ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อยากรู้มั้ยว่าเกียร์ At พังเป็นไง?
ที่ผมเอามาเล่าไม่มีข้อมูลทางเทคนิคนะครับ...เป็นประ สบการณ์จริงล้วนๆ(พังมาประมาณ 3-5 ลูก)เพราะเห็นเพื่อนสมาชิกถามกันบ่อยๆ เริ่มแรกกล่าวถึงประเภทการพังก่อนนะครับ 1.ไม่ต่อ SP 1 (เกียร์จะพังในเวลาอันไม่นานครับ..เพราะครัชท์สลิปตล อดเวลาเนื่องจาก Lock Up ไม่ทำงานแถมกินน้ำมันอีกต่างหาก)จึงเกิดความร้อนและก ารสึกหรอในตัวเกียร์สูงครับ(อันนี้พอสมควร) 2.น้ำมันเกียร์ไม่ได้คุณภาพ-ไม่ค่อยถ่ายน้ำมันเกียร์-เติมไม่ได้ระดับที่กำหนด(อันนี้ไม่ค่อยเจอ) 3.เครื่องโม มาแรงม้าเยอะ(อันนี้เจอบ่อย..อิอิ) เกิน 350 แรงม้าเตรียมตัวไว้ได้เลยครับ เอาคร่าวๆแค่นี้นะครับ...มีอีกหลายสาเหตุที่อาจไม่ได ้กล่าวถึง แต่จะพอบอกอาการว่าเกียร์ของเพื่อนๆมีการใช้งานที่ปก ติหรือไม่เริ่มจากอาการเริ่มแรกเลยนะครับ....จากน้อย ไปหามาก 1.เกียร์ที่ปกติดีไม่ใช่ว่าเปลี่ยนไวแล้วจะดีนะครับแ ต่ทว่าจะต้องเปลี่ยนไปอย่างนุ่มนวล ถ้าเปลี่ยนไวๆเนี่ยลองเช็ค SP 1 ดูครับเพราะส่วนใหญ่ที่ผมเคยเจอเขาจะไม่ต่อมาแล้วจะเ ปลี่ยนมันส์มาก(เปลี่ยนยังกะทริปโทรนิค...แต่ไม่ดีหร อกครับ) 2.อาการเริ่มแรกเลยนะครับจะมีเสียงหอนมาจากทอร์ค.... วิ้ดดดๆๆๆ เวลาเราเหยียบคันเร่งไปช่วงรอบสูงๆ(เสียงเหมือนวิทยุ มีเสียงไดร์ชาร์ตเข้าอ่ะครับ) อันนี้ให้ระวังครับมันเป็นสัญญาณแรกครับ....กลับตัวก ลับใจตอนนี้ยังทัน(ค่อยๆเหยียบ) 3.ถ้ายังไม่เลิกเหยียบแรงๆอีกจะมีอาการนี้ตามมาครับ ครัชท์มันจะลื่นๆผิดปกติเวลากดคันเร่งแต่พอยกแล้วรถจ ะพุ่งทันทีครับ(ครัชท์จับอยู่แล้ว)อันนี้ได้อีกประมา ณ 2-3 เดือนครับ 4.อาการต่อมาคือเวลาขับมาเร็วๆแล้วเหยียบเบรคพอรถไกล ้หยุดรถจะกระตุกไปข้างหน้านิดนึงครับ(มาจากเกียร์) 5.เวลาขับออกตัวเกียร์ 1 เกียร์จะลากยาวมากๆต้องยกคันเร่งช่วยถึงเป็นเป็นเกีย ร์ 2 ให้แต่เกียร์อื่นปกติ...แต่คิกดาวน์แล้วยังไงก็ลื่น( ตอนนี้เตรียมตัวหาเกียร์ลูกใหม่ได้เลยครับ)...ช่วงนี ้ให้ลองสังเกตุเวลาใส่เกียร์ถอยหลังดูครับ (R) มันจะไม่ถอยให้เลยเหมือนตอนแรกๆมันจะรอแปปนึงถึงจะถอ ยให้แล้วทุกครั้งที่ถอยก็จะกระตุกแรงมากครับ 6.ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้(ใส่ L 1 ไม่ได้)รถมันจะออกให้เกียร์ 2 เอง..โอ้ววว์ เอาแล้วครับทีนี้งานเราจะถือกำเนิดตรงนี้แหละครับ(งา นเข้า) จะเสียวมากเวลาขึ้นสะพานสูงๆเพราะรถมันจะเลียครัชท์จ นมันแพล่บๆ... 7.อวสาน เกียร์ออโต้ 5555+ ขับแล้วจะแปลกๆครับมันจะหนืดๆประมาณ 50-80 เนี่ยปกติแต่พอเหยียบคันเร่ง โอโห....หนืดยังกะมีใครมีดึงท้ายรถไว้ อันนี้เตรียมเบอร์รถลากไว้เลยครับถ้ายังหาเกียร์ลูกใ หม่ไม่ได้รีบเซฟเบอร์เพื่อนในคลับให้เยอะที่สุดครับ( เอามาทำไรหว่า..อิอิ ยังไงก็ลาก) เอานามบัตรรถลากไว้ในรถเลยครับ...เอ้ออย่าลืมเผื่อตั งคืไว้ค่าลากซัก 1200-2500 ครับ(Slid on) กันเหนียวไว้ก่อน 8.เพิ่มอีกข้อนึงครับท้ายสุดเวลาพังแล้วครัชท์จะลื่น ครับ....แบบว่าเหยียบเท่าไรรถก็ไม่ไปอ่ะครับ...แต่พี ่แกจะเดินหน้าอย่างเดียวครับใส่ R ก็ไม่ถอยให้แล้วจะมีเสียงดังมาจากตัวเกียร์(แกรีกๆๆๆ ) กลิ่นเหม็นน้ำมันไฮโดรลิคประมาณนี้อ่ะครับ วัดดวงเอาแล้วกันว่าพังแถวไหน ฮ่าๆๆๆๆ(ตอนนี้ต้องเอาตังค์ที่ซ่อนไว้ในรถ 1200-2500 เอามาใช้แล้วล่ะครับ เหอะๆๆๆ) เรียกรถลากได้เลยครับ....อิอิ เอามาเล่าให้ฟังครับ....ผมใช้มาเยอะพังมาเยอะ.... อยากให้ทุกคนพังเหมือนผม 555+ อาจจะทิ้งท้ายไว้ว่าเกียร์ออโต้ของ J เนี่ยพังยากมากๆนะครับขนาดผมเคยสายออยล์เกียร์แตก(ต. จ.ว.)ไม่มีน้ำมันเหลืออยู่เลย(อาจจะเหลือนิดนึง) ผมยังคลานต้วมเตี้ยมไปซื้อน้ำมันมาเติมแล้ววิ่งต่อเล ยครับแถมเป็นน้ำมันไฮโดรลิคของรถไถ...(หาไม่ได้แล้วต อนนั้น..กลัวผีด้วยเหอะๆๆ) ขายลิตรนึงมันดันไม่ขาย...เลยเอามา 20 ลิตร( 1 ถัง) 700 กว่าบาท(ถูกโครต)....ในใจคิดว่าเกียร์พังแน่นอน...เอ าวะ ไป กทม.แล้วค่อยไปเปลี่ยนเชื่อมั้ยครับผมขับเกียร์ลูกนี ้จนมาพังเอาตอนนี้ครับ...ทนโครตๆ(แต่มาเปลี่ยนน้ำมัน เกียร์เอาทีหลังนะประมาณ 3-4 หมื่นโลตั้งแต่วันนั้น...อิอิ) สรุปตอนนี้เกียร์ผมระยะสุดท้ายครับ...แต่ก็ยังขับอยู ่(ไม่มีรถส่งของอ่ะครับ..เสียวได้ทุกวันว่าจะพังแถวไ หน) กำลังเตรียมเกียร์แล้วครับแต่ช่างดันใส้ติ่งแตกอยู่โ รงบาล...เฮ้อ เลยต้องใช้ไปอีกซักพักน่ะครับ.... ปล.หลายๆคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่ใส่เกียร์กระปุกไปตั้งแ ต่ทีแรกเลยล่ะ...เหตุผลเดิมครับเมื่อยครับ..อิอิ(แต่ ตอนนี้ต้องคิดใหม่ทำใหม่แล้วล่ะครับเนื่องจาก...ท่าน มารดาเริ่มทรงพิโรธแล้ว) ลองดูนะครับว่าใครมีอาการแบบนี้ก็เตรียมไว้ได้เลยครั บ...หรือเพื่อนท่านไหนจะเสริมในส่วนที่เป็นเทคนิคว่า สาเหตุนั้นๆที่มันพังเกิดจากอะไรก็ยินดีนะครับ.... กะว่าคราวนี้สเตปเอาม้าอยู่จริงๆละ..อิอิ(ม้าอันน้อย นิด) เอาแบบไหนดีครับพี่น้อง...เกียร์ซิ่ง อันนี้ Manaul อันนี้ Auto Racing Only หน้าตาของ "ทอร์คเจ้าปัญหา" ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() หรืออาจจะเป็นแบบนี้หากท่านทำเครื่องแรงเกินไป แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย retro_boy : 16-06-2009 เมื่อ 23:42. |
![]() |
![]() |
The Following 29 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: | 2jbamboo (20-11-2009), anakin (31-10-2009), buggyman (31-10-2009), dvm (28-10-2009), HS9KRM (31-10-2009), ICE-VIGO (31-10-2009), jo13 (31-10-2009), Lucky (03-06-2011), maximus (01-11-2009), maxx (10-11-2009), mcca (02-03-2012), momotarojz (23-06-2014), Moonlight (31-10-2009), muy (10-11-2009), N1SPECII (28-09-2011), nibley (01-11-2009), NooM HuB (07-07-2010), Noom_31 (29-10-2009), oat (11-11-2009), phichai (31-10-2009), pookza (01-11-2009), Ragtop (03-12-2009), sumitr (31-10-2009), toetsak466 (29-10-2009), tomztomz (31-10-2009), ukritt (20-09-2011), vampirezero (31-10-2009), wk7000 (31-10-2009), เอ บางใหญ่ (28-10-2009) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ในข้อ 5 ที่ว่าออกเกียร์1 ลากยาว ต้องยกเนี่ย ผมโดนมา2ลูกแล้วเกียร์ อาการแบบเนีย แต่...
จากข้อ 5 ของ จขกท. ตอนออกตัวเกียร์1 ลากยาว ต้องยกถึงจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ให้ ของผมจะเป็นตอนเครื่องเย็น (ตอนเช้า ถ้าเครื่องร้อนแล้วก็เปลี่ยนปกติ) เกียร์ลูกแรกที่พังก็มีอาการนี้ ลูกที่สองก็มีอาการเนี่ยเหมือนกัน แต่ยังคิดว่าน่าจะเกิดจากอุปกรณ์ภายในเกียร์ตัวใดตัว หนึ่งเริ่มมีปัญหา ถ้าเปิดเกียร์แก้ไข จะแก้ไขได้ไหม อยากทราบสาเหตุนี้เช่นกัน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to katoonjz For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: MIGHTY - X YN80
Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm
ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช
อายุ: 40
กระทู้: 562
Thanks: 240
Thanked 629 Times in 213 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมเคยพังไปลูกนึงนะคับ
แต่ผมสงสัยอยู่ว่าเกียร์ออโต้ทำงานหนักได้มั้ยเช่นลา กรถ คือลูกที่ผมพังน่าจะเกิดจากการลากรถเพื่อนที่เปงกะบะ ด้วยกันกลับจากพีระ คือคิดเอาเองอะนะ คือไอ้รถที่ผมลากนะมันชนด้านหน้ามานะคับ คือล้อรถมันเลยแยกทางกัน ทำให้รถหน่วงมากๆ พอขับกลับมาถึงบ้านก้อไม่เปงไร แต่พอตอนเช้าจะใช้รถใส่เกียรก้อไม่ไป ไม่ว่าเดินหน้าหรือถอยหลัง ตอนแรกนึกว่าเปงที่กล่องเช็กดูก้อไม่เปงไร สรุปเลยโมโห เปลี่ยนเกียรเลย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HOT-BOY Club For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 52
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เหมือนเกียร์ของผมมันจะเข้ากรุแล้วล่ะ อาการตรงเป๊ะเลย
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MOOH_CHONBURI For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT
Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed
ที่อยู่: สมุทรปราการ
อายุ: 43
กระทู้: 491
Thanks: 802
Thanked 250 Times in 130 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to soludeath For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ของกำลังเป็นข้อ5 ครับ.
สาเหตุมาจากชอบเบิร์นยางบ่อย ทำใจแล้วล่ะ. ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Dittapong For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ชักหวั่นๆแล้วซิ
มันมีอาการคือจอดนานๆ(เครื่องเย็น)ใส่ดีแล้วมันอืดๆ แถมน้ำมันเกียร์พร่องหายไปแบบไร้ร่องรอย ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nap_ta For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ของผมเหมือนจะเป็นข้อ 2 นะครับ เวลาขับเร็วๆ แล้วกด Od รอบกวาดไป 4-5 พันนะครับแต่ถ้าไม่กด Od ก็ไม่เป็นนะครับ แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าตอนเป็นผมเปิดหรือปิดวิทยุอยู่น ะครับ
ถ้าอย่างไรจะลองสังเกตดูอีกทีนะครับว่าแต่เกียร์ 1uz เนี่ยเท่าไหร่ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อิอิ หายดีแล้วลอดไป ล้างเกียร์ล้างกองล้างโซลินอยย์แล้ว เลยหาย
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#11 | |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อัพให้ครับโม ความรู้
![]() อ้างถึง:
![]()
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย aom8817 : 31-10-2009 เมื่อ 08:57. เหตุผล: พิมพ์ผิด |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#12 |
Senior Member
|
อ่านแล้วมันส์มากครับ อยากเรื่องเครียด (เสียตังอีกแล้วตู) กลายเป็นฮาไปซะงั้น
ืทำให้ผมอ่านบทความยาว ๆ ได้โดยไม่เบื่อเลยครับ ปรบมือ ๆๆๆๆ ![]() สงสัยว่าเสียงทอร์คมันคืออะไร อยู่่ส่วนไหนทำหน้าที่อะไรครับ แล้วเสียง วี๊ดดดดด นี่ มาพร้อมเชนเกียร์ถูกหรือไม่ครับ ของผมเวลาเชนแล้วเสียงมาเลย วี๊ดดดดด เหมือนเสียงสัญญาณอะไรซักอย่าง .. (สัญญาณเสียเงิน 5555+) ถ้าถูกต้องตามนี้ แสดงว่าเกียร์ผมอยู่ในข้อ 2 - -" ผมไม่เข้าใจเรื่องคลัชในเกียร์ Auto อ่ะครับแล้วเวลาคลัชลื่นนี่ เราจะรู้สึกได้ยังไงครับ อย่าโกรธกันนะพี่ ผมนี่ปัญหาเยอะเหลือเกิน ![]() ยังไงก็ขอบคุณนะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to vampirezero For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: DATSUN 260c
Engine Type: 2JZ GE ( แตน..เตน )
ที่อยู่: สระบุรี..
อายุ: 46
กระทู้: 70
Thanks: 146
Thanked 75 Times in 35 Posts
คะแนน: 18
![]() |
" ผมไม่เข้าใจเรื่องคลัชในเกียร์ Auto อ่ะครับแล้วเวลาคลัชลื่นนี่ เราจะรู้สึกได้ยังไงครับ " สังเกตุน่าปัดครับ... มันจะไปแต่รอบ แต่รถไม่วิ่ง
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to phichai For This Useful Post: |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: |
![]() |
#15 |
Super Moderator
|
คำว่า ทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ (Torque Converter) ถ้าแปลตามความหมาย ก็คือ ตัวเปลี่ยนแรงบิดที่ส่งมาจากเครื่องยนต์ครับ
จะติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และชุดเฟืองเกียร์เป ลี่ยนอัตราทด ภายในบรรจุด้วยของเหลว (น้ำมันเกียร์ออโต้) และมีกลไกสำหรับถ่ายทอดกำลังงานจากเครื่องยนต์เพื่อส ่งถ่ายต่อไปยังชุดเฟืองเปลี่ยนอัตราทดต่อไปครับ หน้าที่ของทอร์คคอนเวอร์เตอร์
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 31-10-2009 เมื่อ 11:03. |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
|
ครับ เสียงที่ได้ยินไม่ได้มาจากลำโพงแต่อย่างใด มั่นใจว่ามาจากในห้องเครื่องครับ แต่ผมไม่รู้ว่า วี๊ด เดียวกันไหม
ผมไม่แน่ใจว่าอาการของผมเป็นที่เครื่องที่มีม้าน้อย (1JZ-GE+LPG) หรือว่าเป็นที่ตัวทอร์คที่ท่านบอก เหยียบไปเกียร์เชนรอบมาเสียงมา .. แต่รถไม่วิ่ง ไมล์ก็ไล่ขึ้นไปเรื่อย ๆ ปกติ ไม่เห็นจะแรงตรงไหน เสียงเครื่อง + ท่อ อย่างดัง แต่รถไม่ไปตามเท้า มันไปตามใจของมันซะงั้น ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to vampirezero For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|