Type: 3000 กะ 1500 ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี อายุ: 33 
					กระทู้: 151
				 Thanks: 223 
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมว่าคุณไปเช็คเรื่องระบบไฟก่อนดีกว่าครับ ว่ามันสมบูรณ์มั้ย ของผมเฟืองท้าย 4.1 ยังวิ่งปลิวเลยครับ ออกตัวไม่อืดนะครับ ดูในส่วนของเกียร์ด้วยครับ ลองถอดมาล้างกรองเกียร์ดูครับ เช็ค code เกียร์ไปด้วยครับ ว่าระบบสมบูรณ์รึป่าวนะครับ แล้วในส่วนของเฟืองท้ายทำไมถึงสะท้านดูในส่วนของเพลา  กลางด้วยนะครับ ว่ามันได้ระนาบ เพลากลางมันงัดเพลาท้ายป่าวครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย oat : 03-12-2009 เมื่อ 19:35. | 
|   |   | 
|  03-12-2009, 21:11 | #7 | |
| Member วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  14-12-2009, 12:44 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: นิสสัน Engine Type: uz เดิมๆ ที่อยู่: เพชรบุรี 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 79 
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ลองถอดมิกเซอร์ออกแล้วลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียว ดูว่าอัตราเร่งเป็นอย่างไรแตกต่างจากเดิมมากหรือเปล่  า ถ้าแตกต่างลองจูนแก๊สใหม่ดูครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| strada กำลังวาง 2jz ge vvti มีข้อสงสัยอยากถาม | don_en07 | ClubJZ ! GAS | 17 | 30-06-2011 03:07 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
