ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1j-vvti รอบเครื่องต่ำ เบาดับ
ข้อความช่วยเหลือ หน่อยครับ ผมใช้ 1J-vvti ตอนนี้ติด lpg แล้วมี่ปัญหาเบาดับบางเป็นบางคร้ง
ติดตั้งแบบหัวฉีดมานะครับ ตอนจูนช่างเขามาบอกว่า รอบเครื่องมันต่ำอยู่แล้ว ใช้น้ำมันวัดได้ประมาณ 520-530 แต่พอสับเป็นแก็ส รอบมันจะตกลงไปสักหน่อย เหลือสัก 500-510 ( ช่างบอกว่าตัว vvti มันปรับรอบเดินเบาเอง นะครับ ที่ดีควรสัก 550 แล้วเวลาใช้แก็ส ๆมันจะช้าว่าน้ำมันนิด ๆ ติดออกตัว , ถอย, เลี้ยวแบบจอดแล้วเลี้ยว เลยมีดับบางครั้งตอนเป็นแก็ส ตอนนี้เลยปรับ สกูร เร่งเครื่องแก้ไขชั่วคราวไว้ก่อน ช่างแนะนำให้ลอง ถอด idle control ออกมาทำความสะอาด นะครับ ) แล้ว idle control มันอยู่ตรงไหนครับ เวลาถอดออกมาทำความสะอาดควรจะทำความสะอาดอย่างไรและร ะมัดระวังอย่างไรบางครับ ผมถ่ายรูปไว้แต่ลงรูปไม่ได้นะครับ เพื่อน ๆ ช่วยเหลือหน่อยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่อง Vvti ห้ามไปปรับตัวเดินเบาเด็ดขาดนะครับ !!!!~
ถ้าอาการเบาดับ ตอนใช้แก็ส ร้านต้องเป็นคนจัดการครับ .... ถ้าใช้น้ำมันแล้วไม่มีอาการเบาดับ ... แต่ใช้แก็สแล้วเป็น ต้องให้ร้านแก็สแก้ครับ ... ส่วนรอบเครื่อง ก็ประมาณนี้แหละครับ ผมใช้แก็สก็ 500-510ครับ แต่ไม่เคยเบาดับครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองปรับจูนให้ละเอียดและใช้เวลาให้มันมากขึ้นหน่อยคร ับ ถึงจะพิชิตมันได้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 64
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเป็นเครื่อง VVTi ที่เป็น 2 ลิ้น ก็ให้ตั้งรอบเครื่องที่ขาเกี่ยวสายคันเร่งได้ครับ จะต้องใช้ประแจเบอร์8กับ6เหลี่ยมเบอร์อะไรจำไม่ได้คร ับ ส่วนถ้าเป็นตัวลิ้นเดี่ยว(ลิ้นไฟฟ้า)อันนี้ห้ามแตะต้ องเป็นอันขาดครับต้องจูนที่ระบบแก๊สอย่างเดียวครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 12
Thanks: 5
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูอย่างไรครับว่าเป็นแบบ 2 ลิ้น หรือ ลิ้นเดียวครับ อัตราการกินแก๊สแต่ละลิ้น(เครื่องแต่ละรุ่น) มาตรฐานควรอยู่ที่กี่กิโลลิตรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Nontaburi
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม 1Jz VVti ประมาณ 1.6-1.8 บาท/กม. ครับ
ติดแบบ fix mix gas 530 บาทวิ่งได้ 315-330 กม.ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Nontaburi
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อีซูซุ Tfr 4 ประตูครับ วิ่งแถวพระรามสี่ คลองเตย มาพระรามห้าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 49
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ต้อง vvti หรอกครับ 1 jz ก็ตั้งรอบเครื่องอัตโนมัติครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |