ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จูนแก๊สหนา มีผลอย่างไรบ้าง นอกจากเปลือง
สมมุติว่าเราจูนแก๊สไว้หนาไป
1.ความร้อนจะขึ้นไหมถ้าเราใช้เวลาขึ้นเนิน-เขา หรือตอนที่กดคันเร่งเต็ม ๆ ยาว ๆ 2.กำลังรถจะตกไหมตอนกำลังขึ้นเนิน-เขา 3.แล้วคำว่า "บูส" มีความหมายว่าอะไรครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากรู้เหมือนกันครับจูนบาง มีประโยชน์อย่างไร มีโทษอย่างไร แล้วเขาจูนอย่างไร จูนหนาด้วยครับ พอดีไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ผู้รู้ทั้งหลายช่วยด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to กฤษฎา ใจหล้า For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันจะใช้กับเครื่องโบครับ คือการที่ตัวเทอร์โบมันอัดอากาศซึ่งมันเป็นแรงดัน ไม่เหมือนเครื่อง na มันจะเป็นแว็คคั่มแทนอ่ะครับ หรือเครื่องโบในรอบเดินปกติมันก็มีแว็คคั่มเหมือนกัน แต่ถ้าโบมันทำงานแล้วอัด มันจะเป็นแรงดันและสามารถวัดแรงดันเป็น บาร์ หรือปอนด์อ่ะครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า
Engine Type: 1่JZ GE
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
จะรู้ได้อย่างไรครับ ว่ารถเราจูนหนาหรือบาง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aotedy For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ทดสอบกับรถผมเอง FIX MIXER 35mm.
- จูนบาง ถ้าใช้ความเร็วต่ำๆ ไม่เกิน100 ก็รู้สึกประหยัดดี แต่ถ้าต้องการอัตราเร่ง รู้สึกว่ามันวิ่งไม่ค่อยออก ต้องเหยียบคันเร่งมาก กินแก๊สมากตาม - จูนหนาแต่ไม่ถึงกับท่วมที่ 3000รอบ อัตราเร่งดี ไม่อืดเวลาเร่งแซง กินแก๊สน้อยกว่าจูนบาง สรุป ผมคิดว่าจูนหนาไว้หน่อยดีกว่า อัตราเร่งดีกว่า เหยียบคันเร่งน้อยกว่าเลยทำให้ประหยัดกว่า ไม่ทราบท่านอื่นมีความเห็นอย่างไร |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ก็นะถ้าจูนบางใช้ความเร็วต่ำขับขายติมสบายตังค์
จูนกลางๆขับช้าๆก็เปลืองอยู่ดีแถมปลายก็จะหายไปหน่อย จูนหนาๆขับยังไงก็เปลือง ![]() ผมจูนไว้ที่รอบกลางๆครับไม่กล้าขับเร็วกลัว.... ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|