ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขนาดมิกซ์ของการเริ่มต้น
อยากทราบครับ เรื่องขนาดของปากมิกเซอร์ในการติดตั้งแก็ซครั้งแรกขอ ง 1jz-ge ควรเริ่มต้นที่ขนาดเท่าไหร่ครับ ทางร้านบอกว่าเริ่มต้นที่ 28 มม เพื่อนๆมีความเห็นยังไงบ้างครับ เหมาะสมหรือเปล่าครับ แล้วขนาดที่แนะนำควรเป็นเท่าไหร่ครับ พอดีจะเข้าไปติดแก็ซแล้วยังกังวล ว่าสมควรจะใช้เท่าไหร่ดีครับ
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ผมเห็นเค้าใช้ มิ๊ก30กันนะครับ (ส่วนใหญ่นะ)
ถังมัลติวา่วล์=เวลาเติมแก๊สไม่ต้องลงมาเปิดวาวล์เติ ม ปิดวาวล์จ่ายครับ ไปถึงปั๊มแก๊สก็เติมได้เลย ส่วนเรื่องแลมด้า ผมไม่รู้อ่ะครับ กำลังศึกษาอยู่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
35มม..กำลังดีใช้อยู่40มม.
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สามสิบ
ดีหรือป่าวไม่รู้ใช้มา 2 ปี ไม่เคยลองขนาดอื่น |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 53
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 19
![]() |
ผมเคยเริ่มต้นใช้ที่ 26 mm ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 28 mm รู้สึกว่าขับได้ดีกว่า แรงกว่านิดหน่อย ว่าจะเปลี่ยนเป็น 30 mm
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
โอ้ว variable ขนานแท้ ตั้งแต่ 26-40 mm.
แล้วจะเลือกยังไง งง. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
เริ่มที่ 28มิล ลองขับ ถ้ารอบปลายแก๊สไม่บางก็ขยายได้ ทีล่ะมิล ถ้าบางให้หยุดใช้ขนาดที่ก่อนบาง ส่วนมากจะจบที่ 30มิล ใหญ่มากๆ รอบสูงอากาศเข้ามากกว่าแก๊สกลายเป็นส่วนผสมบาง วิ่งไม่แซด ไม่มีกำลัง วิ่งแห้งๆ ขยายเท่าไหร่ก็ได้แต่ลองดูส่วนผสมรอบสูงๆ บ้าง ว่าบางหรือเปล่า
เรื่องแลมด้า ถอดขั้วแบต จะแบ่งเป็น 2กรณี 1.ถ้าจูนโดยใช้แบบฟิก ถอดแบตจะไม่มีปัญหา เพราะกล่องจำค่าออปติมั่มเดิมไว้แล้ว ค่าอื่นยังเป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง 2.ถ้าจูนโดยใช้แบบเซล ถอดแบตจะมีปัญหาเรื่องออปติมั่ม อย่างเดียว ค่าอื่นยังเป็นเหมือนเดิม ทุกอย่าง ปล.ไม่ต้องตกใจแก้ง่ายๆแค่ เหยียบคันเร่ง 4000รอบ สัก 1-2 นาที เพื่อให้กล่องเรียนรู้ค่าออปติมั่ม
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากที่เคยเล่นนะครับ ก็เคยเริ่มตั้งแต่
แบบครอบปาก 26 จ่ายรูเดี่ยว หม้อฮาน่า = ติดเครื่องง่าย กำลังไม่ค่อยเยอะ กินระดับบาทปลายๆ 28 รูเตา หม้อฮาน่า = ติดเครื่องง่าย กำลังดีขึ้น ปลายดีขึ้น กินน้อยลงมาติ๊ดนึง 30 รูเดี่ยว หม้อต้มฮาน่า = ติดเครื่องง่าย เดินเบาเรียบมาก กินเยอะขึ้นหน่อย แต่ก็วิ่งดีขึ้น 35 รูเดี่ยว ปากทางเข้าแบบมิกของฮาน่า หม้ออาติเกอร์ ซูเปอร์ = ต้น กลาง ปลาย ดีขึ้นเยอะ เดินเบาปกติ ไม่หอบ กินแก๊สน้อยลงเยอะ ทางไกลไม่เร็วนักอยู่ประมาณ 8 โลลิตร +- เล็กน้อย แบบย้ายมิกมาไกลๆ 30 รูเตา เป็นฮาฟเวนทูรี่ หม้ออาติเกอร์ ซูเปอร์ = อัตราเร่งเป็นรองแค่มิก 35 วิ่งดี เดินเบาเรียบ กินพอๆกับ 35 35 รูเดี่ยวที่ทำเล่นกัน ทีแรกก็นึกว่ารอบปลายจะบาง แต่ตอนวัดดูก็ยังปกติครับ ใจจริงอยากลองสัก 38.5 จะได้พอกะแรงม้า แต่ยังไม่มีใครให้ลองครับ...555 มิกของพี่ mongkol940 มีรูปไหมครับ น่าสนๆ ขยายไปซะ 40 เลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย alcabron : 12-08-2007 เมื่อ 00:07. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|