ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
|
ทำไมถึงเอา mix ไปไว้ฝั่งไอเสียไม่ได้ครับ
ทำไมถึงเอา mix ไปไว้ฝั่งไอเสียไม่ได้ครับ
เค้าไปติดไว้แบบในรูปครับถ้าผมจำไม่ผิดมันติด ไม่ได้ไม่ใช้หรือหรอครับ ถ้าติดไม่ได้ ติดไม่ได้เพราะอะไร แล้ว อะไรจะเกิดขึ้น เพราะตอนนี้ผมโดนข้อหาประมานว่า เมิงจะฉลาดกว่าช่างครับ ขอข้อมูลเยอะๆหน่อยนะครับผมจะได้เอาไปให้มันอ่าน แล้วจะมารายงานผลพร้อมกับรายละเอียดครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
|
ต่ออีกนิดนึงรูปมัน มุม ไม่ได้อะครับ คือ เค้าติดระหว่างท่อ in take กับ เครื่องยนตร์ ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มันน่าจะร้อนเกินไปน่ะครับ คงไม่ถึงกะว่าติดไม่ได้ครับ แต่ไม่น่าไปติดฝั่งนั้นมากกว่าครับ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับ และอีกอย่างผมก็ไม่ค่อยแน่ใจว่า ถ้าติดฝั่งไอเสีย เวลาตรวจสภาพที่ขนส่งไม่รู้จะผ่านให้รึเปล่าด้วยอ่ะค รับ
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ke 70
Engine Type: 1 jz gte
ที่อยู่: พระราม2และดอนเมือง
อายุ: 43
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมไม่แน่ใจว่าหมายความว่ายังไง แต่ที่เห็นๆส่วนใหญ่ติดเกือบถึงทางเข้าลิ้นปีกผีเส้อ ตรงฝั่งไอเสียก็ติดได้ถ้าออกจากเทอร์โบแล้วแต่มันก็ย ังร้อน แถมไกลกว่าจะเข้าเครื่องยนต์ ถ้าก่อนเข้าเทอร์โบ อาจมีมังกรพ่นไฟ เพราะเทอร์โบมันร้อนมาก ถึงจะเป็นฝั่งคอมเพรสเซอร์ก็เถอะ มันร้อนเพราะแกนเดียวกับเทอร์ไบน์... ทีนี้ก็ย้ายซะเถอะ อย่าเสี่ยงเลย รถของเรา แสนรัก ของร้อนไม่ควรอยู่ใกล้ของไวไฟ... นะจะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทุกคำตอบถูกหมดล่ะครับ ไม่มีใครผิด แต่มันแค่ถูกมากหรือน้อยเท่านั้นครับ เพราะติดออกมาก็วิ่งได้ครับ แต่วิ่งได้ดีหรือเปล่าก็เท่านั้นครับ และถ้าที่ติดตั้งไม่ให้ใบวิศวะ แล้วไปตรวจกับวิศวะฯ วิศวะก็คงไม่ให้ใบแน่นอนครับ วิศวะเข้าเน้นความปลอดภัยเป็นหลักครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
|
ติดตรงฝั่งนั้น แก๊สมันต้องวิ่งไกลหรือเปล่าครับ ต้องผ่านอินเตอร์ด้วย
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ อย่างนี้โอกาสรั่วก็มีมากกว่า เพราะมันเดินทางไกลกว่า มีข้อต่อเยอะกว่า |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ติดได้ทั้ง 2ฝั่งครับ แต่ติดหน้าลิ้น วิ่งดีกว่าแบบสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง ถ้าเถียงช่างไม่ขึ้นก็หาอู่ที่พัฒนาและสนใจเรื่องแก๊ สมากกว่านี้ครับ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ตามนั้นเลยครับผม และที่สำคัญที่สุดคือเรื่องความปลอดภัย
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
|
ขอบคุน ครับ ผมได้ใบวิศวกร มาแล้ว ครับป๋ม
มีพี่ๆคนไหนแนะนำอีกมะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไม่มีแล้วครับ เพราะทุกอย่างจะจบที่ใบรับรอง วิศวกร คราบบบบ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: รร.จปร. จ.นครนายก โทร:0831369347
กระทู้: 116
Thanks: 7
Thanked 159 Times in 65 Posts
คะแนน: 19
![]() |
....อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ ถ้าติดmix ฝั่งไอเสีย แล้วเกิดการ backfire มันจะมีแก็ซอยู่ขังอยู่ในระบบอัดอากาศเยอะมากเพราะฉน ั้นการระเบิดจะทำให้เกิดความเสียหายได้มาก .... คงจะไม่ใช่แค่ท่ออินเตอร์หลุดแน่นอน....ลองนึกเอาแล้ วกันครับ... นี่ก็คือ หนึ่งสาเหตุหลักสาเหตุหนึ่งที่ Mix ควรอยู่ใกล้ลิ้นปิกผีเสื้อให้มากที่สุด....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
|
ขอโทษนะครับแล้วไม่ทราบว่าถ้าเอามาผั่งไอดี เนีย
ผมต้องย้าย โบออฟด้วยใช้หรือปล่าวครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จริง ๆ แล้วเอามิกซ์ไว้ฝั่งเทอร์โบเวลา โบออฟ มันคลายมันก็มีแก๊สออกมาด้วยครับ แต่ถ้าย้ายมิกช์ไว้ปากลิ้นแล้วย้ายโบออฟไปไว้อีกฝั่ง อันนี้ดีที่สุดครับ และอีกอย่างใบวิศวะฯ มันมีใบวิศวะสองแบบครับ แบบแรกหาซื้อตามร้านที่ขายอุปกรณ์แก๊ส และอีกอย่างก็มีวิศวะจริง ๆ ครับ ซึ่งถ้าร้านนั้นติดต่อกับตัววิศวะโดยตรงครับ ถ้าติดตั้งอย่างรถคุณวิศวะผมและตัวผมเองก็ไม่ให้ และอีกอย่างก็ไม่ทำด้วยครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: รร.จปร. จ.นครนายก โทร:0831369347
กระทู้: 116
Thanks: 7
Thanked 159 Times in 65 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตามที่ คุณ เค บอกเลยครับ ผมว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว...ปลอดภ้ย และไม่พ่นแก็สด้วย....
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|