ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใครเคยใช้มิกเซอร์แบบนี้บ้าง ตามรูป
เป็นแบบVARIBLE ครับ ยี่ห้อ HANA ENG + หม้อต้มธรรมดายี่ห้อ ECO GAS กับเครื่อง 1j bo auto ปรากฎว่า บูสก์มาเต็ม ในช่วงแรกจะขึ้น 6 ปอนด์ กดแช่นิดนึงได้ถึง 9 ปอนด์ วิ่งต่างจังหวัด 120-140 กม./ชม. แช่ยาวๆ ได้ 7 กม./ลิตร ก็เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเมื่อก่อนใช้ ฟิกซ์มิกเซอร์ 30มม. อืดมาก บูสก์ได้แค่ 3-4 ปอนด์ แต่กินแก๊ส 8.5 กม./ลิตร
ไม่ทราบว่าถ้าเปลี่ยนเป็นหม้อต้มเทอร์โบ+แรมด้า มันจะดีกว่านี้หรือเปล่า |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ติดแบบนี้ไม่แนะนำครับ ถ้าฟิกมิก 30 หม้อเทอร์โบ ติดตั้งมิกหน้าลิ้น บูส ต้องมี 8ปอนด์ครับ ถ้าติดฝั่งเทอร์โบ ยังไงก็ไม่เนียนครับ ถ้ามิกหน้าลิ้น+หม้อเทอร์โบ+แลมด้า เป็นทางออกที่ดีที่สุดครับ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
นั่นซิครับ ติดแบบนี้ถือว่าอันตรายครับ.. เพราะว่า ถ้าระบบท่ออินเตอร์รั่วมาเวลาติดบูส แก็สจะออกมามากเลยนะครับ.. ก็คิดดูว่าถ้ามีประกายไฟ จะเป็นงัย..
ย้ายไปติดหน้าลิ้นจะปลอดภัยกว่าครับ.. จะติดเป็น variable mixer ก้ได้ แต่อยู่หน้าลิเนครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
ที่อยู่: ท้องทุ่งมักกะสัน
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอแนะนำว่าย้ายดีกว่าครับ อันตรายมากๆไว้หน้าโบเนี่ย น่าจะเอาเงินที่ซื้อวาริฯ ไปซื้อแลมด้าจะจบกว่านี้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
จริงๆ ระบบ วาริก็ดีนะครับแต่ควรติดที่หน้าลิ้นผีเสื้อครับ ผมเองก็ใช้ วาริอยู่เหมือนกันครับ ปัญหาไม่ค่อยมีครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: IZUSU 4WD& TOYOTA
Engine Type: 1JZ-Gte&3S-Turbo
ที่อยู่: เมืองเกาะครึ่งร้อย พลอยแดงค่าล้ำ ระกำแสนหวาน หลังอานหมาดี ยุทธนาวีเกาะช้าง
อายุ: 63
กระทู้: 57
Thanks: 200
Thanked 70 Times in 18 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หวาดเสียว รีบๆย้ายนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ติดแบบนี้แล้วถ้ามันแบล็คขึ้มาจะเก็บซากอินเตอร์ไหวม ั้ยล่ะนี่ รีบๆๆย้ายซะนะครับเป็นห่วง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ติดวาริหน้าลิ้นยิ่งไม่สวย ยิ่งถ้าเป็นรถวางเครื่องพื้นที่แทบไม่มี จริงๆแล้ว คนที่ติดวาริ คือ อยากให้ระบบนำมันเหมือนเดิม แต่ผมยืนยันอีกเสียงว่า ส่วนมากคนที่ใช้แก๊ส ไม่ค่อยมีใครกลับไปใช้น้ำมัน ฟิกมิก+แลมด้า เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่ไม่จบๆ เพราะช่างไม่มีความชำนาญ ถ้าระบบถูกต้องจูนดีๆ บอกได้คำเดียว ว่าเนียน ไร้ปัญหาครับ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีสองทางเลือกครับ
1. ถ้ายึดทางเดิมคือใช้ หัวจ่าย variable ก็ย้ายที่ย้ายทางมันซะหน่อย ตามที่หลายๆท่านแนะนำ แล้วก็เปลี่ยนหม้อต้มเป็นหม้อสำหรับเครื่องยนต์เทอร์ โบ ส่วน lamda control ไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ ตัว variable มันทำงานคล้ายกันอยู่แล้วเพียงแต่อาจจะแม่นยำไม่เท่า ก็แค่นั้นเอง 2. ขาย ขาย และก็ขาย หม้อต้ม กับ variable เดิม แล้วก็ใส่หม้อต้มสำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ ใส่ mixer แล้วก็ lamda control ครับ ถ้าถามว่าแบบไหนเหมาะ อันนี้ผมตอบไม่ได้ครับ เพราะผมไม่เคยใช้กะเครื่องเทอร์โบ ผมเคยใช้แต่กะเครื่อง 1600cc. ....แต่ถ้าให้ผมแนะนำ ผมเลือกข้อ 2 อนาคตเล่นได้อีกยาวครับ พอมี lamda control รับรองซนกันทุกคนครับ >>> เพราะผมก็เป็น แหะๆๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ใบหน้าเทอร์โบ เริ่มมีคราบน้ำมัน (ตามรูป)....บ้างแล้ว ครับ ? | PhotJZ | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-01-2014 22:02 |