ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอคำปรึกษา Ford Ranger วาง J ติดแก้ส
รถผม FORD RANGER TURBO 4ประตู จะวาง J แล้วติดแก้ส ควรวางเครื่องรุ่นไหนดี
ระหว่าง 1J GTE, 2J GE, 2J VVTI, 2J GTE คือผมต้องการออกตัวดี,ทน,ประหยัด, เรื่องความเร็วปลายคิดว่าไม่น่ามีปัญหาทุกรุ่นน่าจะไ ด้ 160 km/hr ขอผู้รู้/ผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำหน่อยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Volvo
Engine Type: 2JGE
ที่อยู่: Donmueng
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็ใช้รุ่นนี้เหมือนกันปี 2000 เอาชุด โฟวีลออกแล้วใส่ 2เจจีอี ติดแกส แนะนำว่าถ้าขับฟอร์ดมาควรเปลี่ยนใช้พวกเจโบดีกว่าควา มรู้สึกจะได้ไม่ต่างกันมากเพราะติดแกสได้ด้วย ช่วงล่างไม่ต้องทำเปลี่ยนแต่เฟืองประมาณ3.9 แต่ถ้าให้ดีหายางหน้ากว้างและดอกละเอียดจะขับดีกว่าย างเดิมมาก ถ้าอยากใช้เกียร์ธรรมดาหาช่างหล่อหัวหมูชน ยิ่งมันใหญ่เลย กินแกสไม่เกิน 2 บาท ประหยัดกว่าดีเซลมากเพราะเดิมเกือบ 4 บาท
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
1J GTE, 2J GE, 2J VVTI, 2J GTE ออกตัวดีทุกตัวครับ ความทนทานดีทุกตัวครับถ้าเครื่องที่ได้มาสภาพดี วางเครื่องได้สมบูรณ์ที่สุด สายไฟครบ หมันดูแลของเหลวต่างๆภายในเครื่องยนต์ รับประกันโคตรทนครับ แต่ถ้า 1J GTE, 2J GE, 2J VVTI, 2J GTE ถ้าเป็นผมผมจะตัด 2J VVTI, 2J GTE ออกก่อนเพราะราคาเครื่องที่แพงกว่าตัวอื่น จะเหลือแค่1J GTE, 2J GE ถ้าชอบแบบรุนแรง สปอต์ ก็ต้อง 1J GTE แต่ก็จะมีชุดที่ซ่อมบำรุ่งเพิ่มขึ้นคือชุดเทอร์โบ ถ้าชอบแนวสุขุมนุมลึกแนวVIPก็2J GE ค่อยๆ ตัดสินใจครับ มาถึงความประหยัด ผมมอง2J GE ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ
ทีนี้ช่วยเปรียบเทียบให้แคบลง ระหว่าง 1j Gte กับ 2j Ge ให้ทีครับว่าแตกต่างกันมาก? อย่างไรบ้าง? ขอรบกวนหน่อยนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
มันเปรียบกันไม่ได้อ่ะครับ พื้นฐานแตกต่างกัน จุดที่ต่างกันแบบชัดเจนคือแรงม้า อัตราเร่ง เพราะมีเทอร์ กับ ไม่มีเทอร์โบ ต้องถามก่อนว่าจะเอาไปใช้งานแบบไหน สมาชิกบางท่านเน้นแบบผู้ใหญ่ นุ่มๆ ไม่ตองการปีดป๊าดก็ 2เจไม่โบครับ แต่ถ้าจัดจานต้องเจโบเท่านั้นครับ ถ้าเสาร์ที่ 19 เมษา นี้ วางเชิญที่สนาม คลอง 5ครับ จะรู้เลยว่ามันแตกต่างกันอย่างไร
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ford ranger 4ประตู วาง 1j Bo กับ 2j อันไหนดีคับ | boonsoja | ClubJZ ! GAS | 9 | 11-06-2023 01:01 |
รถ Ford Ranger ปี 2002 Turbo ต้องการติดแก๊สครับ | apung | ClubJZ ! GAS | 2 | 26-05-2008 22:07 |
ขอคำแนะนำครับ Ford Ranger จะวาง J ติดแก้ส | มานะ | ClubJZ ! GAS | 1 | 09-04-2008 20:37 |
Ford Ranger จาลง 1J โบ ติด Gas คิดว่าดีไหม๋ แล้วค่าใช้จ่าย รวมคิดว่าเท่าไหร่ | Snipe2 | ClubJZ ! GAS | 12 | 26-03-2008 13:48 |
เรียนถามเรื่องวางเครื่อง Jz ให้ Ford Ranger | kovit | ClubJZ ! GAS | 7 | 08-12-2007 12:43 |