ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เฟืองท้ายมีผลทำให้เครื่องร้อยมั๊ย
รถผม toyota surf วางเครื่อง 2j GE ฝาดำ เกียร์ออโต้ ใช้เฟืองท้ายเดิม ตอนนี้มีปัญหาเรื่องความร้อน เปลี่ยนปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ยางฝาครอบวาล์วแล้ว ยังเป็นเหมือนเดิม เลยอยากรู้ว่าเฟืองท้ายมีผลทำให้ความร้อนขึ้นป่าวคับ ช่วยที
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to oann For This Useful Post: | jome (07-09-2012) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 3ZZ
ที่อยู่: บางกะปิ
กระทู้: 269
Thanks: 147
Thanked 229 Times in 65 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ไม่น่ามีผลขนาดนั้นครับ อย่างดีก้อทำให้รอบเครื่องสูงกว่าเดิมนิดหน่อยเวลาวิ ่งเท่านั้นแล้วก้อกินน้ำมันหรือแก๊ซมากไปถ้าเฟืองท้า ยไม่แมช
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
หม้อน้ำลุกเดิมรึป่าวครับใช้มานาน เคยมีการล้างหม้อน้ำรึแยงไส้บ้างรึป่าว พัดลม หม้อน้ำยังทำงานเต็มประสิทธิภาพรึป่าวครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
น่าจะเกิดจากระบบระบายความร้อนนะครับ เช่นหม้อน้ำตันสนิม พัดลมแรงไม่พอหรือไม่มีฝาครอบบังลม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: A31
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: คลองสาม
กระทู้: 67
Thanks: 1
Thanked 54 Times in 24 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
1 หม้อน้ำเดิม มีการผ่าล้างหรือเปล่า 2 ระบบระบายความร้อนเป็นเช่นไร (พัดลมกี่ตัว ตรงไหน) 3 มีบังลมหรือเปล่า ฯลฯ มีอะไรก็บอกเลยครับ จะได้ช่วยในการตอบได้ครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
หม้อน้ำเดิมเพิ่มมา1ช่อง(แต่ใบไม่ใหญ่เท่า toyota sport rider) เพิ่งล้างมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ทางร้านบอกว่าไม่ตัน มีพัดลมดูด2 ตัวหลังหม้อน้ำ แต่ตัวนึงด้านซ้ายรู้สึกว่ามันพัดไม่ค่อยแรง เคยถอดมาดูแล้วมานครูดกับรังผึ้งเป็นรอยนิดหน่อยไม่ถ ึงกับรั่ว พัดลมตัวที่ว่านี้ มานเกือบชนกับปั๊มน้ำเหลือช่องว่างน้อยมาก(ประมาณ5 มม.) เวลารถเบรคปั๊มกับพัดลมตัวนี้จะชนกัน เพราะมีรอยการชนกัน พัดลมมีบังลมคลุมทั้งใบคับ พี่เคช่วยวิเคราะห์หน่อยคับ หรือว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำคับ
ขอถามอีกอย่างคับการเดินไฟเกี่ยวมั๊ยคับ เคยให้อู่ถอกกล่องมาดู มีICตัวนึงไหม้คับ(แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน) ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันป่าว ขอบคุณคับสำหรับทุกคำตอบ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|