ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 9
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจอไฟแดงรอบต่ำเครื่องดับครับเป็นเฉพาะแก๊ส น้ำมันไม่เป็น ขอคำชี้แนะด้วยครับ
รถผม 1JZ GE ดมแก๊สแบบมิ๊กเซอร์วันก่อนพึ่งไปเปลี่ยนตัวมิ๊กเซอร์ ตัวใหม่มา เพราะช่างบอกว่าตัวเก่าไม่ใช้ได้ไม่ดี อาการเวลาวิ่งแก๊สแล้วพอเจอไฟแดงหรือชะลอ รอบต่ำเครื่องดับครับ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันไม่เป็นไรครับ ผมเคยลองวิ่งน้ำมันสัก 2 สัปดาห์ แล้วกลับมาใช้แก๊ส อาการรอบต่ำ เครื่องดับจะหายประมาณ 1 - 2 วันครับ แต่หลังจากนั้น อาการก็กลับมาเป็นเหมือนดับ ขอรบกวนพี่ๆ ผู้รู้ทั้งหลายช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 9
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เงียบจังเยย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 9
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่มีใครพอรู้เรื่องนี้เลยหรือครับ มีอาการเพิ่มเติมมาวันนี้วิ่งรู้สึกว่าตอนสตาร์ทเริ่ มวิ่งวิ่งได้ปกติ แต่สังเกตว่าพอเครื่องเริ่มร้อน อาการเหมือนปริมาณแก๊สจะเพิ่มขึ้น ยิ่งวิ่งนานๆ พอเจอไฟแดงรอบต่ำเลยครับ (ตอนเริ่มวิ่งยังไม่เปิดแอร์) พอเครื่องจะดับเลยเหยียบคันเคร่งรอบสูงขึ้นแต่ตอนติด ไฟแดงต้องเหยียบตลอดเครื่องจึงจะไม่ดับ พอเหม็นควันรถเลยปิดกระจกเปิดแอร์ ปรากฏว่ารอบวิ่งสูงเครื่องไม่ดับ แต่จะรอบสูงตอนคอมแอร์ทำงานเท่านั้น แต่พอแอร์ตัด รอบลดลงต่ำอีกครับท่าน
งงงงงงงงง เป็นไก่ตาแตก ไม่รู้เป็นไร ท่านผู้รู้ทั้งหลายช่วยด้วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วปล่อย sensitive ไว้รถก็จะเดินเบาได้ดีพอสมควรอ่ะครับอีกกรณีหนึ่งคือ ขยายขนาดมิกเซอร์แล้วไม่ปรับหม้อต้มใหม่ครับ แรงดูด น้อยลงที่รอบต่ำเพราะมิกใหญ่ แต่ sensitive ตั้งไว้ที่ขนาดมิกซ์เล็กมันก็เป็นอย่างงี้หรือปล่าวค รับ อ้อ ลองเดินไปที่ท่อไอเสียท้ายรถ ได้กลิ่นแก๊สหรือป่าวส่วนใหญ่บางอย่างงี้เครื่องสมบู รณ์ น้ำกระจายเลยนะครับ แต่ถ้าให้แน่ ตาม คห. บนอ่ะครับ ข้อมูลหม้อ ขนาดมิกซ์ รับรองแจ่ม ครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 9
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หม้อต้มของผม AT07 TOMASETTO ACHILLE จาก ITALY ส่วนขนาดของมิ๊กนั้นผมไม่แน่ใจ เราสามารถดูได้จากอะไรว่าเป็นขนาดเท่าไรครับ ไม่รู้จริงๆ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ลองอ่านดูนะครับ http://www.gasthai.com/article/html/110.html ลองตามนี้ครับครือผมลงรูปไม่ได้และไม่มีเวลาพอถ้าสงส ัยไงจะให้คำตอบเรื่อย ๆ ครับ อืมขอขอบคุณเจ้าของลิงคล่วงหน้า์ด้วยนะครับมิได้มีผล ประโยชน์อื่นใด ![]() จริง ๆหัวใจ มีแค่ เปิด sent ให้เครื่องเดินได้ไม่ดับ และ ปิด ไอเดิ้ลจนสนิท และเครื่องต้องไม่ดับครับ หากเครื่องจะดับก็คลาย sent ออกจนเดินดี และจึงปิด ไอเดิ้ลต่อ จากนั้น ปิด sent จนรอบค่อย ลดลงจากเดินเบาเล็กน้อย (เดินเบาตอนใช้น้ำมันนะครับ) เช่น เดิมที่ 600 รอบ อาจจะ 500 รอบ และรถต้องเดินเบาแบบ หอบ ๆ ค่อย ๆ เปิด ไอเดิ้ล หรือสกรูเดินเบาจนรอบเพิ่มขึ้นมาเท่ากับน้ำมัน ตอนจูนต้องปิดแอร์ก่อนนะครับ ลองเร่งเครื่องสัก 2-3 ครั้งว่ารอบเพี้ยนหรือป่าว จากนั้นเปิดแอร์รอบตกหรือป่าวถ้าตกก็ เปิดไอเดิ้ลออกมาอีกจนรอบเพิ่มแต่ต้องไม่เพิ่มและสั่ นนะครับ ปกติ ตำแหน่งของ ไอเดิ้ลเปิดแอร์ และปิดแอร์จะประมาณ กึ่งกลาง สำหรับผมว่าหม้อต้ม โทมา ฉลาด พอสมควร คือ เปิดแอร์หรือปิดแอร์ หรือ ติดเบรคคาไฟแดงไว้มันจะชดเชยให้อยู่แล้ว ถ้าไม่ขัน SENTSITIVE จนแข็งเกินเหตุ ส่วนเพาเวอร์วาล์วหรือวาล์วทองเหลืองจูนพีคเอาครับ ครือเร่งรอบประมาณ 3,000 รอบแล้ว ขันเข้าจนรอบเครื่องตกแล้วค่อย ๆ หมุนออกจนรอบสูงสุดก่อนที่รอบจะลดลงใช้สังเกตเอานะคร ับ บางรุ่นก็ไม่ลดลงแต่ไม่เพิ่มเอาตำแหน่งก่อนที่จะไม่เ พิ่มหรือไม่ลดเนี่ยแหล่ะช่ายได้ แต่มันจะบริโภคแก็สนิดหน่อย ถ้าไม่ชอบใจสามารถปรับได้ ที่ละ 1/4 รอบแล้วลองขับดู ถ้าอืดก็คลายออก 1/4 แต่ถ้ากลับมาที่เดิมก็คลายออกสัก 1/8 ก็ได้ครับเอาอัตราเร่งตาม ความพอใจเราถ้าท่านใดมีวิธีการจูนที่ดีก่าผมก็แนะนำไ ด้นะครับ สำหรับผมเล่น ATIKER ที่ดัดสปริงจนไม่รู้ว่า ธรรมดาหรือซุปเปอร์ แระ จูนที ขับหลายเที่ยวกว่าอาการจะออก และอีกนิดเมื่อจูนตอนเครื่องได้อุณหภูมิทำงานแล้ว ตอนเช้าเครื่องเย็นสังเกตนิดครับพอเริ่มได้อุณหภูมิท ำงานต้องเดินเรียบหากผิดปกติปรับที่เดินเบาได้ครับนิ ดหน่อย ![]() หัวอกเดียวกันไม่มีใครเขาใคร่ตอบปัญหาต้องช่วยตัวเอง ครับ ผมจะดีใจถ้าข้อมูลที่ผมให้ช่วยคุณได้ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 9
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไปปรับมาแล้วครับ แก๊สหนาไปจริงๆ ขอคุณท่านผู้รู้ทุกท่านที่ให้คำชี้แนะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากวาง 2jzvvti + gas ขอคำชี้แนะด้วยครับ | thoshi | ClubJZ ! GAS | 8 | 02-04-2010 00:39 |