 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  18-11-2008, 07:35 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 28
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เจอไฟแดงรอบต่ำเครื่องดับครับเป็นเฉพาะแก๊ส น้ำมันไม่เป็น ขอคำชี้แนะด้วยครับ
			 รถผม 1JZ GE ดมแก๊สแบบมิ๊กเซอร์วันก่อนพึ่งไปเปลี่ยนตัวมิ๊กเซอร์  ตัวใหม่มา  เพราะช่างบอกว่าตัวเก่าไม่ใช้ได้ไม่ดี   อาการเวลาวิ่งแก๊สแล้วพอเจอไฟแดงหรือชะลอ  รอบต่ำเครื่องดับครับ  แต่ถ้าวิ่งน้ำมันไม่เป็นไรครับ  ผมเคยลองวิ่งน้ำมันสัก  2  สัปดาห์  แล้วกลับมาใช้แก๊ส  อาการรอบต่ำ เครื่องดับจะหายประมาณ  1 - 2  วันครับ  แต่หลังจากนั้น อาการก็กลับมาเป็นเหมือนดับ  ขอรบกวนพี่ๆ  ผู้รู้ทั้งหลายช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ  | 
|   |   | 
|  18-11-2008, 11:00 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 28
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เงียบจังเยย   | 
|   |   | 
|  19-11-2008, 07:38 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 28
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไม่มีใครพอรู้เรื่องนี้เลยหรือครับ  มีอาการเพิ่มเติมมาวันนี้วิ่งรู้สึกว่าตอนสตาร์ทเริ่  มวิ่งวิ่งได้ปกติ  แต่สังเกตว่าพอเครื่องเริ่มร้อน  อาการเหมือนปริมาณแก๊สจะเพิ่มขึ้น  ยิ่งวิ่งนานๆ  พอเจอไฟแดงรอบต่ำเลยครับ  (ตอนเริ่มวิ่งยังไม่เปิดแอร์)  พอเครื่องจะดับเลยเหยียบคันเคร่งรอบสูงขึ้นแต่ตอนติด  ไฟแดงต้องเหยียบตลอดเครื่องจึงจะไม่ดับ  พอเหม็นควันรถเลยปิดกระจกเปิดแอร์  ปรากฏว่ารอบวิ่งสูงเครื่องไม่ดับ  แต่จะรอบสูงตอนคอมแอร์ทำงานเท่านั้น  แต่พอแอร์ตัด  รอบลดลงต่ำอีกครับท่าน   งงงงงงงงง เป็นไก่ตาแตก ไม่รู้เป็นไร ท่านผู้รู้ทั้งหลายช่วยด้วยครับ   | 
|   |   | 
|  19-11-2008, 07:55 | #4 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  19-11-2008, 09:01 | #5 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 แล้วปล่อย sensitive ไว้รถก็จะเดินเบาได้ดีพอสมควรอ่ะครับอีกกรณีหนึ่งคือ ขยายขนาดมิกเซอร์แล้วไม่ปรับหม้อต้มใหม่ครับ แรงดูด น้อยลงที่รอบต่ำเพราะมิกใหญ่ แต่ sensitive ตั้งไว้ที่ขนาดมิกซ์เล็กมันก็เป็นอย่างงี้หรือปล่าวค รับ อ้อ ลองเดินไปที่ท่อไอเสียท้ายรถ ได้กลิ่นแก๊สหรือป่าวส่วนใหญ่บางอย่างงี้เครื่องสมบู รณ์ น้ำกระจายเลยนะครับ แต่ถ้าให้แน่ ตาม คห. บนอ่ะครับ ข้อมูลหม้อ ขนาดมิกซ์ รับรองแจ่ม ครับ  | |
|   |   | 
|  19-11-2008, 11:38 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 28
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หม้อต้มของผม  AT07  TOMASETTO  ACHILLE  จาก  ITALY    ส่วนขนาดของมิ๊กนั้นผมไม่แน่ใจ   เราสามารถดูได้จากอะไรว่าเป็นขนาดเท่าไรครับ  ไม่รู้จริงๆ       | 
|   |   | 
|  20-11-2008, 09:29 | #7 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ลองอ่านดูนะครับ http://www.gasthai.com/article/html/110.html ลองตามนี้ครับครือผมลงรูปไม่ได้และไม่มีเวลาพอถ้าสงส ัยไงจะให้คำตอบเรื่อย ๆ ครับ อืมขอขอบคุณเจ้าของลิงคล่วงหน้า์ด้วยนะครับมิได้มีผล ประโยชน์อื่นใด  จริง ๆหัวใจ มีแค่ เปิด sent ให้เครื่องเดินได้ไม่ดับ และ ปิด ไอเดิ้ลจนสนิท และเครื่องต้องไม่ดับครับ หากเครื่องจะดับก็คลาย sent ออกจนเดินดี และจึงปิด ไอเดิ้ลต่อ จากนั้น ปิด sent จนรอบค่อย ลดลงจากเดินเบาเล็กน้อย (เดินเบาตอนใช้น้ำมันนะครับ) เช่น เดิมที่ 600 รอบ อาจจะ 500 รอบ และรถต้องเดินเบาแบบ หอบ ๆ ค่อย ๆ เปิด ไอเดิ้ล หรือสกรูเดินเบาจนรอบเพิ่มขึ้นมาเท่ากับน้ำมัน ตอนจูนต้องปิดแอร์ก่อนนะครับ ลองเร่งเครื่องสัก 2-3 ครั้งว่ารอบเพี้ยนหรือป่าว จากนั้นเปิดแอร์รอบตกหรือป่าวถ้าตกก็ เปิดไอเดิ้ลออกมาอีกจนรอบเพิ่มแต่ต้องไม่เพิ่มและสั่ นนะครับ ปกติ ตำแหน่งของ ไอเดิ้ลเปิดแอร์ และปิดแอร์จะประมาณ กึ่งกลาง สำหรับผมว่าหม้อต้ม โทมา ฉลาด พอสมควร คือ เปิดแอร์หรือปิดแอร์ หรือ ติดเบรคคาไฟแดงไว้มันจะชดเชยให้อยู่แล้ว ถ้าไม่ขัน SENTSITIVE จนแข็งเกินเหตุ ส่วนเพาเวอร์วาล์วหรือวาล์วทองเหลืองจูนพีคเอาครับ ครือเร่งรอบประมาณ 3,000 รอบแล้ว ขันเข้าจนรอบเครื่องตกแล้วค่อย ๆ หมุนออกจนรอบสูงสุดก่อนที่รอบจะลดลงใช้สังเกตเอานะคร ับ บางรุ่นก็ไม่ลดลงแต่ไม่เพิ่มเอาตำแหน่งก่อนที่จะไม่เ พิ่มหรือไม่ลดเนี่ยแหล่ะช่ายได้ แต่มันจะบริโภคแก็สนิดหน่อย ถ้าไม่ชอบใจสามารถปรับได้ ที่ละ 1/4 รอบแล้วลองขับดู ถ้าอืดก็คลายออก 1/4 แต่ถ้ากลับมาที่เดิมก็คลายออกสัก 1/8 ก็ได้ครับเอาอัตราเร่งตาม ความพอใจเราถ้าท่านใดมีวิธีการจูนที่ดีก่าผมก็แนะนำไ ด้นะครับ สำหรับผมเล่น ATIKER ที่ดัดสปริงจนไม่รู้ว่า ธรรมดาหรือซุปเปอร์ แระ จูนที ขับหลายเที่ยวกว่าอาการจะออก และอีกนิดเมื่อจูนตอนเครื่องได้อุณหภูมิทำงานแล้ว ตอนเช้าเครื่องเย็นสังเกตนิดครับพอเริ่มได้อุณหภูมิท ำงานต้องเดินเรียบหากผิดปกติปรับที่เดินเบาได้ครับนิ ดหน่อย  หัวอกเดียวกันไม่มีใครเขาใคร่ตอบปัญหาต้องช่วยตัวเอง ครับ ผมจะดีใจถ้าข้อมูลที่ผมให้ช่วยคุณได้ | |
|   |   | 
|  23-11-2008, 08:28 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 28
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไปปรับมาแล้วครับ  แก๊สหนาไปจริงๆ  ขอคุณท่านผู้รู้ทุกท่านที่ให้คำชี้แนะครับ    | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากวาง 2jzvvti + gas ขอคำชี้แนะด้วยครับ | thoshi | ClubJZ ! GAS | 8 | 02-04-2010 00:39 | 
