ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ถามเรื่องครัชทองแดงครับ
สวัสดีครับ พี่ๆทั้งหลาย อยากขอคำแนะนำหน่อยครับว่าครัชทองแดงที่ใส่กับเกียร์ 1g bo m/t เราสามารถซื้อมาให้ช่างเปลี่ยนได้เลยหรือเปล่าครับ ของเดิมเป็นครัชผสมทองแดง แบบว่ามันหมดเร็วครับเปลี่ยนใส่มาใหม่ๆใช้ได้แค่5-6เดือน และบางทีมีอาการครัชลื่นในรอบสูงครับ รถผม ดีแม็ก ปี04 เครื่อง 1Jbo เกียร์ 1g bo m/t หรือมีคำแนะนำอะไรดีๆช่วยบอกทีครับ งบที่มีทั้งหมดทั้งค่าของ+ค่าแรงผมมีประมาณ 7000บาทครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ebapoo For This Useful Post: | คนเมืองนวย@ClubJZ (13-01-2014) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: | Jeab Klong7 (17-01-2014), คนเมืองนวย@ClubJZ (13-01-2014) |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
orc 1 แผ่นสิครับ จบแน่แต่ว่าใช้งานประจำวันไม่สดวกแน่นอน
หรือไม่ก็หาฟลายวิลที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมและผ้าผสม น่าจะอยู่นะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์
อายุ: 48
กระทู้: 58
Thanks: 1
Thanked 61 Times in 30 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สมัยผมใช้เครื่อง 1จีโบ ได้ลองเอาแผ่นผ้าครัชทองแดงมาใช้ สรุปว่าถอดทิ้งครับ เนื่องจากจับไม่อยู่ ลื่น และเหม็น กลับไปใช้แผ่นครัชแท้ๆของมันเองจับดีกว่าครับ
สาเหตุก็อย่างที่หลายท่านบอกครับ คือ ฟลายวีล+จานกดเดิม ถ้าใช้ผ้าเดิมที่มีความหนืดกว่า มันจับอยู่ครับ แต่ถ้าเป็นผ้าผสมทองแดงมันมีความหนืดน้อยกว่า แม้จะทนร้อนได้ดีกว่า แต่มันลื่นครับ เลยหมดไว และเหม็นเพราะมันลื่น ทางแก้คือ ต้องไปโมสปริงจานกดครับ บางคนเปลี่ยนสปริงจานกด บางคนเพิ่มสปริงอีกชั้น ก็ใช้งานได้ แต่ครัชแข็งขึ้นกว่าเดิมมากครับ ทางแก้ก็พอมีคือยืดขากดใครัชล่างให้ยาวขึ้น แต่ก็ต้องทำให้พอดีครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pon_L For This Useful Post: | คนเมืองนวย@ClubJZ (13-01-2014) |
![]() |
#7 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ebapoo For This Useful Post: | Jeab Klong7 (17-01-2014) |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141
Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET
ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา....
อายุ: 47
กระทู้: 34
Thanks: 124
Thanked 384 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอแนะนำนะครับ
สูตรของผมที่ทำใส่ให้รถน้องๆก้คือ ใช้แผ่นครัชทองแดงแบบ 6 ก้อน ของยี่ห้ออะไรก็ได้ในบ้านเรา แล้วใช้หวีของ vigo ครับ จบเลย ถึงจะออกไม่กระโดดแต่ไม่มีลื่นแถมเหยียบแล้วไม่แข็งม ากครับ (เครื่องเจโบ+โบเดี่ยว 1 บาร์+เกียร์ 1g-gte+ล้อ 235-45-17) ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to dvm For This Useful Post: |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ตอนนี้ช่างที่ร้านก็แนะนำแบบพี่เลยครับสงสัยคงจบตามส เตปที่ว่ามานี้แหละครับ แบบว่างบจำกัด อิอิ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ebapoo For This Useful Post: |
![]() |
|
|