ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 4
Thanks: 3
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
แลกเปลี่ยนกันนะครับ
ผมเปลี่ยนแก๊สจากระบบดูด เป็น หัวฉีด ตอนแรกกะว่าจะประหยัดขึ้น สุดท้ายกินเท่าเดิม เพื่อนคนไหนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ (กินอยู่7กิโล/ลิตร ระบบดูด/ฉีดก็เท่านี้) อัพจากเดิมมาเสียไป 2 หมื่น เหนื่อยตกเลย ลืมบอกไปในรถอิซูุซุ ดราก้อน ยาง 225/70 ขอบ 15 ครับผม เฟืองท้ายเดิม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ในเบนซ์ ๑๒๔ เครื่อง๒เจแซด วีวี อีทีซีเอสไอ หนักเกือบ ๒ ตัน เฟืองท้าย ๓.๙๒ ยาง ๒๑๕ ๕๐ ๑๗ แก๊สฟิกซ์มิกซ์ หม้อต้มไบแก๊ส เอ็ม ๘๔ เฉลี่ย ๑.๕๐ - ๑.๘๐ บาท แล้วแต่ในเมือง นอกเมือง เร็ว ๑๒๐ ๑๔ ๑๖๐ สลับกันไป...แรกๆ จะอัพเป็นหัวฉีดเหมือนกัน เสียดายเงิน ๒๐,๐๐๐ ต้น ไม่น่าจะประหยัดได้มากกว่ามิกซ์สักเท่าไร ไม่ติดใจอัตราเร่ง ขอเซฟ ไม่มีปัญหาแบ๊คไฟร์ก็พอ ตอนนี้พอใจมากกับมิกซ์ชุดนี้...เิงิน ๒๐๐๐๐ ต้นๆ นี่ จ่ายเป็นค่าแก๊สได้เป็นปีเลยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
รถผม Mazda Fighter วาง 1jz ge ช่วงที่วาล์วไอเสียมีปัญหา 1 ตัว ก็กินเกือบ 2 บาท/กม.
พอแก้ไขแล้วก็ได้ประมาณตามสเปคที่ 7-8กม/ลิตร ตามสเปคเครื่องของ 1jz ge ก็เลยไม่ได้อัพเกรดเป็นแก๊สหัวฉีดครับ แต่ถ้าจะให้ประหยัดขึ้นน่าก็น่าจะมีกรองอากาศแบบไม่เ ปลือยครับ แบบเหลี่ยมหรือแบบกลมก็ได้ของ jz ต่อมาก็สายหัวเทียน และหัวเทียน ถ้าไม่มีปัญหาก็ผ่านครับ สุดท้ายก็เฟืองท้าย ของผมเดิมเป็น 10/41=4.1 แต่ของ jz 4.5 แต่พอดีหามาได้แค่ 9/39 =4.33 แต่ค่าเปลี่ยนเฟืองท้ายก็หลายตังค์ครับ เฟืองท้าย 6,000 บาท เพลาอาจจะต้องตัดหรือต่อ แต่ถ้าโชคดีอาจจะไม่ต้องตัดต่อเพลา ค่าน้ำมันเฟืองท้าย แล้วก็ค่าแรง อาจจะไล่จากที่เสียตังค์ที่น้อยที่สุดก่อนครับ หม้อกรองอากาศทั้งลูกเชียงกงประมาณ 1,000 บาท ไส้กรองอากาศประมาณ 300-400 บาท สายหัวเทียนประมาณ 1500-2000 บาท หัวเทียน ngk 120-160 บาท ต่อหัว |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to FighterJz For This Useful Post: | dek_jz (03-07-2012) |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ลองคิดดูน่ะครับว่าสิ่งที่เสียไปสองหมื่น กับความรู้สึกที่ได้รับ ความสามารถของเครื่องเจ อัตราเร่ง กำลังที่มากขึ้น ไม่เกิดการแบ็คไฟท์ (ระเบิด) สุดท้ายครับ ถ้าขับได้เหมือนเดิมทุกอย่าง (อย่าหลอกตัวเองน่ะครับ) มันก็จะประหยัดขึ้นให้ได้เห็นเหมือนกันครับ ![]() ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เชื่อช่างเค เสมอ แต่เมียยังไม่เชื่อ บอกว่า นี่ก็เซฟแล้วไง จะเอาอะไรอีกล่ะ ฮ่วย........
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|